Ăn gừng mỗi ngày để dưỡng gan, kết quả ra sao?

PV | 27/03/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gan là bộ máy giải độc của cơ thể, nếu không quan tâm đến sức khỏe của gan thường xuyên sẽ dễ dẫn đến hư gan, suy gan.

Anh Lý sống ở Hàng Châu, Trung Quốc năm nay 48 tuổi là giám đốc kinh doanh của một công ty nội thất, rất bận rộn với công việc và thường xuyên phải tiếp khách hàng nên việc ăn nhậu đã trở thành thói quen. Từ năm 45 tuổi, anh Lý luôn cảm thấy đau bụng âm ỉ, sắc mặt chuyển sang màu vàng. Qua một đợt kiểm tra sức khỏe, anh được xác định là xơ gan nhẹ, bác sĩ khuyên anh nên nhập viện điều trị càng sớm càng tốt.

Người đàn ông 48 tuổi ăn gừng mỗi ngày để dưỡng gan, kết quả ra sao? - 1

Tuy nhiên, sợ ảnh hưởng tới tiến độ công việc của mình, anh Lý đã nghe theo chỉ dẫn ăn gừng để dưỡng gan của đồng nghiệp mà không nghe theo lời bác sĩ. Sau một thời gian tới tái khám, không ngờ các triệu chứng xơ gan không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn rất nhiều. Sau khi trao đổi với bác sĩ, anh biết rằng ăn gừng điều độ có tác dụng bổ gan nhưng ăn thường xuyên mỗi ngày sẽ vô cùng có hại.

Gừng chỉ là một loại gia vị đơn thuần, không có tác dụng điều trị bệnh tật. Một khi gan đã có bệnh thì ăn gừng không thể chữa khỏi bệnh gan, ăn nhiều sẽ càng nặng thêm. Gừng còn là thực phẩm dễ gây kích ứng, ăn quá nhiều chắc chắn sẽ gây tổn thương cho gan, lâu ngày làm bệnh càng trầm trọng.

Những thực phẩm bảo vệ gan hiệu quả

Bông cải xanh

Người đàn ông 48 tuổi ăn gừng mỗi ngày để dưỡng gan, kết quả ra sao? - 2

Muốn dưỡng gan có thể thêm bông cải xanh vào thực đơn gia đình. Đây là loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Selen có trong bông cải xanh có tác dụng kháng bệnh hiệu quả. Thỉnh thoảng thêm loại rau này vào thực đơn có thể tăng cường chức năng gan.

Dâu tằm

Người đàn ông 48 tuổi ăn gừng mỗi ngày để dưỡng gan, kết quả ra sao? - 3

Dâu tằm là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng tương đối cao, giàu vitamin C, chất chống oxy hóa tự nhiên và giàu anthocyanin. Những chất dinh dưỡng này có tác dụng bảo vệ gan của chúng ta rất tốt, chống oxy hóa mạnh, giúp gan không bị lão hóa nhanh, có thể ăn điều độ một ít dâu tằm trong quá trình dưỡng gan.

Yến mạch

Nếu muốn bổ gan, bạn có thể ăn sáng bằng yến mạch trộn sữa mỗi ngày. Yến mạch là loại ngũ cốc phổ biến, dù nấu cháo hay ăn cùng các thực phẩm khác cũng đều ngon, cơ thể hấp thu được đủ dinh dưỡng. Nếu gan nhiễm mỡ hoặc chức năng gan suy giảm có thể duy trì thói quen ăn một ít yến mạch bởi yến mạch làm tăng cảm giác no, làm giảm lượng calo hấp thụ và cải thiện chức năng gan sớm.

Bài liên quan
Thấy những vùng này trên cơ thể bị đau, dấu hiệu bệnh gan đã đến giai đoạn nguy hiểm
Gan có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Nhận diện sớm những tổn thương ở gan sẽ giúp việc điều trị bệnh gan mang lại kết quả tốt và ít tốn kém hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn gừng mỗi ngày để dưỡng gan, kết quả ra sao?