6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng

Thanh Tâm, | 23/10/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Loạt chi tiết này được cho là giúp người yêu nghệ thuật có cái nhìn khác về các kiệt tác lừng danh thế giới.

Chúng ta đều biết rằng, đằng sau mỗi bức họa đều là một câu chuyện và ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, giống như nhiều tác phẩm nghệ thuật ở các lĩnh vực khác như văn học, kịch,... hội họa cũng là một lĩnh vực hết sức trừu tượng và không phải ai cũng có thể hiểu và phát hiện những chi tiết siêu nhỏ, được cài cắm hoặc ẩn dưới những kiệt tác này.

Thông qua công nghệ hiện đại, con người đã có nhiều phát hiện thú vị xung quanh những tác phẩm nghệ thuật này và khiến những người yêu nghệ thuật có thể hiểu thêm sự thật về các bức họa yêu thích của mình.

1. Âm nhạc trong Bữa Tối Cuối Cùng

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Là tác phẩm nổi tiếng của danh họa thiên tài Leonardo Da Vinci, "Bữa Tối Cuối Cùng" không chỉ được biết đến nhờ danh tiếng của tác giả mà còn nổi tiếng với những mật mã được ẩn chứa bên trong.

Theo đó, một kỹ thuật viên máy tính đến từ Ý trước đây đã bất ngờ tuyên bố rằng ông đã phát hiện ra một bài thánh ca ẩn giấu trong bức tranh bằng cách đặt một nốt nhạc lên trên mỗi ổ bánh mì. Điều đáng kinh ngạc hơn nữa là khi giai điệu này được phát lại, nó có sự hòa âm hoàn hảo.

2. Chân dung tự họa của nghệ sĩ trong "Baco"

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Việc giấu chân dung tự họa trong tác phẩm của chính mình không phải là việc hiếm thấy ở các họa sĩ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đôi khi có thể mất nhiều năm trước khi những bức tự họa này được phát hiện.

Sau khi phân tích sâu hơn những bức tranh, các chuyên gia cho biết họ đã tìm thấy bức chân dung tự họa hiếm hoi và độc đáo này của họa sĩ Caravaggio được giấu trong "Baco" - một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông. Theo đó, trong tranh, người nghệ sĩ được cho là đã họa lại gương mặt mình trên bình đựng rượu.

3. Thần thoại Hy Lạp trong bức "American Gothic"

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Grant Wood được biết đến là một họa sĩ bậc thầy của thế kỷ XX. Với bức tranh "American Gothic được ông sáng tạo vào năm 1930, ông mô tả một cặp vợ chồng nông dân trông bình thường. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn vào các chi tiết trong tranh, các chuyên gia nhận thấy rằng thực chất có các hình ảnh liên quan đến Thần thoại Hy Lạp được cài cắm bên trong.

Theo đó, người ta nhận ra chiếc trâm cài của người phụ nữ trong tranh là hình ảnh nhân vật Persephone, con gái của thần Zeus và nữ thần nông nghiệp Demeter. Trong thần thoại Hy Lạp, Persephone được cho là sở hữu sắc đẹp khiến vị thần cai quản địa ngục Hades say mê và bắt bà về làm vợ. Chi tiết người đàn ông trong tranh cầm một chiếc đinh ba tương tự như thần Hades cũng được cho là dụng ý của tác giả.

4. Hai bộ mặt của "Ông lão đánh cá"

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Nhiều bức tranh có thể đánh lừa thị giác của người xem nếu quan sát từ một góc độ nhất định. Tác phẩm về một ông lão đánh cá của Csontváry Kosztka tưởng chừng như chỉ là một bức tranh vẽ chân dung người đánh cá già thì thực chất bức tranh này lại kể câu chuyện của 2 nhân vật khác nhau. Theo đó, một phần gương mặt của ông lão trong hình dường như là một người ngoan đạo đang cầu nguyện. Mặt khác, phía còn lại được cho là có gương mặt đáng sợ giống như ác quỷ đang chèo thuyền trong biển giông bão.

5. Sự xuất hiện của ác quỷ trong bức họa của Giotto

Trong quá trình phục hồi các bức bích họa của họa sĩ Giotto tại một nhà thờ ở Assisi, Ý, các nhà phục chế nghệ thuật đã có một khám phá bất ngờ khi tìm thấy một khuôn mặt trông giống ác quỷ được ẩn trong đám mây của một trong những tấm bích họa. Các chuyên gia tin rằng Giotto có thể đã vẽ khuôn mặt trong đó với ý nghĩa sâu sắc nào đó hoặc cũng có suy đoán rằng ông vẽ gương mặt của người không có mối quan hệ tốt với mình lên để chế nhạo.

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 5.

6. Giải phẫu học trong tác phẩm của Michelangelo

Michelangelo không chỉ là một nghệ sĩ xuất sắc mà còn là một thiên tài về giải phẫu học. Tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của ông là "Sự sáng tạo của Adam" dường như cũng cho thấy rõ sự tài ba của Micheangelo trong cả hai lĩnh vực này.

Theo đó, người ta cho rằng hình ảnh chiếc áo choàng của Chúa trong bức họa thực chất có hình dạng giống như bộ não con người.

6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng - Ảnh 6.

Nguồn: Bright Side

Bài liên quan
Cái chết đầy bí ẩn ở tuổi 35 của thiên tài vật lý Trung Quốc
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, thiên tài Vật lý Phùng Hề Kiều lại quyết định ra đi mãi mãi ở tuổi 35 khiến nhiều người tiếc nuối, xót xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 chi tiết bí ẩn được cất giấu công phu trong các kiệt tác nghệ thuật đình đám thế giới, bức cuối đặc biệt gây ngỡ ngàng