Argentina 2-2 Pháp: Mbappe lập cú đúp

18/12/2022, 19:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 80, tiền đạo sinh năm 1998 tung cú đá chuẩn xác hạ gục Emiliano Martinez từ cự ly 11 m. Chỉ 2 phút sau, số 10 của Pháp san bằng tỷ số sau cú đá một chạm.

Pháp gỡ hòa 2-2 trước Argentina Kylian Mbappe đưa trận chung kết World Cup 2022 về vạch xuất phát với cú đúp bàn thắng giúp tuyển Pháp gỡ hòa 2-2 trước Argentina.

  • Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

    Argentina thay người: Montiel vào thay Molina.

  • Bất lợi thuộc về Argentina

    "Về mặt tâm lý, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Argentina. Họ cần tập trung trở lại nhưng thử thách về tinh thần lẫn thể chất là rất lớn. Hàng tiền vệ của Argentina đã chạy rất nhiều. Alvarez cũng di chuyển không ngừng. Họ có tái hiện điều đó một lần nữa", Sky Sports bình luận.

    truc tiep World Cup anh 1
  • HẾT HIỆP HAI

    Hai đội hòa 2-2 sau 90 phút và sẽ phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ.

    truc tiep World Cup anh 2
  • 108': Acuna nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi ngăn chặn đợt phản công của Pháp.

  • Messi suýt lập công

    90+7': KHÔNG VÀO!!! Messi tung cú sút táo bạo từ khoảng cách gần 20 m. Bóng đi căng, hướng vào góc cao nhưng vẫn bị Lloris bay người cản phá.

  • 90+4': NGUY HIỂM! Rabiot dứt điểm trong vùng cấm nhưng Emiliano Martinez đã chơi tập trung để cản lại. Romero cũng che chắn hợp lý để ngăn Thuram băng vào đá bồi.

  • 87': Trọng tài cắt còi sau tình huống ngã trong vùng cấm của Thuram. Tuy nhiên, ôngMarciniak lại cho rằng cầu thủ của Pháp đã ăn vạ.

  • Mbappe cứu trận chung kết

    "Trận chung kết tưởng chừng như đã kết thúc với Pháp lại sống dậy nhờ có Mbappe. Đó là những pha dứt điểm quá xuất sắc", cây viếtRob Dorsett của Sky Sports nhận định.

    truc tiep World Cup anh 6
  • Mbappe lập cú đúp

    82': VÀO!! Sau pha bật tường ở trung lộ,Mbappe bắt volley đẳng cấp từ sát vùng cấm, buộc Martinez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 chỉ trong 2 phút.

    truc tiep World Cup anh 7
  • Mbappe ghi bàn

    80': VÀO!Tiền đạo sinh năm 1998 tung cú đá chuẩn xác hạ gục Emiliano Martinez từ cự ly 11 m. Thủ môn đang khoác áo Aston Villa đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Argentina.

    truc tiep World Cup anh 8
  • Pháp được hưởng penalty

    79': Otamendi khiến Argentina chịu phạt đền sau tình huống đẩy ngã Muani trong vùng cấm.

  • 71': Mbappe đi bóng từ cánh trái rồi dứt điểm nhưng bóng đi không trúng đích. Đây là dấu ấn đáng kể đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1998 từ đầu trận.

  • Pháp mất tinh thần

    "Trong bóng đá, không điều gì là không thể. Tuy nhiên, dường như không còn cơ hội cho Pháp nữa rồi. Tuyển Pháp gần như mất tinh thần. Họ rất cần một bàn thắng, hoặc chí ít là một cơ hội nguy hiểm để cải thiện tình hình", Van Bakel chia sẻ với Zing.

    truc tiep World Cup anh 9
  • 68': KHÔNG ĐƯỢC! Muani cho rằng Pháp phải được hưởng phạt góc sau tình huống bật cao đánh đầu không thành. Tuy nhiên, quyết định của trọng tài đã được đưa ra và không thể thay đổi. Những pha bóng bổng đang là cứu cánh cho Pháp trước thế trận hoàn toàn bế tắc. Tuyến giữa của Argentina đang pressing quá tốt để chia cắt Mbappe, Griezmann với các vệ tinh.

    truc tiep World Cup anh 10
  • 64': Acuna vào sân thay Di Maria. Argentina muốn dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự.

