5 thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe

05/06/2023, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng với sức khỏe, dưới đây là 5 thời điểm uống mật ong tốt nhất bạn nên biết.

Mật ong là chế phẩm quen thuộc với con người, được ứng dụng trong đời sống và y dược. Theo y học cổ truyền, mật ong vừa là thực phẩm, vừa là thuốc vị ngọt, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.

Mật ong có thể được tiêu thụ vào bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lưu ý những thời điểm cụ thể để phát huy lợi ích với sức khỏe.

5 thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe - 1

Uống mật ong đúng thời điểm rất tốt cho sức khỏe

Dưới đây là những thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe:

Thời điểm uống mật ong tốt nhất

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng

Báo Lao động dẫn nguồn tờ Abolouwang cho biết, trong mật ong có khoảng 35% là đường glucose, khoảng 40% là đường fructoza. Hai loại đường này dễ hấp thụ, có thể nhanh chóng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Năng lượng cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào não là đường trong cơ thể con người. Vì vậy, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, uống một ly nước mật ong có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn cho tế bào não, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện chức năng của não.

Ngoài ra, trong mật ong còn chứa lượng lớn thành phần axit béo, có thể kích thích đường ruột, đẩy nhanh tốc độ nhu động của đường ruột, nhanh chóng bài tiết một số chất chuyển hóa và độc chất xâm nhập vào đường ruột.

Vì vậy, buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn có thể uống một ly nước mật ong để thúc đẩy đường ruột nhanh chóng giải độc, có tác dụng chữa bệnh.

Buổi chiều

VnExpress dẫn nguồn tờ Sleep Foundation thông tin, buổi chiều là thời điểm cơ thể dễ mệt mỏi và cần tiêu thụ năng lượng nhiều nhất. Nếu không bổ sung năng lượng kịp thời, tinh thần dễ trì trệ và không đủ tỉnh táo hoàn thành công việc.

Bổ sung mật ong vào lúc này có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ và vực dậy tinh thần trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

Uống mật ong vào buổi tối

Trong mật ong chứa rất nhiều khoáng chất tự nhiên và vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, uống một cốc nước mật ong vào buổi tối sẽ kích thích tinh thần giúp tỉnh táo hơn, xua tan mệt mỏi.

Nửa giờ trước khi đi ngủ

Nửa giờ trước khi đi ngủ, nếu bạn uống một ly nước mật ong có thể làm dịu thần kinh, dễ đi vào giấc ngủ. Bởi trong mật ong có chứa một lượng lớn vitamin nhóm B, loại vitamin này có tác dụng điều hòa và bồi bổ thần kinh, giúp ổn định thần kinh và loại bỏ những cảm xúc không tốt.

Hơn nữa, đường, vitamin, axit amin và các thành phần khác có trong mật ong có thể bảo vệ da và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đặc biệt là khoảng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ, uống một ly nước mật ong đúng cách có thể gây ức chế hoặc tiêu diệt một số vi khuẩn trên bề mặt da, giúp bảo vệ làn da của bạn.

Uống mật ong sau bữa ăn

Uống mật ong sau bữa ăn 1 -2 giờ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột. Có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể, giúp hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Trên đây là 5 thời điểm uống mật ong tốt nhất. Hãy uống mật ong đúng thời điểm để tốt cho sức khỏe nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe