14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại

Hiểu Đan, | 02/03/2024, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lời nói, việc làm của cha mẹ có tác động rất lớn đến con cái.

Ngô Hiểu Thần (Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình có mẹ đặc biệt yêu thích cái đẹp. Khi còn trẻ, mẹ của Ngô Hiểu Thần là một vận động viên nên việc trang điểm, tóc tai, quần áo có phần hạn chế. Sau khi nghỉ hưu, bà cuối cùng cũng có thể ăn mặc theo ý mình. Bà mua các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm một cách điên cuồng. Dần dần, việc ăn mặc thông thường không còn đáp ứng được nhu cầu, bà bị ám ảnh bởi việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Ban đầu, mẹ Ngô Hiểu Thần chỉ cắt mắt hai mí nhưng theo thời gian, bà thực hiện ngày càng nhiều ca phẫu thuật về mắt và thường xuất hiện ở nhà với hình ảnh quấn băng gạc. Việc mẹ theo đuổi "vẻ đẹp tối thượng" cũng ảnh hưởng âm thầm đến Ngô Hiểu Thần.

14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại - Ảnh 1.
Ngô Hiểu Thần (Trung Quốc) - ngoài cùng bên phải sinh ra trong một gia đình có mẹ đặc biệt yêu thích cái đẹp.

Đánh giá từ những bức ảnh, Ngô Hiểu Thần từ khi còn nhỏ đã là một mỹ nhân với đường nét khuôn mặt thanh tú và làn da đẹp. Nhưng kể từ khi cha mẹ chuyển Hiểu Thần đến một trường nghệ thuật, mọi thứ đã trở nên khác biệt. Trong trường có rất nhiều mỹ nhân, vẻ ngoài của cô bé trở nên "chìm nghỉm".

Đặc biệt vào thời điểm đó, Hiểu Thần đổ bệnh phải nhập viện do hit phải quá nhiều formaldehyde trong quá trình trang trí nhà cửa. Trong quá trình điều trị, một lượng lớn thuốc nội tiết tố đã được tiêm vào khiến Hiểu Thần đột ngột tăng cân từ 38kg lên 56kg.

Để lấy lại sự tự tin cho con gái, mẹ của Hiểu Thần quyết định đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ. Hiểu Thần thực hiện hút mỡ và nâng cơ mặt. Cô bé mới 14 tuổi, không biết gì về phẫu thuật thẩm mỹ, đơn giản tin vào lời mẹ nói: Chỉ cần chịu đựng cơn đau vài ngày, con có thể trở nên xinh đẹp như trước.

Sau khi nếm trải lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ, Hiểu Thần bắt đầu "nghiện". Cô cảm thấy rằng dù ngoại hình của mình có khuyết điểm gì thì chúng cũng có thể được sửa chữa bằng dao kéo.

Khi còn là sinh viên năm nhất, giáo viên nhận xét rằng mũi của Hiểu Thần hơi tẹt và toàn bộ khuôn mặt thiếu chiều sâu. Chẳng bao lâu, Ngô Hiểu Thần đã đặt lịch phẫu thuật nâng mũi và có được sống mũi cao như mong muốn. Kể từ đó, cô dường như đã mở "chiếc hộp Pandora" và bắt đầu phẫu thuật thẩm mỹ một cách điên cuồng. Trước sau, Ngô Hiểu Thần thực tế đã trải qua hơn 300 ca phẫu thuật thẩm mỹ, tổng chi phí là 4 triệu nhân dân tệ (13 tỷ đồng)

Như chính Hiểu Thần đã nói, cô đã tiêu hết số tiền từ một căn biệt thự vào khuôn mặt của mình.

14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại - Ảnh 2.

14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại - Ảnh 3.

14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại - Ảnh 4.
Hiểu Thần hiện tại

Lời nói, việc làm của cha mẹ ảnh hưởng đến con cái

Sau hơn 300 ca phẫu thuật thẩm mỹ trong 15 năm, Ngô Hiểu Thần có gương mặt thanh tú, hiện cô là một người mẫu và diễn viên nổi tiếng trên mạng. Nhưng nhiều chuyên gia nuôi dạy con cái chỉ trích cách làm của mẹ Ngô Hiểu Thần.