  • 63': KHÔNG ĐƯỢC! Argentina phản công chớp nhoáng. Mac Allister xâm nhập vùng cấm nhưng Lloris một lần nữa chơi tập trung để từ chối cơ hội ăn bàn rõ rệt của đoàn quân áo sọc trắng xanh.

  • 61': Pháp đã cải thiện được tỷ lệ cầm bóng trong hiệp hai (58%) nhưng sức ép "Gà trống Gaulois" tạo ra về phía khung thành của Argentina vẫn là con số 0. Emiliano Martinez chưa phải hoạt động lần nào từ đầu trận.

    truc tiep World Cup anh 11
    truc tiep World Cup anh 12
  • 59': KHÔNG VÀO! Julian Alvarez đột pha rồi tung cú sút từ góc hẹp nhưng chưa đủ khó để đánh bại kinh nghiệm của Lloris.

  • Pháp cần thận trọng khi tấn công

    "Thay 2 vị trí trên hàng công nghĩa là Pháp muốn tốc độ hơn. Cả 3 tiền đạo của Pháp giờ đều rất nhanh. Mbappe đã mất hút trong hiệp một và cần phải cải thiện. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ nguy hiểm hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên, Pháp cần cẩn trọng bởi họ sẽ để lộ nhiều khoảng trống hơn. Nếu để Argentina ghi thêm một bàn phản công nữa, mọi thứ sẽ chấm dứt", Van Bakel chia sẻ với Zing.

    "Tôi vẫn tin Pháp có thể lật ngược tình thế, thắng 3-2 nhưng họ cần phải ghi bàn sớm. Các cầu thủ Argentina thi đấu với sự nhiệt huyết và cực kỳ máu lửa. Tuy nhiên, trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra, trận đấu giữa Hà Lan và Argentina là một ví dụ".

    Bên cạnh đó, Van Bakel cũng dành lời khen cho Messi trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0. Anh nói: "Pha chạm bóng đó của Messi (tạo điều kiện để Alvarez băng lên, kiến tạo cho Di Maria) là siêu phàm".

    truc tiep World Cup anh 13
  • 49': De Paul dứt điểm một chạm sau đường chuyền từ cánh trái nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn Lloris chọn sẵn.

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa thay thêm người.

  • Di Maria nổi bật nhất hiệp một

    Di Maria kiếm về phạt đền dẫn đến bàn mở tỷ số trước khi nhân đôi cách biệt cho tuyển Argentina. "Số 11" có tỷ lệ chuyền chính xác 95% (21 trên 22) và thắng 6 trong 9 pha tranh chấp.

    truc tiep World Cup anh 14
  • Pháp đã quá thận trọng

    "Pháp dường như gặp vấn đề tâm lý khi chơi tương đối lúng túng. Họ lùi quá sâu để phòng ngự trong khi Argentina có nhiều tình huống tỉa bóng ra biên ấn tượng. Trước tình huống Di Maria đột phá, mang về quả phạt đền, Argentina đã rất nguy hiểm rồi. Và sau đó, bàn thắng đã đến và mọi thứ thay đổi. Bàn phản công của Argentina là quá mẫu mực", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing sau hiệp một.

    "Argentina chọn cách nhập cuộc hiệp quả. Họ di chuyển, pressing chủ động và chia cắt được bộ 3 tiền vệ Rabiot - Griezmann - Tchouameni. Chúng ta cũng dành lời khen cho Di Maria, một cầu thủ quá lọc lõi, kinh nghiệm, khéo léo và đại diện cho sự tinh quái của Argentina. Đó là lý do anh ta được đá chính trong trận chung kết và thể hiện được cái duyên (tỏa sáng trong các trận chung kết giải đấu lớn của mình", BLV Quang Tùng nói thêm.

