2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online

26/11/2023, 08:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người lao động có thể ngồi nhà nộp sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online qua Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia và Cổng Dịch vụ Công một cửa TP.HCM.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi khi nộp hồ sơ trực tiếp, hiện nay người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp dưới hình thức online qua Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia và Cổng Dịch vụ Công một cửa TP.HCM.

Cách nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ Công Quốc Gia

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ

Người lao động vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html đăng ký tài khoản.

Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, NLĐ đăng nhập tài khoản cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng cách nhấn vào ô “Đăng nhập” và bấm chọn vào mục "Tài khoản cấp bởi cổng dịch vụ công quốc gia"

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 1
2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 2

Tại mục CMND/CCCD, NLĐ điền thông tin tài khoản đăng nhập, nhập đúng mã xác thực và nhấn chọn "đăng nhập". Sau khi người lao động chọn Đăng nhập tài khoản sẽ có 1 mã OTP được gửi về số điện thoại mà người dùng vừa sử dụng để đăng ký tài khoản trước đó. Người dùng điền dãy số vào ô tương ứng và nhấn "Xác nhận" để hoàn tất việc đăng nhập.

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 3

Bước 3: Tìm kiếm và chọn nộp dịch vụ công: Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 4

- Nhập thông tin đơn đề nghị trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 01

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 5

Thông tin có dấu * là thông tin bắt buộc nhập

- Chọn đính kèm hồ sơ: Bản chụp hoặc bản scan: Giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định (Quyết định thôi việc, Quyết định sa thải, Quyết định kỷ luật buộc thôi việc, Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc..)

- Chọn “Cơ quan tiếp nhận” là Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ.

- Tích chọn Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo và chọn [Nộp hồ sơ hoàn thành]

Cổng Dịch vụ công Quốc gia tự động chuyển thông tin người lao động (bao gồm họ và tên, số CMND/CCCD/hộ chiếu, Số sổ bảo hiểm xã hội, ngày chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc) qua hệ thống của cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Cách nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công TP.HCM

Người lao động nộp hồ sơ Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ Công một cửa Thành phố Hồ Chí Minh:

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ: Người lao động vào trang https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 6

Bước 2: Chọn mục đăng ký

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 7

Bước 3: Chọn phương thức đăng nhập trên màn hình

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 8

Bước 4: Nhập các thông tin hiển thị trên màn hình (dấu * là bắt buộc phải nhập)

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 9

Bước 5: Chờ nhận mã xác thực OTP từ nhà mạng gửi qua hệ thống tin nhắn điện thoại di động. Sau đó nhập mã xác thực vào, nhập xong chọn Xác nhận

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 10

Bước 6: Nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu thêm một lần, chọn Đăng ký

2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online - 11

Bước 7: Người lao động truy cập vào địa chỉ:

https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/vi/

Dùng tài khoản đã đăng ký dịch vụ công quốc gia ‘Đăng nhập” vào hệ thống dịch vụ công thành phố:

Nộp hồ sơ Trực tuyến: Thành phần hồ sơ

Chọn đính kèm hồ sơ: Bản chụp hoặc bản scan:

+ Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 (có chữ ký của người lao động)

+ Sổ Bảo hiểm xã hội (Bản chụp đầy đủ bìa sổ và các tờ rời sổ bảo hiểm xã hội đã được cơ quan Bảo hiểm xã hội chốt sổ)

+ Giấy tờ chứng minh chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định (Quyết định thôi việc, Quyết định sa thải, Quyết định kỷ luật buộc thôi việc, Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc..)

Chọn “Cơ quan tiếp nhận” là Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc TP.HCM Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ

Tích chọn Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo và chọn [Nộp hồ sơ hoàn thành]

Điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp
Điều 49 Luật Việc làm năm 2013 quy định người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp phải đáp ứng đủ bốn điều kiện sau:
Thứ nhất, khi người lao động chấm dứt hợp đồng (trừ trường hợp đơn phương chấm dứt trái pháp luật hoặc nghỉ hưu, hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng).
Thứ hai, người lao động có hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn đóng bảo hiểm thất nghiệp, từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng.
Thứ ba, chưa tìm được việc làm.
Thứ tư, người lao động phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng.
BHXH TP.HCM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cách nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp online