6 bác sĩ tự ý nghỉ việc ở Bình Dương có được nhận trở lại?

04/03/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, quan điểm là tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng tiếp nhận, bố trí công việc đối với 6 bác sĩ trước đó tự ý nghỉ việc.

Hiện tại, đã có 4 bác sĩ chủ động liên hệ, xin trở lại đơn vị cũ sau khi Sở Y tế Bình Dương ban hành văn bản về việc đề nghị ngành y tế toàn quốc không thu nhận các bác sĩ vi phạm cam kết với địa phương.

Tối 3/3, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, hiện tại có bốn trong sáu bác sĩ trước đó tự ý nghỉ việc đã chủ động liên hệ, xin được quay trở lại đơn vị cũ để tiếp tục công tác. Động thái này được thực hiện sau khi Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành văn bản đề nghị ngành y tế toàn quốc không tiếp nhận sáu bác sĩ có tên trong danh sách vi phạm cam kết với địa phương.

Về quan điểm xử lý tiếp theo, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay, địa phương luôn thực hiện trên quan điểm: Động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để y, bác sĩ toàn tâm lo chuyên môn. Do đó, đối với các bác sĩ muốn quay trở lại làm việc sẽ được ngành y tế Bình Dương tiếp nhận, bố trí công việc theo đúng chuyên môn.

Sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc ở Bình Dương có được đón nhận trở lại? - 1

Bình Dương sắp đưa vào sử dụng Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường, do đó nhu cầu về nhân sự chất lượng cao đang rất cần

Mặt khác, đối với trường hợp bác sĩ vì lý do chính đáng muốn nghỉ việc ở đơn vị cũ, sau khi hoàn thành nghĩa vụ bồi thường các khoản hỗ trợ theo cam kết, sẽ được giải quyết.

Giải thích về lý do nghỉ việc, bác sĩ T., người có trong tên danh sách bị đề nghị các đơn vị y tế không tiếp nhận, cho biết, trước khi nghỉ việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, ông đã có đơn xin nghỉ việc. “Sau thời hạn nộp đơn nghỉ việc 45 ngày theo quy định nhưng cơ quan cũ không giải quyết, vì hoàn cảnh nên tôi phải nghỉ. Tôi sẽ bồi thường lại chi phí đã nhận theo cam kết”, bác sĩ T. nói.

Trong khi đó, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, quy định của Luật Lao động là sau khi nộp đơn 45 ngày, người lao động được phép nghỉ việc. Tuy nhiên, đối với bác sĩ thuộc diện thu hút nhân lực, được nhận chế độ, trước khi nghỉ việc phải hoàn thành các nghĩa vụ, trong đó có việc bồi thường kinh phí đã nhận nhưng vi phạm cam kết.

Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 2/3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ban hành văn bản đề nghị ngành y tế toàn quốc không thu nhận sáu bác sĩ, kèm theo danh sách với lý do tự ý nghỉ việc, chưa bồi thường chi phí đã nhận hỗ trợ và cam kết thời gian phục vụ. Trong số sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc có năm bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, một bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng.

Được biết, năm 2023, ngành y tế Bình Dương tuyển dụng hơn 500 viên chức y tế, trong đó có 203 bác sĩ và bác sĩ sau đại học. Riêng bác sĩ đào tạo theo địa chỉ từ nguồn ngân sách có 30 bác sĩ và 118 bác sĩ dự kiến sẽ hưởng chế độ thu hút theo Nghị Quyết 05/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Bình Dương.

Bài liên quan
Vì sao Bình Dương đề nghị cấm cửa 6 bác sĩ hành nghề khắp cả nước?
(GDTĐ) - Dù được cấp kinh phí đi học và hỗ trợ tiền thu hút nhân lực nhưng 6 bác sĩ ở Bình Dương đã không thực hiện đúng cam kết và tự ý nghỉ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 bác sĩ tự ý nghỉ việc ở Bình Dương có được nhận trở lại?