8 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi làm “chuyện ấy”

Ngọc Ái, | 03/11/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chúng ta thường quan tâm nên ăn gì trước khi làm “chuyện ấy” để “cuộc yêu” thăng hoa nhưng lại không biết cần tránh thực phẩm nào.

Tiến sĩ Kaitlin Dresser là Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng làm việc tại Trung tâm Y tế Tufts (Massachusetts, Hoa Kỳ). Bà cho biết: “Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể thúc đẩy đời sống tình dục tuyệt vời bằng cách hỗ trợ cải thiện chức năng tình dục, ham muốn tình dục, cân bằng nội tiết tố, mức năng lượng, khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể. Ngược lại, cũng có những thực phẩm không tốt cho quá trình này hoặc mang tới một số tác dụng phụ, trải nghiệm không đáng có”.

Còn Tiến sĩ Sabrina Oliver đang là Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao chuyên về các bệnh tiêu hóa tại Trung tâm Y tế Irving (Manhattan, New York, Hoa Kỳ) thì cho rằng ít người quan tâm nên tránh thực phẩm gì để không phá hỏng “cuộc yêu”. Vì vậy, 2 chuyên gia này khuyến nghị rằng có 8 thực phẩm chúng ta nên ăn ít hoặc không nên ăn trước khi làm “chuyện ấy”, đó là:

1. Các loại đậu

Theo Tiến sĩ Kaitlin Dresser các loại đậu là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp để ăn trước khi quan hệ tình dục.

Bởi đậu nành, đậu lăng, đậu xanh và các loại đậu khác nổi tiếng là nguyên nhân gây khó chịu về tiêu hóa. Bởi chúng chứa chất xơ và đường mà cơ thể con người không thể tiêu hóa theo cách thông thường. Thay vào đó, vi khuẩn trong ruột của chúng ta phá vỡ tất cả, gây ra quá trình lên men và khiến chúng ta cảm thấy trướng bụng và đầy hơi. Điều này có thể gây ra nhiều sự khó chịu, “giết chết” ham muốn hoặc gây ra những sự cố xì hơi đáng xấu hổ khi làm “chuyện ấy”.

2. Tỏi, hành

Tỏi và hành tây đều có hợp chất chứa lưu huỳnh. Tiến sĩ Sabrina Oliver cho biết: “Khi bạn nhai chúng, các hợp chất lưu huỳnh sẽ giải phóng khí trộn với vi khuẩn trong miệng, đồng thời thải ra khí, dẫn đến hôi miệng. Thật không may, mùi đó có thể kéo dài".  Tiến sĩ Kaitlin Dresser bổ sung: “Khi quá trình tiêu hóa diễn ra, các sản phẩm phụ của chúng sẽ được hấp thụ vào máu và được đưa đến phổi để thở ra qua hơi thở”. Điều này sẽ khiến “cuộc yêu” của bạn không được trọn vẹn, thậm chí làm bạn tình khó chịu.

8 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi làm “chuyện ấy” - Ảnh 1.

Chọn sai thực phẩm có thể khiến bạn có những trải nghiệm xấu hổ hoặc rất mệt mỏi sau “chuyện ấy” (Ảnh minh họa)

3. Rau họ cải

“Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải xoăn, bắp cải và cải chíp là một số thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng nhất mà bạn có thể ăn, nhưng không phải là trước khi quan hệ tình dục”. Tiến sĩ Sabrina Oliver chia sẻ.

Bởi vì nhóm thực phẩm này có nhiều khả năng gây ra đầy hơi hơn. Cụ thể:  “Cùng với một lượng lớn chất xơ, những siêu thực phẩm này rất giàu glucosinolates - hợp chất tự nhiên có chứa lưu huỳnh và khi tiêu hóa có thể tạo ra khí có mùi lưu huỳnh”.

4. Thực phẩm nhiều Carbohydrate đơn giản

Carbohydrate được tìm thấy trong các loại thực phẩm như bánh mì, mì ống và khoai tây có chứa các loại đường đơn giản, giúp cung cấp năng lượng ngay lập tức cho hệ thống của bạn. Nhưng theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, xu hướng đi lên này không kéo dài lâu - những loại carbs đơn giản này có xu hướng khiến chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi sau khi tăng năng lượng nhanh chóng.

Theo Tiến sĩ Dresser, điều này không tốt cho “chuyện ấy” bởi quá trình thăng hoa này thực chất cần nhiều năng lượng và đốt cháy nhiều calo hơn chúng ta tưởng. Chưa kể, thực phẩm nhiều Carbohydrate đơn giản còn có xu hướng dễ gây buồn ngủ, giảm cảm xúc thăng hoa khi bắt đầu “cuộc yêu”.

5. Thịt đỏ

Bạn không cần phải tránh hoàn toàn thịt đỏ vào buổi tối hẹn hò, nhưng hãy ăn ít và nhớ rằng tốt nhất chỉ ăn phần nạc, tránh xa thịt đỏ nhiều mỡ.

Điều này là do chất béo là chất dinh dưỡng khó tiêu hóa nhất đối với cơ thể chúng ta. Để hỗ trợ quá trình này, cơ thể chuyển nhiều năng lượng hơn đến hệ thống tiêu hóa - và quá nhiều chất béo có thể gây khó tiêu hóa. Khi cơ thể quá tập trung vào việc tiêu hóa, khiến máu chảy về đó nhiều hơn các bộ phận khác cần hướng đến trong khi làm “chuyện ấy”.

Nếu bạn có một hệ tiêu hóa tốt, sẽ không có vấn đề gì bởi quá trình tiêu quá thịt đỏ có thể làm bạn trở nên hào hứng hơn. Nhưng nếu bạn không có một hệ tiêu hóa tốt, thịt đỏ có thể làm bạn chùng xuống, giảm hưng phấn, trở nên thờ ơ và khó đạt cực khoái.

6. Sữa

Tiến sĩ Sabrina Oliver cảnh báo: “Ngay cả khi bạn không nằm trong số 36% người Mỹ không dung nạp lactose theo Viện Tiểu đường, Tiêu hóa và Bệnh thận Quốc gia Hoa Kỹ thì sữa vẫn có thể gây ra các triệu chứng IBS (hội chứng ruột kích thích) hoặc gây ra chứng ợ nóng. Ngoài ra, các sản phẩm từ sữa cũng có xu hướng chứa hàm lượng chất béo cao - đó là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy uể oải khi cơ thể phải làm việc để tiêu hóa nó”.

Kết quả của điều này là bạn sẽ rất nhanh mệt, buồn ngủ và dễ đầy hơi. Từ đó làm giảm cảm xúc hoặc giảm chất lượng “chuyện ấy” một cách không đáng có.

7. Phô mai và thực phẩm chế biến sẵn

“Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều muối, đường và chất béo nếu ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến lưu thông máu, làm gián đoạn cuộc ái ân. Thậm chí gây rối loạn cương dương tạm thời ở nam giới nếu ăn quá lượng kiểm soát”.  Đó là điều mà Tiến sĩ Kaitlin Dresser cảnh báo.

Còn với phô mai, Tiến sĩ Sabrina Oliver cho biết: “Cũng giống như bánh mì, phô mai không được tiêu hóa hoặc hấp thụ tốt trong cơ thể do có chứa hàm lượng FODMAP cao (gồm oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol), là các carbohydrate chuỗi ngắn hấp thu kém qua đường tiêu hóa. Do đó có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi hoặc nguy cơ chuột rút cao. Hơn nữa, phô mai rất giàu chất béo nên gây ra đầy bụng cùng sự uể oải”.

8. Một số loại đồ uống

Tiến sĩ Sabrina Oliver giải thích: “Các loại đồ uống có cồn như đồ uống ít calorie hoặc không đường có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa vì những chất thay thế đường không được hấp thụ hoàn toàn trong ruột. Ngoài ra, đồ uống có cồn làm giảm mức testosterone, từ đó giảm ham muốn và hoạt động tình dục. Uống nhiều rượu ảnh hưởng đến sự lưu thông và độ nhạy cảm của thần kinh, khiến bạn có thể khó bị kích thích hơn. Uống quá nhiều cũng có thể khiến chị em bị mất nước dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và khô âm đạo”.

8 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi làm “chuyện ấy” - Ảnh 2.

Một chút rượu vang có thể giúp “cuộc yêu” thêm lãng mạn, nhưng quá nhiều sẽ phản tác dụng (Ảnh minh họa)

"Còn việc uống cà phê trước khi quan hệ ảnh hưởng như thế nào là khác nhau ở mỗi người. Với những người không thường xuyên uống cà phê, nó có thể làm tăng nhịp tim và gây rối loạn dạ dày. Cà phê cũng sẽ làm bạn căng thẳng hơn, do vậy tránh uống cà phê nếu bạn đang bị stress. Một cốc trà xanh sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn được kích thích". Đó là gợi ý từ Tiến sĩ Kaitlin Dresser.

Nguồn và ảnh: MSN, Metro UK, Eat This

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi làm “chuyện ấy”