5 loại thực phẩm có thể ăn thay cơm trắng, giúp no lâu

21/10/2023, 22:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những loại thực phẩm bạn có thể ăn thay cơm trắng, giúp no lâu để việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Cơm là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình, tuy nhiên trong cơm chứa nhiều tinh bột xấu dễ gây ra tình trạng thừa cân. Vì vậy mà việc ăn gì thay cơm trắng mà vẫn giúp no lâu là vấn đề được nhiều chị em đang giảm cân rất quan tâm.

Hạt Quinoa

Theo Hélthline, hạt Quinoa hay còn gọi là diêm mạch. Đây là một trong những thực phẩm sức khỏe phổ biến nhất được biết đến với hàm lượng protein cao, giàu canxi, sắt, magie, chất xơ và vitamin. Hạt này chứa tất cả các chất thiết yếu cho cơ thể phù hợp cho những người ăn chay cần protein.

Bánh mì lúa mạch

Đây là loại bánh mì được làm từ lúa mạch nguyên chất, không tách cám. Với đặc điểm này, bánh mì lúa mạch sẽ giúp người ăn nhận được nguồn protein, khoáng chất và chất xơ nhiều nhất, tăng cảm giác no, từ đó hỗ trợ quá trình ăn kiêng hiệu quả.

Khoai tây

Báo VnExpress dẫn nguồn trang Eating Well cho biết, khoai tây bị nhầm tưởng là thực phẩm dễ gây béo phì nhưng đó là do cách chế biến. Bản chất khoai tây cung cấp hàm lượng calo thấp, ít tinh bột, có thể dùng thay cơm trắng nếu chỉ chế biến bằng cách luộc hay hấp.

Khoai tây và yến mạch rất tốt cho việc giảm cân

Khoai tây và yến mạch rất tốt cho việc giảm cân

Hạt kê

Hạt kê là loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, chứa hàm lượng carbs thấp. Một bát cháo kê thay thế cơm trắng vừa bổ dưỡng, vừa hạn chế tăng cân.

Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm quen thuộc trong các công thức giảm cân nhờ chứa ít calo, giàu chất xơ, giúp no lâu. Khi mua yến mạch, nên chọn loại thô, không qua chế biến. Không nên chọn yến mạch có vị ngọt hay loại giòn.

Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp no lâu, có thể ăn thay cơm trắng rất tốt với những người muốn giảm cân. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì có thể tham khảo cách này nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 loại thực phẩm có thể ăn thay cơm trắng, giúp no lâu