5 sao bóng đá bay cả đống tiền khi ly dị

T. H | 25/04/2023, 09:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ Achraf Hakimi của PSG đã có nước đi cao tay, khi chuyển phần lớn số tiền kiếm được trong sự nghiệp cho mẹ mình đứng tên.

5 sao bóng đá  bay cả đống tiền khi ly dị

Paul Merson

Hồi còn chơi bóng, cựu tiền đạo Paul Merson đã có sự nghiệp thành công ở Arsenal. Ông giành tới 7 danh hiệu cùng đội bóng phía Bắc thành London và được hưởng mức thu nhập là niềm mơ ước với nhiều người. Tuy nhiên, sau khi giải nghệ Merson lại gần như trở thành người vô gia cư vì không biết cách quản trị cuộc sống.

Ông uống rượu như nước lã, nghiện ma túy, cờ bạc và mất rất nhiều tiền cho những vụ hôn nhân đổ vỡ. Ở tuổi 55, Merson đã kết hôn tới 3 lần, có 8 người con (trong đó có 2 cô con gái sinh đôi) nhưng không có nổi một gia đình hạnh phúc. Theo tiết lộ của Merson, lối sống buông thả khiến ông để mất gần hết khối tài sản trị giá 7 triệu bảng, bao gồm nhà cửa, xe hơi và cả gói lương hưu dành cho giai đoạn dưỡng già. Quan trọng hơn, Merson còn mất cả lòng tự trọng và không giữ được những bà vợ từng đầu gối tay ấp với mình.

David James

Cựu thủ môn Liverpool và ĐT Anh, David James đang giữ kỷ lục về số lần cản phá thành công các quả 11m ở Premier League (13 lần). Dù kiếm được tới 20 triệu bảng trong suốt sự nghiệp, nhưng James lại rơi vào tình cảnh khó khăn về tài chính sau vụ ly hôn với cô vợ Tanya vào năm 2005. 

Từ chỗ đang là triệu phú, James đã nợ nần chồng chất và phải tuyên bố phá sản vào năm 2014. Theo tờ The Sun, số tiền mà James phải trả cho cô vợ cũ lên đến 3 triệu bảng. Để có thêm thu nhập, James từng nhận lời dẫn dắt CLB Kerala Blasters ở giải Ấn Độ năm 2018. Hiện giờ ông đang làm việc cho Sky Sports với tư cách bình luận viên.

Emmanuel Eboue

Từng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, Emmanuel Eboue là cựu tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà có nhiều năm chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Arsenal (từ 2004 đến 2011). Cùng với Arsenal, Eboue đã chơi tổng cộng 214 trận, trong đó có trận chung kết Champions League năm 2006 giữa Pháo thủ và Barcelona. Trước khi đầu quân cho Arsenal, Eboue đã cưới cô vợ người Bỉ là Aurélie và cả 2 có với nhau 3 người con.

Tháng 12/2017, Eboue tiết lộ trên tờ Mirror rằng mình đã trở thành người nghèo khổ và vô gia cư. Đây là hệ quả của việc Eboue chia tay với Aurélie, người đã tư vấn cho chồng cũ mình thực hiện những thương vụ đầu tư tồi tệ. Eboue suy sụp tinh thần tới mức đã nghĩ đến chuyện tự tử. Cựu danh thủ sinh năm 1983 cáo buộc Aurélie lấy mất của mình tất cả mọi thứ, từ nhà lầu, xe hơi cho tới 3 đứa con.

Thierry Henry

Cũng là người cũ của Arsenal, cựu tiền đạo Thierry Henry còn nổi tiếng hơn cả Merson và Eboue. Cầu thủ lừng danh một thời người Pháp này được đánh giá là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử Arsenal và Premier League. Ở cấp độ ĐTQG, Henry đã đoạt cả chức vô địch thế giới (1998) và EURO (2000) cùng ĐT Pháp.

Đáng tiếc là ngoài tài năng ra, Henry còn có thêm cả tật. Sau khi kết hôn với người mẫu Anh Nicole Merry (tên thật là Claire) vào ngày 5/7/2003, các Henry đã trở lại tình trạng độc thân sau 4 năm chung sống với vợ. Vừa đệ đơn ra tòa, Claire được chấp thuận ly hôn nhanh chóng vào tháng 9/2007 với lý do Henry có “hành vi không đứng đắn”. 

Cụ thể, cựu tiền đạo Barcelona bị tố có quan hệ bất chính với chuyên gia trang điểm Sadie Hewlett. Khi Claire phát hiện ra Henry lén lút gửi tin nhắn cho Hewlett, cô ngay lập tức quyết định mình không thể tiếp tục chung sống với ông chồng giàu có nhưng trăng hoa. Khi tòa ra phán quyết ly hôn, Henry phải “chuyển khoản” cho Hewlett tới 8 triệu bảng.

Ryan Giggs

Chuyên gia chạy cánh Ryan Giggs xứng đáng là biểu tượng của lòng trung thành, bởi trong suốt sự nghiệp ông chỉ gắn bó với CLB duy nhất là Man United. Nhờ có chuyên môn tốt cùng sự bền bỉ tuyệt vời, Giggs nằm trong số 28 cầu thủ đã chơi tới hơn 1.000 trận cho tới lúc giải nghệ.

Năm 2007, Giggs kết hôn với cô bạn gái lâu năm Stacey Cooke. Về chung nhà với Giggs, Cooke sinh cho cựu ngôi sao người Xứ Wales 2 người con và tưởng như cả 2 đã cùng nhau xây dựng được một gia đình đầm ấm. Là người bao dung, Cooke đã đứng về phía Giggs ngay cả khi chồng cô bị phát hiện ngoại tình với vợ của chính anh trai.

Tuy nhiên, đến năm 2016, Cooke không thể chịu đựng được thêm khi biết Giggs thường xuyên tán tỉnh các nữ tiếp viên tại nhà hàng do ông sở hữu. Nhà hàng này ở gần căn biệt thự trị giá 6 triệu bảng của Giggs ở Worsley (Tây Nam Manchester). Chán ngấy ông chồng lăng nhăng, Cooke nhờ tòa án giúp mình ly hôn. Không chỉ trở thành người tự do, Cooke còn được chia một nửa khối tài sản trị giá 40 triệu bảng của Giggs.

Bài liên quan
8 sao thể thao gây sốc khi giải nghệ
Các tên tuổi như Michael Jordan (bóng rổ), Eric Cantona (bóng đá) hay Ashleigh Barty (tennis) đều chia tay sự nghiệp trên đỉnh vinh quang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 sao bóng đá bay cả đống tiền khi ly dị