6 thói quen giúp tăng tuổi thọ

03/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những thói quen tốt này của người trường thọ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Duy trì chế độ ăn nhẹ và cân bằng

Thói quen ăn uống của những người trường thọ thường thanh đạm và cân bằng. Họ không ăn nhiều, ăn các loại thực phẩm với dinh dưỡng toàn diện. Ăn nhiều trái cây, rau quả và ít thức ăn dầu mỡ sẽ giúp duy trì sức khỏe một cách tối đa. Ngoài ra, họ cũng chú ý đến việc điều độ các bữa ăn, ăn đều đặn, đúng định lượng, tránh tình trạng ăn quá no.

Người trường thọ thường có 6 thói quen tốt này, ai trong chúng ta cũng nên học tập - 1

Có thời gian biểu tốt

Người trường thọ thường có thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm để đảm bảo ngủ đủ giấc. Họ biết rằng làm việc và nghỉ ngơi hợp lý là điều cần thiết để có sức khỏe tốt, đặc biệt là việc duy trì các cơ quan quan trọng như tim và não. Vì vậy, người trường thọ hiếm khi thức khuya và luôn tuân theo đồng hồ sinh học tự nhiên của mình.

Tập thể dục thường xuyên

Người trường thọ rất coi trọng việc tập thể dục. Họ sẽ tập thể dục vừa phải mỗi ngày, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội, yoga, v.v. Những bài tập này không chỉ giúp cơ thể vận động dẻo dai mà còn giúp phòng ngừa bệnh tật, tăng cường sức đề kháng. Tập thể dục cũng có thể giữ cho tâm trạng vui vẻ và giảm bớt căng thẳng, điều này có lợi rất lớn để kéo dài tuổi thọ.

Người trường thọ thường có 6 thói quen tốt này, ai trong chúng ta cũng nên học tập - 2

Luôn lạc quan

Người trường thọ luôn tươi cười, lạc quan và tích cực đối với cuộc sống. Họ hiểu tầm quan trọng của trạng thái tinh thần và tâm trạng tốt có thể tác động tích cực đến cơ thể. Do đó, việc biết cách điều tiết cảm xúc của mình, không hoảng sợ khi việc xấu xảy ra là một thói quen tốt để kéo dài tuổi thọ.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội

Người trường thọ rất giỏi giao tiếp với mọi người, họ có mối quan hệ xã hội rộng và thường tham gia vào các hoạt động khác nhau. Những hoạt động này không chỉ làm cho cuộc sống của họ nhiều màu sắc hơn mà còn giúp ích cho sức khỏe tinh thần hiệu quả. Chia sẻ niềm vui và nỗi đau với bạn bề, các thành viên trong gia đình có thể giải phóng căng thẳng và tăng cường sức chịu đựng tâm lý. Nghiên cứu cho thấy những người có đời sống xã hội phong phú sống lâu hơn và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Người trường thọ thường có 6 thói quen tốt này, ai trong chúng ta cũng nên học tập - 3

Tránh xa những thói quen xấu

Những người trường thọ thường không hút thuốc, không uống rượu và tránh xa các thói quen xấu khác. Họ hiểu rõ tác hại của những thói quen xấu này đối với cơ thể nên có ý thức chống lại chúng. Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, việc cai thuốc lá, cai rượu và các hành vi khác có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh và giúp kéo dài tuổi thọ.

Bài liên quan
Nhịp tim nhanh hay chậm sống thọ hơn?
Có người nhịp tim nhanh, có người nhịp tim chậm. Nhịp tim của người khỏe mạnh sẽ được duy trì ở mức 60 đến 100 nhịp/phút.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thói quen giúp tăng tuổi thọ