Ăn thịt bò tái có tốt không?

09/03/2023, 03:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuy là món khoái khẩu của nhiều người nhưng liệu ăn thịt bò tái có tốt không?

Thịt bò tái là món ăn được nhiều người yêu thích. Rất nhiều món từ thịt bò tái như bò tái chanh, phở bò tái... Vậy nhưng ăn thịt bò tái có tốt không?

Ăn thịt bò tái có tốt không?

Trả lời trên Báo VnEpress.net, bác sĩ Lâm Vĩnh Niên - Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, ăn thịt bò tái nguy cơ nhiễm các ký sinh trùng như sán dải bò (sán xơ mít), sán lá gan... Các ký sinh trùng này có thể gây bệnh tại hệ tiêu hóa ảnh hưởng đến ruột, gan và các cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài ra, thịt sống là môi trường tốt cho vi khuẩn phát triển nếu bảo quản không đúng cách. Từ đó dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa và các hậu quả khác. Bạn cần áp dụng nguyên tắc "ăn chín uống sôi" và không nên ăn thịt bò tái.

Ăn thịt bò tái có tốt không? - 1

Ăn thịt bò tái có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo các đối tượng dễ mắc bệnh lây truyền qua thực phẩm nên hoàn toàn tránh thịt bò sống hoặc chưa được nấu chín. Những người này bao gồm phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người lớn tuổi và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Ăn thị bò sống, tái có thể gây tổn thương cho hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến ruột, gan và các cơ quan khác trong cơ thể. Các triệu chứng như khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy và nôn

Các chuyên gia cho biết, thịt bò được coi là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, để đảm bảo những tác động tích cực đối với sức khỏe, tốt nhất bạn nên nấu chín thịt bò trước khi ăn, tránh các nguy cơ lây nhiễm một số bệnh do vi khuẩn gây ra khi ăn thịt bò sống, tái.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Ăn thịt bò tái có tốt không?".

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Thói quen chết người khi ăn thịt bò và rau
Triệu chứng của người ăn thịt bò sống thường có cảm giác khó chịu, bứt rứt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ăn thịt bò tái có tốt không?