9 cách trị xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất, nam giới nên biết

09/03/2024, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình trạng xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ở nam giới nếu không được điều trị. Tham khảo 9 biện pháp khắc phục tại nhà hàng đầu mà bạn có thể thử để cải thiện chứng xuất tinh sớm.

1. Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là một loại rối loạn chức năng tình dục xảy ra khi một người đàn ông đạt cực khoái và phóng tinh (xuất tinh) sớm hơn mức mà họ hoặc bạn tình mong muốn. Xuất tinh sớm thường xảy ra trước hoặc ngay sau khi thâm nhập trong vòng dưới 2 phút. Xuất tinh sớm có thể gây khó chịu cho cả bạn và bạn tình, khiến đời sống tình dục của cặp đôi kém thỏa mãn.

Theo BS. Nguyễn Bá Hưng - Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tình trạng xuất tinh sớm xảy ra ở nam giới trẻ tuổi với tần suất cao hơn so với nam giới lớn tuổi. Xuất tinh sớm ở người trẻ thường liên quan đến sự thiếu kỹ năng và nghệ thuật kiểm soát cảm xúc tình dục, lạm dụng thủ dâm, các vấn đề sử dụng các chất kích thích hay các tình trạng viêm nhiễm mạn tính đường tiết niệu sinh dục...

9 cách trị xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất, nam giới nên biết- Ảnh 1.

Tình trạng xuất tinh sớm có thể khiến nam giới né tránh chuyện quan hệ tình dục.

Xuất tinh sớm là một vấn đề tương đối phổ biến nhưng nhiều khi các triệu chứng không đáp ứng các tiêu chí chẩn đoán và nhiều người có tâm lý e ngại không đi khám tại cơ sở y tế. Khi bị xuất tinh sớm mà không điều trị kịp thời hoặc sau vài lần xuất tinh sớm nam giới sẽ có tâm trạng lo lắng, căng thẳng, thậm chí khủng hoảng tinh thần dẫn đến giảm thiểu chức năng sinh lý.

Điều trị xuất tinh sớm chủ yếu nằm ở liệu pháp tâm lý, liệu pháp hành vi và sử dụng thuốc nếu cần. Cũng có thể sử dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị cùng một lúc.

2. Các biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất

Dưới đây là những biện pháp tự nhiên hàng đầu mà bạn có thể sử dụng tại nhà cho chứng xuất tinh sớm trước khi thực hiện thăm khám và điều trị y khoa.

Hạt hành lá hoặc hành lá

Những hạt nhỏ này có tác dụng tăng cường sức chịu đựng và ngăn ngừa xuất tinh sớm. Để sử dụng, nghiền nát hạt và trộn với nước. Tiêu thụ hỗn hợp này 3 lần một ngày trước bữa ăn.

Hành lá được biết đến là một loại rau gia vị giúp máu lưu thông tốt hơn, rất tốt cho hệ tim mạch. Hành lá cũng được coi là loại thảo dược có đặc tính kích thích tình dục sẽ làm tăng sức chịu đựng và sức mạnh phòng the. Lấy hành lá giã nát hòa với nước uống ngày 3 lần cho đến khi lấy lại được sức lực và hứng thú.

Gừng và mật ong

Y học hiện đại đã chứng minh trong gừng có các hợp chất là gingerol, shogaol và zingiberene. Theo các sách thảo dược cổ truyền được lưu giữ, các chất có trong gừng ảnh hưởng lớn đến các mạch máu, kích thích các cơn co thắt mạch máu. Bổ sung gừng có tác dụng tăng khả năng tuần hoàn máu, khi máu cung cấp đầy đủ đến dương vật giúp cải thiện tình trạng cương cứng.

Kết hợp lợi ích của gừng giúp tăng cường lưu lượng máu đến cơ dương vật, với đặc tính kích thích tình dục của mật ong. Kết hợp gừng và mật ong tạo thành một bộ đôi mạnh mẽ cho sức khỏe tình dục tổng thể.

