72% người có ý tưởng mới trong khi tắm

VH | 22/11/2021, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều người cho biết, thay vì ở nơi làm việc, họ có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn khi tắm.

Scott Barry Kaufman - nhà khoa học nhận thức tại Mỹ và là đồng tác giả của sách "Wired to Create" - đã mô tả một nghiên cứu do ông thực hiện. Nghiên cứu cho thấy, 72% người nảy ra những ý tưởng sáng tạo trong lúc tắm.

"Môi trường tắm thư giãn và không bị phán xét có thể tạo điều kiện cho tư duy sáng tạo bằng cách để tâm trí tự do bay bổng. Đồng thời, khiến mọi người cởi mở hơn với luồng ý thức và giấc mơ của họ. Nghiên cứu nêu bật tầm quan trọng của việc thư giãn đối với tư duy sáng tạo", ông Kaufman nhấn mạnh.

Theo chuyên gia này, để có thể sáng tạo, mọi người cần dành thời gian cho những "khoảng trống" trong ngày. Không nhất thiết phải tắm, đi dạo cũng là một hình thức giúp não bộ thoát khỏi những gì mọi người đang trải qua trong một ngày. Hoặc, ngồi một mình trong căn phòng yên tĩnh cũng có thể giúp con người sáng tạo hơn.

y-tuong.jpeg

"Tôi đã thực hiện một số nghiên cứu về việc tắm. Chúng tôi cũng đã thực hiện một nghiên cứu đa quốc gia. Mọi người cho biết, thay vì ở nơi làm việc, họ có nhiều cảm hứng sáng tạo hơn khi tắm", ông Kaufman chia sẻ.

Theo nhà khoa học này, để sáng tạo, điều quan trọng là mọi người phải tách bản thân khỏi những phiền toái bên ngoài.

“Bạn cần tạo ra không gian đó trong cuộc sống của mình. Đó là điều thường xảy ra khi chúng ta đi tắm. Đó là một trong những khoảnh khắc chúng ta không bị ràng buộc vào thiết bị công nghệ. Vì vậy, chúng ta có thêm không gian để tìm kiếm kết nối giữa các ý tưởng", ông Kaufman cho biết.

Bài liên quan
Phát minh ra công cụ dịch suy nghĩ thành văn bản
(GDTD) - Các nhà nghiên cứu đã giúp một người đàn ông sau hơn 15 năm không thể nói chuyện có thể giao tiếp. Công cụ dịch suy nghĩ giúp người dùng giao tiếp qua văn bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
72% người có ý tưởng mới trong khi tắm