10 loại rau củ giúp làm đẹp da vừa ngon vừa rẻ

14/07/2023, 14:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những loại rau củ giúp làm đẹp da này đều rất phổ biến, dễ kiếm và giá cả phải chăng, bạn nên ưu tiên để vừa khỏe vừa đẹp.

Dưới đây là những loại rau củ giúp làm đẹp da, ngừa lão hóa siêu hiệu quả, chị em nên bổ sung thường xuyên trong chế độ ăn uống để cải thiện và bảo vệ làn da của mình.

Cà rốt

Việc ăn cà rốt hay uống nước ép cà rốt sẽ giúp đẹp da, bởi trong cà rốt có rất nhiều vitamin A và các khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Có thể tận dụng cà rốt để chế biến thành những loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả cao, giúp da trắng hơn và ngăn chặn nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Bên cạnh việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, vitamin C và các chất chống ioxy hóa khác có thể giúp cơ thể giúp kích thích sản xuất collagen, làm da giảm nếp nhăn và bảo vệ các tế bào da khỏi bị tổn thương do tiếp xúc với tia UV.

Cà chua giàu vitamin A, vtamin B6, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken… Sắc tố lycopen và betacaroten là những chất chống ôxy hoá mạnh mẽ, giúp tái tạo làn da, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Có thể ăn cà chua sống, uống nước ép hoặc đắp mặt để có làn da trắng sáng.

Điểm danh những loại rau củ giúp làm đẹp da: Không thể thiếu cà chua.

Điểm danh những loại rau củ giúp làm đẹp da: Không thể thiếu cà chua.

Khoai tây

Khoai tây có hàm lượng cao cellulose, các chất vi lượng, chất béo và tinh bột cũng giúp da khỏe mạnh, cải tiện độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm tốt cho da. Ngoài ra, khoai tây còn giúp giảm sưng vùng bọng mắt, giảm thâm do thức khuya và giúp kích thích mọc tóc.

Khi ăn, khoai tây có tác dụng làm mát gan, thải độc, chống viêm và kích thích tái tạo da, đẩy lùi mụn trứng cá từ bên trong. Ngoài ra, khoai tây còn được sử dụng theo đường bôi và đắp ngoài để sát trùng, làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ bên ngoài.

Danh sách rau củ giúp làm đẹp da không thể thiếu bí. Bí có nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng, căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Nên ăn bí khoảng 3 lần một tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C. Do vậy, việc thường xuyên ăn bắp cải sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp cho da trẻ lâu. Ngoài ra, vitamin A, vitamin D trong bắp cải khi đi vào cơ thể cũng dễ dàng bảo vệ da khỏi tác hại của các tia cực tím.

Súp lơ

Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng và carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Ớt chuông

Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C cao có tác dụng kích thích sản xuất collagen mà ớt chuông còn chứa nhiều carotenoids - chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.

Carotenoids là các sắc tố hữu cơ có trong thực vật, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo màu của ớt chuông, có đặc tính chống viêm, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Rau cải xoong

Cải xoong được coi là thực phẩm bổ dưỡng, là loại rau củ giúp làm đẹp da bởi chúng chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2...

Loại thực phẩm này hoạt động như chất khử trùng bên trong da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào của cơ thể.

Đặc biệt, thành phần gồm vitamin A, C và nhiều chất chống oxy hóa có công dụng vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, phòng ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn xấu xí.

Rau má

Trong rau má có nhiều dưỡng chất như beta carotene, vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất... Nước cốt rau má có thể dùng làm mặt nạ giúp duy trì sự tươi trẻ cho làn da, tái tạo và làm da trở nên săn chắc. Tinh chất trong rau má còn giúp thúc đẩy sự cân bằng của collagen dưới da, giúp các tổn thương ở da kháng viêm và mau liền sẹo.

Nói đến các loại rau củ giúp làm đẹp da không thể không nhắc đến nó. Bơ chứa nhiều axit béo có công dụng chống viêm, thúc đẩy sức khỏe làn da, giúp da mịn màng, căng sáng, dẻo dai. Thành phần vitamin A có sẵn trong bơ cũng góp phần loại bỏ các tế bào da chết, giúp làn da sáng, khỏe đẹp, cải thiện tầm nhìn và hỗ trợ hệ miễn dịch.

Ngoài ra, ăn nhiều bơ cũng là cách để ngăn chặn độc tố và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, phòng ngừa ung thư da vì chứa nhiều caroten. Phụ nữ sau 30 tuổi hãy ăn nhiều bơ để làm đẹp da cũng như đẩy lùi tình trạng lão hóa.

Với các loại rau củ giúp làm đẹp da trên đây, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để bồi bổ cho làn da, duy trì nhan sắc trẻ trung, tươi mới.

Mai Linh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Loại nước ca sĩ Mỹ Tâm dùng làm đẹp lại chính từ quả này, phụ nữ sau tuổi 40 rất nên học hỏi
Mỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 loại rau củ giúp làm đẹp da vừa ngon vừa rẻ