    BLV kỳ cựu này cho rằng điều cần làm của tuyển Pháp bây giờ là vực dậy tâm lý. Nếu không thể có bàn thắng ở 10, 15 phút đầu hiệp 2, Pháp sẽ khó lật ngược tình thế.

    truc tiep World Cup anh 15
  • Bản đồ nhiệt trong hiệp một cho thấy tuyển Pháp gặp khó trong việc lên bóng, đặc biệt là ở khu vực trung lộ. Tuyển Argentina đang bịt kín đường vào khung thành của Emiliano Martinez với lối chơi áp sát chủ động.

    truc tiep World Cup anh 16
  • Biểu đồ nhịp độ tấn công trong hiệp một cho thấy sự lấn lướt hoàn toàn của tuyển Argentina trước Pháp.

    truc tiep World Cup anh 18
  • HẾT HIỆP MỘT

    Với thế trận như hiệp một, không nhiều người hâm mộ tin vào một màn lội ngược dòng cho Pháp. Sau 45 phút, nhà đương kim vô địch thế giới thậm chí còn không thể tung ra nổi một cú dứt điểm.

    truc tiep World Cup anh 19
  • Mbappe bất lực

    45+3': Mbappe có hiệp đấu mất hút hoàn toàn. Anh chỉ có vỏn vẹn 11 lần chạm bóng, con số còn thấp hơn cả thủ môn Lloris (14 lần).

    truc tiep World Cup anh 22
  • Pháp thay 2 người

    41': Dembele, Giroud rời sân nhường chỗ cho Kolo Muani và Marcus Thuram.

  • Messi chơi ấn tượng

    34': Messi đang là cầu thủ có nhiều đường chuyền xuyên phá hàng phòng ngự nhiều nhất trên sân (4 lần) và cũng là người chuyền chuẩn xác nhất với tỷ lệ 93%.

    truc tiep World Cup anh 28
  • Di Maria khuấy đảo hành lang trái

    32': Di Maria đang được dồn khá nhiều bóng từ đầu trận. Ngôi sao thuộc biên chế Juventus khiến Jules Kounde và Ousmane Dembele chưa thể dâng quá vạch giữa sân từ đầu trận.

  • Van Bakel: 'Argentina khao khát hơn Pháp'

    "Tôi không bất ngờ với cách nhập cuộc chủ động của Argentina vì tôi kỳ vọng vào một thế trận mở hơn thế này. Pháp có vẻ gặp một số vấn đề khi Argentina gây áp lực. Agrentina khao khát hơn Pháp trong những phút đầu tiên. Nhưng giờ đây, khi tỷ số là 1-0, Pháp phải chơi mạnh mẽ hơn. Kế hoạch chặn Mbappe của Argentina cần phải được vận hành tốt hơn những gì Pháp giăng ra cho Messi", Van Bakel chia sẻ với Zing.

    truc tiep World Cup anh 29
  • Argentina nhập cuộc tốt

    "Argentina chủ động tấn công ngay từ đầu. Đây là một cách nhập cuộc tốt và họ tranh chấp hiệu quả ngay trên phần sân đối phương. Pháp bố trí cầu thủ kèm Messi khá hợp lý khi họ phong tỏa được hướng sút, hướng đột phá của ngôi sao này", BLV Quang Tùng chia sẻ với Zing trước thời điểm Messi ghi bàn cho Argentina trên chấm 11 m.

    truc tiep World Cup anh 32
  • Argentina mở tỷ số

    23': VÀO!!! Từ cự ly 11 m, Messi tung cú đá bình tĩnh để đánh lừa Lloris. Messi vượt qua Mbappe để dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 (6 bàn so với 5 bàn). Đây cũng là pha lập công thứ 12 trong sự nghiệp tại World Cup của "El Pulga".

    truc tiep World Cup anh 33
  • Pháp có cơ hội đầu tiên

    20': KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc của Griezmann, Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Tại World Cup 2022, tiền đạo 36 tuổi đã có 4 bàn, thành tích chỉ kém Mbappe và Messi.

    truc tiep World Cup anh 35
  • Di Maria dứt điểm tệ

    17':Messi tiếp tục mở ra một pha tấn công cho Argentina. Di Maria nhận bóng nhưng cú dứt điểm trong vùng cấm bằng chân không thuận của cựu tiền vệ PSG đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Sau gần 20 phút, Argentina vẫn chưa cho Pháp cơ hội lên bóng.

