5 phương pháp tạo cảm hứng viết nhật ký cho trẻ

Vân Huyền | 31/08/2022, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Viết nhật ký được coi là việc làm mang lại nhiều lợi ích nhưng ít cha mẹ biết phương pháp tạo cảm hứng cho trẻ có thói quen này.

Bằng những phương pháp dưới đây, cha mẹ có thể khơi dậy hứng thú viết nhật ký ở trẻ:

Sáng tạo

Mặc dù việc viết lách được khuyến khích, nhưng trẻ có thể sử dụng đan xen các phương pháp khác. Đặc biệt, trẻ nhỏ hơn có thể vẽ các bức tranh để kể về một ngày của mình. Thậm chí, trẻ lớn hơn có thể kết hợp các bức tranh với từ ngữ để thể hiện cảm xúc.

Cung cấp không gian cho trẻ

Để giúp trẻ viết nhật ký, trước tiên, cha mẹ cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết, chẳng hạn như bàn học. Nhờ vậy, trẻ có thể thư giãn và nghỉ ngơi trước khi bắt đầu ghi nhật ký. Ngoài ra, một chiếc đèn, cuốn sổ và cây bút là những công cụ phục vụ cho việc viết nhật ký của trẻ.

viet-nhat-ky1.jpg

Làm cho việc viết nhật ký thú vị

Bên cạnh những công cụ cần thiết, cha mẹ có thể tạo cho trẻ một cuốn nhật ký thú vị và thậm chí là cây bút thú vị. Hãy tạo một cái gì đó khác biệt một chút hoặc thậm chí là mang lại sự sang trọng. Điều đó sẽ giúp trẻ cảm thấy như viết nhật ký là một điều gì đó thực sự đặc biệt và thú vị. Từ đó, khuyến khích trẻ viết nhật ký thường xuyên hơn.

Tôn trọng sự riêng tư

viet-nhat-ky2.jpg

Nếu thực sự muốn cho phép trẻ sử dụng nhật ký như một công cụ giải tỏa cảm xúc, phụ huynh nên để con giữ bí mật. Nhờ vậy, trẻ sẽ cảm thấy thoải mái khi viết nhật ký.

Khuyến khích bằng sách

Việc cho trẻ đọc những cuốn sách về hành động viết nhật ký của nhân vật chính có thể khuyến khích trẻ. Khi đó, trẻ có thể coi đó là nguồn cảm hứng cho sáng tác của chính mình

Bài liên quan
Mẹo giúp trẻ an toàn trong mùa hè
(GDTĐ) - Mùa hè là thời điểm mang đến nhiều cơ hội để trẻ vui chơi dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý một số điều để trẻ có thể an toàn và khỏe mạnh suốt cả mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 phương pháp tạo cảm hứng viết nhật ký cho trẻ