Cứu người đàn ông 42 tuổi bị gãy dương vật khi đang quan hệ tình dục

31/03/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi đang quan hệ tình dục, bệnh nhân có nghe thấy tiếng "bộp" phát ra từ vùng kín kèm theo đau liên tục, dương vật sưng to và bị biến dạng.

Trung tâm Tiết niệu và Nam khoa, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) vừa cấp cứu, điều trị cho người đàn ông 42 tuổi (trú tại Hà Nội) bị gãy "của quý".

Bệnh nhân cho biết, khi đang làm “chuyện ấy”, bệnh nhân có nghe thấy tiếng "bộp" phát ra từ vùng kín kèm theo đau liên tục, dương vật sưng to và bị biến dạng.

Người đàn ông 42 tuổi cấp cứu vì bị gãy “của quý” khi làm “chuyện ấy” - 1

(Ảnh minh họa).

Sau đó, bệnh nhân đã đến bệnh viện trên khám. Tại đây, các bác sĩ khoa Nam học nhận định bệnh nhân bị rách bao trắng thể hang, có chỉ định mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu tái tạo lại bao trắng thể hang rách. Sau 4 giờ từ khi nhập viện, người đàn ông này đã được phẫu thuật giải quyết tổn thương thành công.

Theo bác sĩ, đây là tình trạng không thường gặp. Gãy dương vật hay rách bao trắng thể hang dương vật là tình trạng trạng tổn thương khi đang cương cứng. Đàn ông không nhất thiết phải quan hệ tình dục một cách thô bạo mới khiến dương vật bị gãy, đôi khi nguyên nhân chỉ là quan hệ sai tư thế. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra lúc dương vật cương cứng cao độ, do đó chỉ cần một động tác nhẹ làm gập góc dương vật hoặc va chạm mạnh cũng đủ làm các lớp vỏ vật hang vỡ, gây chảy máu.

Các tình huống có thể gây vỡ vật hang thường là quan hệ tình dục vội vàng, lăn lộn nhiều vòng trong lúc quan hệ; tự bẻ dương vật; do bị đập vào vật cứng hoặc ngoại lực mạnh tác động vào lúc đang cương cứng.

Các bác sĩ cũng cho biết ngoài triệu chứng tại chỗ, phần lớn các cơ quan bộ phận khác không có thay đổi gì đặc biệt. Do tổn thương ở vị trí đặc biệt, người bệnh thường mang tâm lý xấu hổ và ngại ngùng, dẫn đến việc khám muộn và để lại di chứng sau này.

Thực tế có nhiều trường hợp không được điều trị kịp thời khiến dương vật biến dạng vẹo lệch, để lại những biến chứng như cong vẹo dương vật, đái khó, đau khi cương, rối loạn cương dương, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục.

Bác sĩ khuyến cáo khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ bị gãy dương vật, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, chẩn đoán xác định để được phẫu thuật, điều trị. Với bệnh nhân bị vỡ vật hang, 6 tháng sau phẫu thuật có thể duy trì được hoạt động quan hệ tình dục bình thường.

Bài liên quan
6 cảnh sát giải cứu người đàn ông kẹt tay trong thang máy
Mở cửa hầm thang máy để tìm ví, người đàn ông 63 tuổi ở quận 8 (TPHCM) bị kẹt tay và được cảnh sát giải cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu người đàn ông 42 tuổi bị gãy dương vật khi đang quan hệ tình dục