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha)

Tận dụng hiệu quả của loại thảo mộc truyền thống của Ấn Độ, Ashwagandha hay còn gọi sâm Ấn Độ được biết đến với tác dụng cải thiện sức chịu đựng và khả năng kiểm soát. Sâm Ấn Độ còn là một loại thảo dược đặc biệt có công dụng bồi bổ sức khỏe, giúp sản sinh testosterone và hỗ trợ tăng cường khả năng sinh sản ở nam giới. Tiêu thụ thường xuyên loại thảo dược này có thể mang lại kết quả đáng chú ý.

Bài tập sàn chậu tốt cho người bị xuất tinh sớm

Tăng cường cơ sàn chậu thông qua các bài tập Kegel cũng được chứng minh là giúp cải thiện khả năng kiểm soát xuất tinh. Những bài tập này rất đơn giản và có thể được thực hành một cách kín đáo suốt cả ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh tương đương với việc nâng cao sức khỏe tổng thể, điều này luôn mở rộng đến sức khỏe tình dục. Mặc dù bằng chứng trực tiếp liên quan đến chế độ ăn uống với xuất tinh sớm có thể không thuyết phục nhưng việc ưu tiên thực phẩm giàu magie có thể góp phần tối ưu hóa hiệu suất tình dục.

9 cách trị xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất, nam giới nên biết- Ảnh 2.

Nam giới bị xuất tinh sớm nên ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh tốt cho tình dục.

Áp dụng chế độ ăn nhiều rau lá xanh, trái cây, các loại đậu, quả hạch, hạt và một số loại cá. Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn có thể cải thiện sức khỏe tình dục của bạn, hỗ trợ cách tiếp cận toàn diện để có một lối sống trọn vẹn.

Tập kỹ thuật thở sâu

Đưa các bài tập thở sâu vào thói quen của bạn có thể giúp kiểm soát sự lo lắng và căng thẳng - là những nguyên nhân phổ biến gây ra xuất tinh sớm. Để cải thiện sự thư giãn, hãy tập thở cơ hoành hàng ngày.

Kỹ thuật bắt đầu và dừng (start - stop)

Kỹ thuật start - stop (kỹ thuật kiểm soát cực khoái) là biện pháp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm tại nhà đơn giản và hiệu quả. Trong quá trình hoạt động tình dục, hãy thử kỹ thuật bắt đầu - dừng. Khi bạn cảm thấy sắp xuất tinh, hãy tạm dừng và để cho cơn kích thích lắng xuống trước khi tiếp tục. Phương pháp này giúp xây dựng khả năng kiểm soát cao trào của bạn.

Kỹ thuật ép giúp trì hoãn xuất tinh

Để trì hoãn xuất tinh trong khi giao hợp, hãy thử kỹ thuật bóp: khi có cảm giác muốn xuất tinh, hãy nhẹ nhàng bóp gốc dương vật của bạn trong vài giây cho đến khi cảm giác giảm bớt. Lặp lại kỹ thuật này nhiều lần trong suốt quá trình giao hợp để xây dựng khả năng kiểm soát và kéo dài hiệu suất của bạn. Phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả này có thể góp phần mang lại trải nghiệm thỏa mãn và kéo dài hơn cho cả bạn và đối tác.

BS. Nguyễn Hiếu, Bệnh viện Bạch Mai:

Nên ứng dụng phương pháp tập dượt để trì hoãn xuất tinh, là cách lập lại một phản xạ xuất tinh mới, kéo dài hơn, phá bỏ phản xạ xuất tinh cũ, quá nhanh. Thử trên chính bản thân bằng cách tự kích dục (thủ dâm), làm sao để tự mình đạt đến thời điểm sắp muốn xuất tinh thì dừng lại. Thư giãn rồi làm lại.

Sử dụng kem bôi hoặc thuốc xịt tại chỗ

Bạn cũng có thể dùng thuốc hỗ trợ kết hợp với các biện pháp trên. Nghiên cứu cho biết việc sử dụng kem bôi, gel hoặc thuốc xịt có chứa thuốc gây tê cục bộ có thể là một phương pháp hiệu quả để trì hoãn xuất tinh nhưng nhớ rằng phải có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nam học, không được tự ý dùng thuốc hay các công cụ hỗ trợ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 cách trị xuất tinh sớm tại nhà tốt nhất, nam giới nên biết