AMIS Trần Hữu Dực đã gỡ biển 'trường Montessori'

04/04/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, AMIS Trần Hữu Dực không phải trường mầm non và đã bị yêu cầu dỡ biển vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp.

Theo thông tin giới thiệu trên website, AMIS khẳng định đây là trường dạy học theo phương pháp Montessori được công nhận bởi Hiệp hội Montessori Mỹ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh có con học tại AMIS Trần Hữu Dực bức xúc vì chất lượng giáo dục của trường không đúng như cam kết ban đầu.

Phụ huynh Nguyễn Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết trong một buổi họp với phụ huynh, nhà sáng lập của AMIS cùng ban giám đốc, ban chuyên môn, quản lý cơ sở đã thừa nhận AMIS Trần Hữu Dực tuyển giáo viên không đạt chất lượng, giáo viên không có chứng chỉ dạy Montessori. Thậm chí, khi được tuyển vào, giáo viên cũng không được đào tạo về phương pháp Montessori.

Phụ huynh tố AMIS Trần Hữu Dực nói dối

Không chỉ chất lượng giáo viên, trao đổi với Zing, chị Huyền cho biết giáo viên dạy trẻ bị thay liên tục và đột ngột, không có lộ trình cụ thể nên trẻ dễ bị sốc tâm lý và phải mất nhiều thời gian để làm quen với giáo viên mới. Chị Huyền mô tả vấn đề này “không khác gì test chất lượng giáo viên cho cơ sở”.

Theo phụ huynh này, giáo viên dạy tốt, được trẻ quý thì bị AMIS Trần Hữu Dực cho nghỉ việc vì thầy hay đòi quyền lợi cho trẻ, không làm theo chỉ đạo của văn phòng nhà trường.

AMIS Tran Huu Duc anh 1
Trên website của mình, AMIS tự giới thiệu là trường Montessori được công nhận quốc tế.

Chị Huyền nói phụ huynh đã đề nghị AMIS Trần Hữu Dực mời thầy trở lại làm việc song cơ sở này vẫn đổi giáo viên dạy trẻ. Trong khi trẻ đang chuẩn bị vào lớp 1, cơ sở này thông báo cô giáo dạy chính nghỉ việc và thay bằng một giáo viên mới.

Ngoài ra, nữ phụ huynh tố AMIS Trần Hữu Dực nói dối phụ huynh. Ban đầu, cơ sở này nói với phụ huynh rằng giáo viên tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, theo chị tìm hiểu, giáo viên chưa có bằng tốt nghiệp. Phụ huynh đã phản ánh vấn đề này trong buổi họp với cơ sở.

Ngoài ra, thời khóa biểu nêu rõ trẻ sẽ được học mỹ thuật, yoga, cảm thụ âm nhạc… nhưng thực tế, các con không được học yoga. Khi phụ huynh nêu ý kiến, AMIS nói trách nhiệm thuộc về giáo viên phụ trách lớp.

Cũng theo phụ huynh, AMIS Trần Hữu Dực không bố trí phòng học riêng cho các môn năng khiếu như Âm nhạc, Mỹ thuật mà chỉ có phòng học tạm, thiếu cơ sở vật chất, trẻ phải tự mang ghế, di chuyển sang phòng học tạm gây chậm trễ giờ học, ảnh hưởng giờ nghỉ trưa của các con.

“Ngoài việc những kiến thức về giao tiếp, chữ số, các con không được phát triển thêm những kỹ năng mới. Tôi rất thất vọng về chất lượng đào tạo của AMIS”, chị Huyền chia sẻ.

Ngoài vấn đề chất lượng giảng dạy, phụ huynh có con học ở AMIS Trần Hữu Dực còn không hài lòng vì giáo cụ, đồ dùng học tập không có sự đổi mới, trẻ phải dùng những giáo cụ lặp đi lặp lại. Trong lần họp trước với lãnh đạo, phụ huynh được thông tin tiền học liệu trẻ được hưởng là 1,5-2 triệu đồng, nhưng quản lý báo số tiền là 1-1,3 triệu đồng.

