3 sao nam đình đám Hollywood trở thành 'người hùng đời thực'

07/04/2024, 06:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ nổi tiếng bởi khả năng diễn xuất, nhiều ngôi sao Hollywood còn được biết đến khi đã không ngại khó cứu người.

Leonardo Dicaprio

Khi đang ở gần St. Barts cùng bạn gái Camila Morrone và những người bạn vào đêm Giao thừa năm 2019, thuyền trưởng tàu của nam tài tử Leonardo DiCaprio nhận được tin báo rằng, một người đàn ông đã rơi xuống biển trong khu vực.

Một nguồn tin nói với People vào tháng 1/2020 rằng, nam diễn viên cùng những người bạn và thuyền trưởng tham gia tìm kiếm người bị nạn. Những nỗ lực của họ giúp cứu sống nạn nhân. Theo The Sun, thủy thủ đoàn của DiCaprio đã phát hiện người đàn ông này gần đảo Saba và đưa anh ta lên tàu.

Hơn 30 năm làm nghệ thuật, Leonardo DiCaprio tự tạo nên “thương hiệu” riêng ở Hollywood. Anh vẫn duy trì được danh tiếng và sức hút trên màn ảnh dù không theo đuổi dòng phim thị trường hay “đu bám” những nhượng quyền thương mại tỉ đô.

Sao nam bắt đầu tham gia các quảng cáo truyền hình và có cơ hội trong sêri “Romper Room” (1980). Dù hoạt động từ sớm, nhưng phải đến cuối thập niên 1980, mỹ nam 7X mới chính thức bước chân vào thế giới phim ảnh. Leonardo DiCaprio có vai diễn truyền hình lớn đầu tiên vào năm 1990, đó là cậu bé vô gia cư được nhận nuôi trong sitcom “Growing Pains” của ABC.

Tên tuổi của Leonardo DiCaprio bắt đầu vụt sáng khi anh đóng nam chính bộ phim “Romeo + Juliet” (1996). Gương mặt không góc chết với đôi mắt biết nói, khuôn cằm nhỏ nhắn, góc cạnh cùng hình tượng chàng Romeo si tình, lãng mạn và ngọt ngào khiến anh trở thành “hoàng tử” trong mơ của bao thiếu nữ.

Chỉ một năm sau đó, sao nam 7X đã có màn “lột xác” ngoạn mục với hình tượng phong trần, lãng tử trong siêu phẩm “Titanic” do James Cameron đạo diễn. Câu chuyện tình buồn của Jack và Rose đã lay động hàng triệu khán giả toàn cầu và đưa họ vụt sáng thành sao hạng A.

Nhờ định hướng rõ ràng, nên nhiều năm kể từ “Titanic”, Leonardo DiCaprio vẫn là ngôi sao điện ảnh toàn cầu. Anh liên tục hái ra tiền và nhận những lời tán dương từ giới chuyên môn qua những tác phẩm chất lượng trên màn ảnh.

Tom Cruise

Trong một nhóm Facebook có tên Crew Stories, người điều hành máy quay Bill Bennett đã chia sẻ vào năm 2021 rằng, tài tử Tom Cruise từng cứu bạn diễn. Khi đó, Shue bắt đầu đi về phía các cánh máy bay trực thăng đang di chuyển trên trường quay. Nam diễn viên Tom Cruise ngay lập tức nhận ra mối nguy hiểm. Anh ấy lao theo nữ diễn viên, kịp tóm lấy chân và đè cô xuống đất.

Tài tử kiêm nhà làm phim người Mỹ Tom Cruise (SN 1962) được xem là một biểu tượng của Hollywood. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực điện ảnh, trong đó có giải Cành cọ Vàng danh dự. Cruise từng nhận được 4 đề cử tại giải Oscar.

Các phim do anh đóng chính đã thu về hơn 11,5 tỷ USD từ phòng vé toàn cầu. Con số này giúp anh trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại. Cruise cũng là một trong những tài tử được trả thù lao cao nhất thế giới.

Tom Cruise bắt đầu diễn xuất từ đầu thập niên 1980 và tạo nên bước ngoặt qua vai diễn trong những phim như “Risky Business” (1983) và “Top Gun” (1986). Sự khen ngợi và ghi nhận của giới phê bình đến với Cruise sau khi anh xuất hiện trong những phim như “The Color of Money” (1986), “Rain Man” (1988) và “Born on the Fourth of July” (1989).

Là ngôi sao Hollywood đình đám nhất trong thập niên 1990, Cruise từng xuất hiện trong những phim ăn khách như “A Few Good Men” (1992), “The Firm” (1993), “Interview with the Vampire” (1994) và “Jerry Maguire” (1996).

Cruise đã xây dựng vị thế của bản thân là một ngôi sao phim hành động có sự nghiệp thành công hàng đầu thế giới. Anh luôn tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm. Tài tử đã diễn xuất chính trong loạt phim “Mission: Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi) kể từ năm 1996.

Cruise từng được tạp chí People (Mỹ) bình chọn là Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới năm 1990. Anh tiếp tục được People bình chọn là Người đẹp nhất trong năm 1997.

Idris Elba

Năm 2019, The Mirror đưa tin, một phụ nữ 33 tuổi bị co giật khi đang biểu diễn “Tree” - một vở kịch do Idris Elba và Kwame Kwei-Armah sáng tác, tại Upper Campfield Market Hall ở Manchester (Anh). Lúc tỉnh lại, người phụ nữ cho biết, khi mở mắt, cô thấy Elba đang kiểm tra sức khỏe cho mình. Nam diễn viên sau đó đã đưa cô ra xe cứu thương.

Idris Elba sinh năm 1972 tại London (Anh), nhưng mang dòng máu châu Phi do có mẹ là người Ghana, bố là người Sierra Leone. Từ nhỏ, anh đã sống và lớn lên tại châu Âu, có niềm đam mê, cũng như năng khiếu với nghệ thuật từ rất sớm. Từ những ngày tháng thanh xuân, Idris Elba đã xác định rõ diễn xuất là đam mê chính của anh và luôn nỗ lực để nuôi dưỡng nó.

Năm 16 tuổi, anh bắt đầu theo học Trường Sân khấu Âm nhạc trẻ Quốc gia, được mài giũa về diễn xuất lẫn khả năng ca hát và kịch nói. Sau khi ra trường, anh dành hết tâm huyết để tìm cho mình những vai diễn đầu tiên.

Năm 1994, Idris Elba tham gia dự án truyền hình đầu tay “2point4 Children” với một vai nhỏ. Phải đến khi tham gia series về ngành Y “Bramwell”, Elba mới chính thức có một vai diễn “ra trò”. Phải 5 năm sau khi thử sức với phim truyền hình, Idris Elba mới có vai điện ảnh đầu tiên trong phim “Belle maman”.

Elba liên tục đóng phim với những vai phụ cho đến tận năm 2007, khi anh có vai nam chính đầu tiên sau hơn 13 năm “lăn lộn”, trong dự án “Daddy’s Little Girls”. Song, thành công chỉ bắt đầu thực sự đến với Idris Elba khi anh rũ bỏ hình ảnh vui nhộn hay nghiêm túc chính kịch, bắt đầu trở thành một ngôi sao hành động.

Xét về mặt giải thưởng, Idris Elba gặt hái được nhiều thành công hơn ở mảng phim truyền hình. Anh từng 4 lần được đề cử Quả cầu Vàng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc” và chiến thắng năm 2011 nhờ phim “Luther”. Bên cạnh đó, anh còn từng được đề cử Emmy đến 5 lần.

Bài liên quan
Những tình bạn 'trở mặt thành thù' của sao Hollywood
Sau nhiều năm gắn bó, không ít ngôi sao 'trở mặt thành thù'. Dù tình bạn đã được hàn gắn, nhưng họ không còn thân thiết như xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 sao nam đình đám Hollywood trở thành 'người hùng đời thực'