Áo xanh làm 'đôi chân' giúp thí sinh bị tai nạn vào phòng thi

28/06/2023, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số thí sinh tại Hà Tĩnh bị gãy chân trước Kỳ thi, lực lượng tình nguyện viên đã không ngại làm 'đôi chân' hỗ trợ các em vào phòng thi.

Sáng 28/6, trong buổi thi đầu tiên, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhiều phụ huynh, người đi đường vô cùng xúc động trước cảnh tình nguyện viên áo xanh bế nam sinh bị gãy chân từ cổng trường vào đến phòng thi.

Thí sinh đặc biệt này là em Nguyễn Tấn Tài (sinh năm 2005, trú tại xóm 6, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh). Cách đây 20 ngày, Tài không may gặp tai nạn bị gãy xương đùi, không thể đi lại. Nhà của Tài cách điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu gần 15km.

Áo xanh làm 'đôi chân' giúp thí sinh bị tai nạn vào phòng thi ảnh 1

Thí sinh Nguyễn Tấn Tài được lực lượng tình nguyện bế lên phòng thi do bị gãy chân.

Hôm nay, Tài được bố mẹ đưa đến điểm thi. Ngay khi vừa đến nơi, em đã được anh Võ Sỹ Khang (Bí thư Đoàn xã Kỳ Hải) và anh Võ Xuân Đức (Bí thư Đoàn xã Kỳ Trung) hỗ trợ lên phòng thi. Do không thể cử động chân nên 2 cán bộ đoàn vừa bế và giữ chân em cố định trong quá trình di chuyển. Phòng thi của Tài ở tầng 2 nên mất khoảng 15 phút lực lượng tình nguyện mới đưa em được bàn thi. Điểm thi đã bố trí cho Tài được ngồi riêng một bàn để duỗi thẳng chân trong quá trình làm bài.

Theo gia đình thí sinh, trước ngày thi tốt nghiệp THPT 2023, để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, bố mẹ đã thay nhau vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp để ôn luyện. Tài cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè, thầy cô.

Áo xanh làm 'đôi chân' giúp thí sinh bị tai nạn vào phòng thi ảnh 2

Tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Cẩm Bình cõng thí sinh bị gãy chân vào phòng thi.

“Trước kỳ thi, lực lượng tình nguyện cũng liên hệ với gia đình để đưa em đến điểm thi. Tuy nhiên, gia đình mong muốn đến điểm thi để động viên con nên đã thuê xe. Sau khi đến điểm thi, tình nguyện viên đã đợi sẵn để hỗ trợ gia đình. Chúng tôi rất xúc động trước sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên”, phụ huynh của Tài bày tỏ chia sẻ.

Được biết, Tài hiện là học sinh lớp 12A6, Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu. Kỳ thi năm nay, Tài dự định thi khối D vào trường Đại học Ngoại ngữ Huế. Bố mẹ đi làm thuê, hoàn cảnh khá khó khăn. Tài cũng thể hiện quyết tâm sẽ làm bài thật tốt để đạt được kết quả mong muốn.

Áo xanh làm 'đôi chân' giúp thí sinh bị tai nạn vào phòng thi ảnh 3

Lực lượng tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng giữ đồ miễn phí cho sĩ tử.

Tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên), Nguyễn Thị Thùy Dung (lớp 12A6) không may bị tai nạn gãy chân trước Kỳ thi. Nhưng do ngày thi sắp cận kề nên chân em được bó bột và được cho về nhà tự điều trị. Dù đi lại rất đau đớn nhưng em vẫn còn có thể cố gắng đến trường để thực hiện Kỳ thi quan trọng nhất đời học sinh này.

Với tinh thần không ngại khó, tình nguyện viên tại điểm thi Trường THPT Cẩm Bình đã sẵn sàng trở thành "đôi chân" tạm thời, giúp sĩ tử này "vượt vũ môn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo xanh làm 'đôi chân' giúp thí sinh bị tai nạn vào phòng thi