  • 14': Messi chọc khe đầy tinh quái cho Di Maria nhưng Kounde đã can thiệp kịp thời để chặn pha tấn công có nét của Argentina.

  • Lloris bị đau

    9': Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của tuyển Pháp. Giroud đã lùi về và có tác động khiến Alvarez không thể đánh đầu. Tuy nhiên, cú va chạm với người đồng đội tại Tottenham, Romero khiến Hugo Lloris nằm sân và phải nhờ đến sự trợ giúp từ đội ngũ y tế.

    truc tiep World Cup anh 36
  • 5': KHÔNG ĐƯỢC! Mac Allister tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Hugo Lloris.

  • 3': De Paul chọc khe bổng để Julian Alvarez áp sát khung thành tuyển Pháp. Hugo Lloris đã chơi tập trung để làm chủ tình hình. Ngay cả khi bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận vì lỗi việt vị.

    truc tiep World Cup anh 37
  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Ba Lan,Marciniak. Pháp giao bóng.

    truc tiep World Cup anh 38
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Pháp trở thành đội tuyển đầu tiên sau 60 năm bảo vệ thành công ngôi vương World Cup hay Argentina sẽ có lần lên đỉnh thế giới đầu tiên kể từ năm 1986? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu trong mơ trên sân Lusail.

    truc tiep World Cup anh 43
    truc tiep World Cup anh 44
    truc tiep World Cup anh 45
    truc tiep World Cup anh 46
  • Dàn sao 2 đội khởi động

    Dư âm chung kết World Cup sẽ kéo dài khi Lionel Messi và Kylian Mbappe còn tiếp tục chạm mặt khi trở lại hội quân cùng PSG.

    truc tiep World Cup anh 47
    truc tiep World Cup anh 48
    truc tiep World Cup anh 49
  • Argentina thay đổi nhân sự vào phút chót

    Theo Daily Mail, cái tên ban đầu trong đội hình xuất phát của Argentina là Acuna. Tuy nhiên, cầu thủ này gặp chấn thương khiến HLV Scaloni phải đưa ra sự thay đổi vào phút chót. Tiagliafico là cái tên được lựa chọn đá chính.

    Tagliafico mới có một lần chơi trọn 90 phút tại World Cup 2022, đó là trận thắng 3-0 trước Croatia ở bán kết.

    truc tiep World Cup anh 50
  • Duyên ghi bàn ở chung kết của Di Maria

    Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Angel Di Maria trong sự nghiệp ở các cấp đội tuyển Argentina là khi anh ghi bàn ở trận tranh HCV Olympic 2008, chung kết Copa America 2021 và Siêu cúp Liên Lục địa 2022.

    truc tiep World Cup anh 55
  • Pogba có mặt tại Qatar

    Paul Pogba có mặt tại Lusail. Ngồi cạnh anh là Zlatan Ibrahimovic. Trước đó, truyền thông đưa tin Juventus cấm Pogba đến Qatar để dành thời gian điều trị chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1993 không muốn bỏ lỡ cơ hội trực tiếp cổ vũ đồng đội.

    truc tiep World Cup anh 58
  • Dàn khách VIP dự khán chung kết World Cup

    Khán đài VIP sân Lusail chào đón sự xuất hiện của Quốc vương Qatar, Tamim bin Hamad Al Thani cùng nhiều nhân vật tiếng tăm khác như Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron,...