Trước tiên, đó là những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thẩm mỹ, bị biến dạng khuôn mặt thậm chí ảnh hưởng tính mạng. Ngô Hiểu Thần cũng trải qua "lằn ranh sinh tử" như vậy - trong một ca phẫu thuật cắt bỏ xương. Do bác sĩ thiếu kinh nghiệm, vết thương chưa được khâu trong miệng của cô bị rách và máu tiếp tục chảy, cô sốt bốn mươi độ suốt nhiều ngày đêm.

Chỉ đến lúc đó mẹ của Hiểu Thần mới nhận ra quyết định sai lầm của mình. Ban đầu mục đích của bà chỉ là giúp con gái lấy lại ngoại hình, lấy lại sự tự tin nhưng giờ đây con gái coi phẫu thuật thẩm mỹ như thú vui, gây tổn hại rất lớn cho cơ thể.

Mẹ của Hiểu Thần cho biết nếu con gái phẫu thuật thẩm mỹ một lần nữa, bà sẽ cắt đứt mối quan hệ mẹ con với con, bởi vì "da và tóc của cơ thể đều được cha mẹ trao tặng và không làm tổn thương chúng là khởi đầu của lòng hiếu thảo. Nhưng Ngô Hiểu Thần không quan tâm những thứ này, bởi vì muốn trở nên xinh đẹp cô sẵn sàng trả một cái giá nào đó. Cô bỏ ngoài tai lời khuyên của mẹ.

Thứ hai, khi Hiểu Thần chỉ là một đứa trẻ, người mẹ đã đưa con mình đi phẫu thuật thẩm mỹ, điều này ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn và giá trị của con. Quan điểm của cha mẹ không đúng sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của con cái. Cũng giống như mẹ của Hiểu Thần, bà coi sắc đẹp là quan trọng nhất và đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ năm 14 tuổi.

Kết quả là nó ảnh hưởng đến cách nhìn của Hiểu Thần về cuộc sống và việc khiến cô cảm thấy xinh đẹp là điều quan trọng nhất. Để trở nên xinh đẹp, chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết, bất kể sức khỏe của mình như thế nào.

Trên thực tế, nếu cếu cha mẹ là người tích cực, vui vẻ, lạc quan thì con cái cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ cha mẹ và trở thành đứa trẻ tương tự. Vì vậy, muốn con mình tràn đầy năng lượng tích cực thì bản thân cha mẹ phải có năng lượng tích cực và truyền lại cho con cái.

Trẻ em sớm tìm hiểu về hình ảnh cơ thể và nảy sinh sự lo lắng về ngoại hình của mình. Chúng có thể lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cha mẹ, bạn bè đồng trang lứa và phương tiện truyền thông. Cha mẹ có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc khuyến khích trẻ suy nghĩ tích cực về bản thân và không bị ám ảnh bởi ngoại hình.

Nghiên cứu của Common Sense Media cho thấy trẻ em từ 5 đến 8 tuổi nghĩ rằng mẹ chúng không hài lòng với vẻ ngoài thì có nhiều khả năng chúng cũng không hài lòng với cơ thể của chính mình. Vì thế bố mẹ nên thể hiện sự tự tin về cơ thể cũng như về bản thân.

Tránh nhận xét về ngoại hình và cơ thể của người khác. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều quan trọng hơn về một người, chẳng hạn như họ tốt bụng, tài năng hay thân thiện như thế nào hoặc họ có cách cư xử tốt hay làm việc chăm chỉ hay không.

Bài liên quan
Bức ảnh gây tranh cãi: Con mèo đang đi lên hay xuống?
Bức hình này sẽ khiến bạn hoa mắt vì không thể đoán ra được con mèo đang đi lên hay xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
14 tuổi bị ép phẫu thuật thẩm mỹ, 300 lần dao kéo: Cô gái hiện sống sang chảnh nhưng chuyên gia giáo dục lo ngại