3 học sinh cứu cụ bà 83 tuổi ngã dưới mương nước

Minh Cương | 03/01/2023, 12:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không may bị ngã xuống mương nước trong thời tiết 12 độ C, bà Trần Thị Kền (83 tuổi) được ba học sinh ứng cứu kịp thời.

Chiều 29/12/2022, trên đường đi học về, 3 học sinh gồm: Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh lớp 6A2, Trường THCS Bình Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) phát hiện bà Kền chới với, vẫy vùng dưới mương nước. Cả ba em vội để cặp và xe đạp trên bờ, bỏ áo khoác, cùng nhau lội xuống mương. Sau một hồi ra sức, cả ba em đã kéo được bà lên bờ an toàn. Sau đó, một bạn đạp xe về phía đường rộng gần đó gọi mọi người đến đưa bà trở về nhà.

“Chiều tối hôm đó, tôi đạp xe ra đồng để thăm ruộng rau mới trồng hôm trước. Đi đến mương, do tuổi cao, trời rét, tay run, tôi đột ngột hoa mắt và cả người, cả xe bị lao xuống mương nước cạnh ruộng. Thật may có ba em học sinh vừa đi học về đã trông thấy và cứu tôi”, bà Kền nói.

Cô Trịnh Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm Lớp 6A2 cho biết, Đức Duy, Hồng Anh, Minh Ánh đều là những đội viên gương mẫu của lớp.

“Trên lớp, các em không chỉ chăm ngoan mà còn có ý thức giúp đỡ các bạn trong lớp tiến bộ và nhanh nhẹn, hăng hái trong các hoạt động tập thể. Đặc biệt, học sinh Phạm Hồng Anh còn được tuyên dương trước nhà trường vì có ý thức nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất”, cô Hạnh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 học sinh cứu cụ bà 83 tuổi ngã dưới mương nước