Xung đột ở Dải Gaza: Bộ trưởng Israel mất con trai và cháu trong chưa đầy 1 tuần

12/12/2023, 06:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng nội các thời chiến Israel – ông Gadi Eisenkot – phải dự 2 đám tang trong vòng chưa đầy một tuần, khi con trai và cháu ông thiệt mạng trong cuộc chiến ở Dải Gaza.

Xung đột ở Dải Gaza: Bộ trưởng Israel mất con trai và cháu trong chưa đầy 1 tuần - 1

Maor Cohen Eisenkot – cháu của Bộ trưởng Eisenkot (ảnh : Times Of Israel)

Dẫn thông báo từ Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Times Of Israel hôm 11/12 đưa tin, thượng sĩ Maor Cohen Eisenkot, 19 tuổi – cháu của ông Eisenkot – đã thiệt mạng do bom nổ bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở Dải Gaza.

Vụ việc xảy ra hôm 8/12, khi Maor Cohen Eisenkot cùng một nhóm binh sĩ Israel đột kích vào nhà thờ Hồi giáo ở Khan Younis (thành phố phía nam Dải Gaza).

Maor Cohen Eisenkot là binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 12, Lữ đoàn Golani của Israel, đang tham chiến ở Dải Gaza.

Theo Times Of Israel, Maor Cohen Eisenkot là con trai của Sharon Eisenkot - em gái của Bộ trưởng Eisenkot.

IDF cho hay, nhà thờ Hồi giáo ở Khan Younis và công trình ngầm bên dưới đã bị quân đội Israel phá hủy sau cái chết của Maor Cohen Eisenkot.

Hôm 7/12, Meir Eisenkot, 25 tuổi – con trai của ông Eisenkot – cũng thiệt mạng trong một hầm ngầm của Hamas bên dưới trại tị nạn Jabalia (phía bắc Dải Gaza), IDF thông báo.

Trong tang lễ hôm 8/12, Bộ trưởng Eisenkot tuyên bố, Israel sẽ “làm mọi thứ” để xứng đáng với những binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc chiến với Hamas.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Israel Isaac Herzog và nhiều quan chức khác của IDF đã chia buồn với gia đình ông Eisenkot.

Xung đột ở Dải Gaza: Bộ trưởng Israel mất con trai và cháu trong chưa đầy 1 tuần - 2

Ông Gadi Eisenkot và con trai Meir Eisenkot (ảnh : Times Of Israel)

Ông Eisenkot là Tham mưu trưởng quân đội Israel từ năm 2015 đến năm 2019 và có mối quan hệ thân cận với Thủ tướng Netanyahu. Sau vụ tấn công của Hamas hôm 7/10, ông Eisenkot đã tham gia nội các chiến tranh của ông Netanyahu, theo Times Of Israel.

Hôm 11/12, IDF thông báo có thêm 3 binh sĩ Israel thiệt mạng khi tham chiến ở Dải Gaza. Từ ngày 27/10, 100 binh sĩ Israel đã thiệt mạng bên trong Dải Gaza.

Tính từ ngày 7/10, 425 binh sĩ Israel đã thiệt mạng do xung đột với Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Israel hôm 11/12 tuyên bố, trong vòng 24 giờ qua, quân đội nước này đã tấn công hơn 250 mục tiêu của Hamas ở Dải Gaza. Ở thành phố Khan Younis, xe tăng Israel cố gắng tiến xa hơn về phía tây và bao vây Khan Younis.

“Cuộc chiến này sẽ tiếp tục. Đây là khởi đầu cho sự kết thúc của Hamas”, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu hôm 10/12, kêu gọi các tay súng Hamas nhanh chóng hạ vũ khí đầu hàng.

Cơ quan y tế ở Dải Gaza hôm 10/12 cho hay, tính từ ngày 7/10, gần 18.000 người đã thiệt mạng do xung đột ở Dải Gaza.

Bài liên quan
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc ông Biden chuyển vũ khí cho Israel
Hạ viện Mỹ hôm 16-5 bỏ phiếu thông qua dự luật buộc Tổng thống Joe Biden gửi vũ khí cho Israel bất chấp ông trì hoãn động thái này nhằm yêu cầu Israel bảo vệ dân thường trong cuộc xung đột với Hamas.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột ở Dải Gaza: Bộ trưởng Israel mất con trai và cháu trong chưa đầy 1 tuần