5 công dụng của cơm dừa non với sức khoẻ

20/09/2023, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơm dừa non là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng không phải ai cũng biết.

Tờ Healthbenefitsof cho biết, cơm dừa non chứa nhiều lợi ích khác hẳn với cơm dừa già. Đây là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa.

Cơm dừa non chứa các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết, tốt cho sức khoẻ con người. 5 công dụng của cơm dừa non với sức khoẻ dưới đây có thể bạn chưa biết:

Năng lượng

Nhiều người ăn thịt dừa non vì nó có thể cung cấp đủ năng lượng. Trong khẩu phần thịt dừa này, chúng ta sẽ nhận được khoảng 12,2 gram carbohydrate, 26,8 gram tổng chất béo, cũng như 2,9 gram protein.

Không chỉ là nguồn cung cấp năng lượng mà cơm dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất khác giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cholesterol

Một nghiên cứu được thực hiện ở Philippines về nghiên cứu tim mạch cho thấy, chất béo bão hòa bên trong quả dừa non này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong máu.

Cơm dừa có thể làm tăng mức độ cholesterol tốt trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, chất béo bão hòa bên trong cơm dừa non là loại không dễ bị phá vỡ nên sẽ không kích hoạt hàm lượng cholesterol xấu của cơm trong máu.

Cơm dừa non là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa. (Ảnh minh hoạ)

Cơm dừa non là phần trắng mềm phía bên trong quả dừa. (Ảnh minh hoạ)

Cung cấp chất xơ

Vì cơm dừa có nguồn gốc từ thực vật, bạn có thể nhận được những lợi ích sức khỏe từ thịt dừa non từ chất xơ có trong nó. Trong một khẩu phần cơm dừa, bạn có thể tìm thấy khoảng 7,2 gam chất xơ. Lượng này tương đương với 20% nhu cầu chất xơ hằng ngày của bạn.

Cơ thể cần chất xơ vì nó cung cấp nhiều lợi ích. Chất xơ cũng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn mỗi khi ăn cơm dừa để không ăn quá nhiều.

Kiểm soát cân nặng

Nhiều người gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng của mình, vì các loại thực phẩm ít calo mà họ ăn không thể khiến họ cảm thấy no nên họ sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết.

Bạn có thể nên thêm phần thịt dừa non này vào thực đơn ăn kiêng của mình. Bên trong phần cơm dừa này chứa nhiều chất xơ giúp bạn có cảm giác no sau khi ăn. Do đó, bạn sẽ không ăn quá nhiều và sẽ dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình hơn.

Hơn nữa, cơm dừa non cũng ít calo khác hẳn với cơm dừa già nên bạn sẽ không nạp quá nhiều calo sau khi ăn. Trong một khẩu phần dừa non, bạn sẽ chỉ nhận được 283 calo.

Bổ máu

Phần cơm dừa này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho máu của bạn. Đặc biệt là để sản xuất các tế bào hồng cầu cần các chất dinh dưỡng khác nhau như kali, vitamin B và đồng. Những khoáng chất đó, cũng như các chất dinh dưỡng, sẽ giúp cơ thể bạn tạo đủ tế bào hồng cầu.

Trên đây là 5 công dụng của cơm dừa non với sức khoẻ bạn hãy ghi nhớ nhé!

AN BÌNH(Tổng hợp)

Bài liên quan
Chế độ dinh dưỡng mùa hè giúp bé khỏe mạnh
(GDTĐ) - Thời tiết nắng nóng mùa hè khiến trẻ dễ mệt mỏi, thường xuyên gặp phải các vấn đề như biếng ăn, sụt cân, suy giảm sức đề kháng và nguy cơ bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 công dụng của cơm dừa non với sức khoẻ