5 cách giúp con kết bạn dễ dàng hơn

Vân Huyền | 06/09/2022, 08:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một số trẻ có thể làm quen bạn mới nhanh chóng, nhưng không ít cảm thấy khó khăn trong việc kết bạn. Có 5 cách giúp con kết bạn dễ dàng hơn.

Điều gì sẽ xảy ra nếu trẻ không phải là người thích xã giao và muốn dành thời gian một mình vào giờ ra chơi? Chuyên gia sức khỏe hành vi nhi khoa Kristen Eastman tại Mỹ đã chia sẻ một số phương pháp giúp cha mẹ cải thiện điều đó.

day-con-ket-ban-1(1).jpeg

Làm gương

Trẻ em thực sự học hỏi từ tấm gương. Vì vậy, hãy chú ý đến cách trẻ tương tác với những người khác. Mỗi khi cha mẹ bắt chuyện với bạn bè hoặc hàng xóm, trẻ sẽ nhận thức được. Hầu hết mọi tình huống đều trở thành một cơ hội học hỏi. Từ đó, cho phép trẻ thấy cách phụ huynh tham gia, thương lượng và giải quyết vấn đề.

Đóng vai ở nhà

Nếu trẻ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu các cuộc trò chuyện vào bữa trưa hoặc trong thời gian rảnh ở trường, cha mẹ hãy cùng con luyện tập ở nhà. Thảo luận về những chủ đề mà trẻ quan tâm và có thể nói với bạn bè. Thử nghiệm các lựa chọn khác nhau cho đến khi trẻ tìm thấy chủ đề nào đó tự nhiên.

ket-ban.jpeg

Cho trẻ một khởi đầu thuận lợi

Nếu trẻ muốn chơi bóng chày, nhưng không muốn bắt đầu, cha mẹ hãy đến thăm sân cùng con. Sau đó, ném bóng xung quanh để trẻ có thể làm quen. Trong khi đó, nếu trẻ muốn học bơi, phụ huynh hãy để con tham gia một vài buổi học riêng trước khi vào lớp đông. Như vậy, trẻ sẽ xây dựng được sự tự tin nhất định.

Củng cố và khen ngợi

Ngay cả khi trẻ tiến bộ chậm, phụ huynh hãy đảm bảo tạo động lực và ghi nhận những nỗ lực của con.

day-con-ket-ban-2(1).jpeg

Tạo cơ hội

Đối với những đứa trẻ nhỏ hơn, thiết lập một ngày chơi chỉ với một đứa trẻ khác thường là một ý kiến ​​hay. Nếu trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể mời bạn của con đến ăn pizza và xem phim.

“Đặc biệt trong thời gian đầu, mục tiêu là giúp con bạn cảm thấy thoải mái khi hòa nhập với xã hội và biến nó thành một trải nghiệm tích cực”, tiến sĩ Eastman nói.

Bài liên quan
6 bí quyết giúp trẻ học hiệu quả
(GDTĐ) - Không ai sinh ra đã biết học. Do vậy, cha mẹ cần dạy trẻ một số kỹ năng nghiên cứu và thực hành trong học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách giúp con kết bạn dễ dàng hơn