4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ

23/10/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến đầu thế kỷ 19, các thiết kế áo cao cổ dần được ưa chuộng bởi những quý cô thuộc tầng lớp quý tộc.

Nếu những thiết kế cổ rộng, cổ khoét sâu là đặc trưng của mùa Hè thì mùa Thu Đông, áo cao cổ cũng được coi là món thời trang phải có.

Theo một số tài liệu lịch sử, áo cao cổ ra đời giữa thế kỷ 13-15 ở châu Âu. Trước khi trở thành một trang phục mang tính unisex, item này được thiết kế dành riêng cho nam giới, là lớp bảo vệ bên trong những bộ áo giáp. Đến đầu thế kỷ 19, các thiết kế áo cao cổ dần được ưa chuộng bởi cả hai phái, đặc biệt là những quý cô thuộc tầng lớp quý tộc.

Ngày nay, áo cao cổ ngoài khả năng giữ ấm, bảo vệ cơ thể, còn là “vũ khí” giúp phái đẹp khoe được chiếc cổ thon dài cũng như “nguyên liệu” để tạo ra những set đồ giàu tính thời trang.

Ở thời điểm hiện tại, đây là 4 mẫu áo cao cổ bạn gái nên sở hữu nếu muốn có vẻ ngoài duyên dáng, xinh đẹp:

Áo thun mỏng dáng ôm

4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ - 1

Những chiếc áo thun mỏng mảnh, ôm vừa vặn lấy cơ thể vốn dĩ là item không quá nổi bật. Tuy nhiên, khi kết hợp cùng thiết kế cao cổ, trang phục này trở nên sang trọng và tôn dáng hơn. Áo thun cao cổ dáng ôm dễ dàng mix match cùng các kiểu quần, chân váy, có thể mặc trong áo khoác hoặc mix kiểu layer cùng các thiết kế áo gile, váy dây để tạo nên những bộ trang phục xinh xắn, phong cách. Có thể nói, đây là mẫu áo đáng đầu tư nhất cũng như có tính ứng dụng cao nhất ở thời điểm này.

Áo blouse trắng tiểu thư

4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ - 2

Các mẫu áo blouse điệu đà, tiểu thư mang gam màu trắng quen thuộc sẽ được nâng lên một nấc mới khi đi cùng thiết kế cao cổ. Áo blouse trắng cao cổ mang tới cho các bạn gái vẻ đẹp đậm chất quý tộc, sang trọng và cực kỳ hợp với thời tiết se lạnh của những ngày giao mùa. Gam màu trắng cổ điển cũng giúp người mặc trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn, nhất là trong những ngày thời tiết âm u, ảm đạm. Với áo blouse trắng cao cổ, bạn gái có thể mix tối giản cùng quần jeans hoặc các thiết kế chân váy dày dặn. Muốn phong cách hơn, khoác thêm áo blazer hoặc mix cùng áo gile len mỏng cũng rất hợp.

Áo cao cổ xuyên thấu

4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ - 3

Các chất liệu xuyên thấu vốn không phải sự lựa chọn phù hợp dành cho mùa lạnh nhưng khi song hành cùng phần cổ cao duyên dáng lại khác. Lúc này, các item xuyên thấu mang tới vẻ đẹp vừa mong manh, quyến rũ, lại vừa kín đáo, thanh lịch. Ngoài ra, kiểu áo này không tốn của bạn gái nhiều công sức phối đồ. Vì chất liệu mỏng nhẹ, lại thường có dáng vừa vặn nên dù sơ vin gọn gàng hay buông lơi cùng chân váy, quần dài, áo cao cổ xuyên thấu vẫn đáp ứng được nhu cầu của người mặc. Đặc biệt, đây là trang phục cũng dễ chọn áo khoác đi kèm, bất kể là áo dáng ngắn như blazer hay dài như trenchcoat cũng đều ăn ý.

Áo len cao cổ ngắn tay

4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ - 4

Mùa lạnh, nếu có một item bạn gái không được thiếu, thì đó chắc chắn là áo len cao cổ. Tuy nhiên, để sở hữu diện mạo trẻ trung, bạn nên chọn áo len ngắn tay thay vì dài tay. So với áo len dài tay, áo len cao cổ ngắn tay tạo cảm giác thanh thoát, tôn dáng hơn. Với các bạn gái không có sẵn vóc người mảnh khảnh nhưng vẫn muốn diện thiết kế cao cổ, áo len ngắn tay cũng là một lựa chọn phù hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 mẫu áo cao cổ vừa ấm vừa dễ mix đồ