Lacoste thắng kiện thương hiệu thời trang Trung Quốc
Lacoste đã thắng kiện trong vụ kiện vi phạm nhãn hiệu trước thương hiệu Trung Quốc là Cartelo, WWD đưa tin. Thương hiệu Pháp này đã tạo dựng được danh tiếng trong việc bảo vệ nhãn hiệu của mình ở Trung Quốc, trước đó đã từng đệ đơn kiện các cửa hàng bách hóa bán hàng giả.
Cartelo, thuộc sở hữu của Nanji E-Commerce, bán quần áo có hình con cá sấu tương tự như logo của Lacoste. Sự khác biệt chính là mặt cá sấu của Lacoste quay sang phải, trong khi mặt cá sấu của Cartelo quay sang trái.
Tòa án Nhân dân cấp cao Bắc Kinh được cho là đã đưa ra phán quyết về vụ việc vào đầu năm nay nhưng phán quyết này mới được công bố cho đến gần đây. Theo WWD, Cartelo đã được lệnh phải bồi thường thiệt hại 2,05 triệu USD cho Lacoste cũng như ngừng sử dụng logo cá sấu .
Tòa án nhận thấy Cartelo đã xâm phạm quyền của Lacoste đối với nhãn hiệu logo và gây nhầm lẫn trên thị trường bán lẻ.
Trong một tuyên bố cung cấp cho WWD, Lacoste cho biết phán quyết này “không chỉ bảo vệ hiệu quả các quyền và lợi ích hợp pháp của Lacoste mà còn thể hiện quyết tâm vững chắc của cơ quan tư pháp Trung Quốc trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ”.
Ấn phẩm này đưa tin rằng bất chấp phán quyết, Cartelo vẫn bán quần áo mang nhãn hiệu cá sấu trong các cửa hàng của mình.