An Giang nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện

07/08/2023, 16:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang vừa tổ chức tập huấn 'Thiết lập và quản lý thư viện thân thiện' trong trường tiểu học.

Với mong muốn mỗi học sinh cấp tiểu học có thể tích lũy kiến thức, phát triển kỹ năng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách thông qua việc đọc sách, từ đó các em cảm thấy yêu sách và có thói quen đọc sách, năm 2022, thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức Room to Read triển khai chương trình “Thư viện thân thiện trường Tiểu học” dành cho 14 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Qua 1 năm triển khai thực hiện, chương trình đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho các đơn vị trong việc phát triển kỹ năng đọc và hình thành thói quen đọc cho học sinh.

Học sinh đến thư viện nhiều hơn, thích đọc sách hơn. Chương trình cũng đã hỗ trợ cho học sinh học tốt hơn môn Tiếng Việt.

An Giang nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện ảnh 1

Báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức Thư viện thân thiện.

Từ hiệu quả trên, năm 2023, Sở GD&ĐT An Giang nhân rộng tham gia Chương trình với 23 thư viện trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo đó, Sở GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn “Thiết lập và quản lý thư viện thân thiện” trong trường tiểu học với 15 học phần nhằm giúp cán bộ quản lý và nhân viên thư viện biết cách thiết lập và quản lý thư viện thân thiện; vai trò và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thiết lập và quản lý thư viện thân thiện; giới thiệu các nội dung chính của thư viện thân thiện đến giáo viên toàn trường, phụ huynh học sinh và cộng đồng.

An Giang nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện ảnh 2

Cán bộ quản lý và nhân viên thư viện 23 trường tiểu học tham gia tập huấn.

Nhằm đáp ứng mục tiêu của đợt tập huấn, lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang mong muốn báo cáo viên tăng cường hơn nữa trách nhiệm, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy về nội dung chương trình cho tất cả học viên.

Đồng thời, đề nghị thầy cô tham dự tập huấn quan tâm theo dõi nội dung từng học phần, tham gia thảo luận tích cực, ghi chép những điều cần lưu ý, tiếp thu thật tốt nội dung được tập huấn, những kinh nghiệm quý báu của các đơn vị trong dự án cũng như kinh nghiệm của đơn vị bạn chia sẻ qua từng hoạt động trong lớp học để biết cách triển khai tốt hơn tại đơn vị công tác.

Sau đợt tập huấn, 23 trường tiểu học tham gia sẽ nhanh chóng thiết lập và tổ chức vận hành mô hình thư viện thân thiện tại cơ sở, kịp thời gian khánh thành vào đầu năm học mới 2023 – 2024.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên
Chiều 22/4, Sở GD&ĐT TPHCM có hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện