Ăn dừa để trị bệnh trào ngược dạ dày

10/03/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đàn ông này tuyên bố mình không ăn gì khác ngoài dừa trong suốt 28 năm qua để điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Hãy thử tưởng tượng nếu chỉ ăn một thứ trong suốt hơn 2 thập kỷ, liệu bạn có thể chịu đựng được không khi bên cạnh mình có rất nhiều món ngon? Nghe điều này tưởng chừng như không thể nhưng có một người đàn ông ở Ấn Độ tuyên bố rằng, việc chỉ ăn mỗi dừa đã giúp mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Được biết, người đàn ông này tên Balakrishnan Palayi, sống ở Chandera, Kasaragod, Ấn Độ. Ông được chẩn đoán mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), tình trạng này khiến ông bị suy nhược cơ thể, mất hết sức lực, tới mức di chuyển cũng khó khăn.

Người đàn ông ăn dừa suốt 28 năm để điều trị bệnh trào ngược dạ dày - 1

Người đàn ông ăn dừa để chữa bệnh trào ngược dạ dày.

Là một trong quá trình điều trị, ông được khuyên nên ăn dừa và cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Sau đó, ông quyết định dừa sẽ là món ăn duy nhất trong phần đời còn lại của mình.

“Dừa có nhiều khoáng chất như canxi, magie, natri và kali. Điều này đã giúp ông ấy lấy lại sức và bây giờ khỏe mạnh bình thường. Ông ấy đang thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt chỉ có dừa”, Vlogger và người có ảnh hưởng Shenaz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Balakrishnan.

Khi còn trẻ, Balakrishnan là một cầu thủ bóng đá của câu lạc bộ địa phương. Năm 35 tuổi, các bác sĩ chẩn đoán ông bị trào ngược dạ dày thực quản. Mỗi lần ăn, thức ăn từ dạ dày trào ngược lên thực quản khiến ông bị nôn.

Ông đã thử nhiều chế độ ăn kiêng nhưng dừa và nước dừa là thứ duy nhất khiến ông cảm thấy dễ chịu hơn. Vì thế, ông đã kiên trì ăn dừa suốt 28 năm.

 “Tôi ăn dừa mỗi ngày. Gia đình tôi cũng chuyển sang trồng dừa. Tôi đã sống như vậy trong 28 năm qua”, Blakrishman nói.

Ở tuổi 64, Balakrishnan Palayi khỏe mạnh hơn hầu hết những người cùng tuổi. Ông hiện đang làm việc trong trang trại của gia đình, thường xuyên bơi lội, tập thể dục hằng ngày và không gặp vấn đề nghiêm trọng nào về sức khỏe.

Chế độ ăn kiêng bằng dừa của Balakrishnan được đăng tải trong bài báo của tờ New Indian Express. Sau đó, chế độ ăn uống bất thường của ông bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội nhiều hơn.

Bất chấp chế độ ăn kiêng thành công của mình, tiến sĩ Tushar Tayal (Ấn Độ) nói rằng, trường hợp của Balakrishnan là duy nhất. Ông nhắc nhở mọi người không phải ai cũng phù hợp với chế độ ăn kiêng với dừa này.

Bài liên quan
Bạn đã hoàn thành mục tiêu thoát trào ngược trong năm 2022 chưa?
Không thể chịu đựng được hàng tá triệu chứng trào ngược (ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, ho, khó thở, nuốt nghẹn…) đeo bám quanh năm khiến bản thân hao mòn sức khỏe, tâm trí. Bạn đặt quyết tâm nhất định phải thoát trào ngược trong năm nay. Giờ đã là cuối năm, bạn đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm kế hoạch, có hoàn thành được mục tiêu chưa hay điều gì vẫn đang cản bước bạn?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn dừa để trị bệnh trào ngược dạ dày