Theo phụ huynh này, thực tế, lớp không nhận được số tiền đó. Thậm chí, giáo viên phải tự bỏ tiền túi để in bài cho trẻ.

Chị Huyền cũng cho biết hiện tại, AMIS Trần Hữu Dực cho trẻ 2017 và 2018 học ghép chung một lớp. Ban đầu, trường giải thích chương trình Montessori sẽ có nội dung học phù hợp khả năng từng trẻ, không để trẻ học quá sức. Nhưng thực tế, lớp chỉ chia học sinh theo 2 nhóm ở 2 độ tuổi và chỉ có 2 giáo viên phụ trách lớp.

Các bé sinh năm 2018 được cho học chữ và số quá sớm nên áp lực, mất hứng thú học tập. Chị Huyền đánh giá AMIS Trần Hữu Dực không quan tâm trẻ, chỉ phó mặc cho thầy cô ở lớp.

AMIS Tran Huu Duc anh 2
Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực dỡ biển trường. Ảnh: Ngọc Bích.

AMIS Trần Hữu Dực không phải trường mầm non

Trước phản ánh của phụ huynh về chất lượng giáo viên không đảm bảo, có giáo viên chưa đủ bằng cấp, ông Đỗ Tuấn Trung, Quản lý vận hành hệ thống AMIS, cho biết giáo viên đó đang trong quá trình thực tập tại AMIS, đảm nhiệm vị trí giáo viên hỗ trợ giáo viên chính.

"Giáo viên này có chuyên môn về sư phạm và sẽ nhận bằng giáo viên trong thời gian tới. Đây sẽ là nguồn bổ sung tạm thời cho cơ sở trong bối cảnh thiếu hụt nguồn nhân lực giáo viên mầm non ở Hà Nội", ông Trung nói.

Vị này bổ sung thời điểm hiện tại, AMIS đã lập nhiều kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cho giáo viên về chuyên môn, năng lực tiếng Anh và các kỹ năng khác, đồng thời tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện tại.

"Chúng tôi cam kết sẽ giữ sự ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học trong giai đoạn này", quản lý vận hành hệ thống AMIS khẳng định.

Về vấn đề nhân sự quản lý, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, ông Trung cho biết ngày 2/4, AMIS Trần Hữu Dực đã bổ nhiệm quản lý trực tiếp mới và thông báo cho phụ huynh của cơ sở.

"Chúng tôi mong muốn các con không bị gián đoạn việc đến trường, học tập và vui chơi. Vì vậy, chúng tôi mong nhận được sự thông cảm và ủng hộ của phụ huynh để tập thể giáo viên, nhân viên AMIS có cơ hội tiếp tục chăm sóc, đồng hành cùng các con", ông Trung nói.

Trong khi đó, trao đổi với Zing, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, xác nhận AMIS Trần Hữu Dực chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường.

"Quận Nam Từ Liêm không có trường quốc tế, chỉ có một trường Montessori duy nhất được bộ cấp phép, còn lại không có hoặc nếu có, chỉ dừng ở mức ứng dụng và các cô giáo phải có chứng chỉ dạy học Montessori", bà Tâm nói.

Theo vị trưởng phòng, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực dỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp.

Về vấn đề này, ông Trung cho biết đây là sai sót, nhầm lẫn trong khâu in ấn, quảng cáo và khẳng định AMIS Trần Hữu Dực là lớp mầm non độc lập.

"AMIS cơ sở Trần Hữu Dực đã có thiếu sót trong công tác vận hành và quản lý nhân sự, dẫn đến những trải nghiệm không mong muốn của phụ huynh. Chúng tôi xin gửi tới toàn bộ các bậc phụ huynh và các con lời xin lỗi chân thành nhất", ông Trung nói.

Bài liên quan
Cứu người đàn ông 42 tuổi bị gãy dương vật khi đang quan hệ tình dục
Khi đang quan hệ tình dục, bệnh nhân có nghe thấy tiếng "bộp" phát ra từ vùng kín kèm theo đau liên tục, dương vật sưng to và bị biến dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AMIS Trần Hữu Dực đã gỡ biển 'trường Montessori'