    truc tiep World Cup anh 59
    truc tiep World Cup anh 60
  • Roy Keane: "Tôi thực sự mong đợi trận đấu này"

    "Không dễ để tôi hào hứng với một thứ gì đó, nhưng tôi thực sự mong đợi trận đấu này. Cần dành lời khen cho cả 2 đội, đặc biệt là Argentina sau khi họ đã vấp ngã ở trận đầu tiên.Những cổ động viên của Argentina rất tuyệt vời và bạn có cảm giác như đây sẽ giống như một trận đấu trên sân nhà của họ. Nhưng điều đó không thể gây khó khăn cho tuyển Pháp bởi họ xuất sắc. Griezmann xuất sắc và HLV Deschamps xứng đáng được ghi nhận. Trận chung kết sẽ rất đáng mong đợi", Roy Keane, cựu cầu thủ MU, chia sẻ.

    truc tiep World Cup anh 61
  • Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về công tác tổ chức và trọng tài, chủ nhà Qatar xứng đáng được tôn vinh nhờ những nỗ lực tạo ra một trong những kỳ World Cup nhiều bất ngờ và giàu cảm xúc bậc nhất lịch sử.

    truc tiep World Cup anh 62
    truc tiep World Cup anh 63
    truc tiep World Cup anh 64
  • Lễ bế mạc World Cup 2022 bắt đầu bằng màn trình diễn của ca sĩ nước chủ nhà Qatar,Dana Al Fardan.

    truc tiep World Cup anh 65
    truc tiep World Cup anh 66
    truc tiep World Cup anh 67
  • HLV Polking: 'Vì Argentina có Messi'

    "Thật khó để dự đoán trận đấu này. Pháp có nhiều cầu thủ giỏi, có sự cân bằng ở các tuyến, đội hình đồng đều hơn Argentina. Tuy nhiên, tôi tin Argentina giành chiến thắng 2-1 vì họ có Messi", HLV Alexandre Polking, thuyền trưởng tuyển Thái Lan, chia sẻ với Zing.

    truc tiep World Cup anh 70
  • Pháp sở hữu hàng công tốt nhất giải

    Pháp đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại World Cup 2022 (13 bàn, ngang với tuyển Anh). Kể từ năm 1974 đến nay, thành tích ghi bàn tốt nhất của một đội tuyển tại một kỳ World Cup là 18 bàn (Đức năm 2014, Brazil năm 2002).

    truc tiep World Cup anh 71
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Argentina

    Argentina: Emiliano Martinez, Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico, De Paul, Enzo Fernandez, Mac Allister, Di Maria, Messi, Julian Alvarez.

    Di Maria đã bình phục chấn thương để ra sân từ đầu trong trận chung kết. Cách đây 1 năm, anh sắm vai người hùng với bàn thắng duy nhất mang về chức vô địch Nam Mỹ cho Argentina. Ở cánh trái, Tagliafico được bố trí đá chính thay Acuna.

    truc tiep World Cup anh 73
  • Otamendi, Tagliafico, Messi, Di Maria, Rulli là những cái tên còn sót lại của tuyển Argentina sau World Cup 2018.

    truc tiep World Cup anh 75
  • Tầm quan trọng của những vệ tinh

    Nguyễn Van Bakel, cựu cầu thủ V.League, chia sẻ với Zing, về tầm quan trọng của các cầu thủ vệ tinh quanh các ngôi sao Lionel Messi và Kylian Mbappe.

    "Ở Argentina, Rodrigo De Paul rất quan trọng. Anh ấy là người tranh chấp ở tuyến giữa và hỗ trợ hết mình cho Messi. Bên kia chiến tuyến, Giroud luôn bị đánh giá thấp nhưng tầm quan trọng là rất lớn. Anh ấy luôn giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi với trung vệ và là cầu thủ săn bàn. Vì Pháp có một tiền đạo như thế, khoảng trống dành cho Mbappe cũng lớn hơn", Van Bakel nói.

    truc tiep World Cup anh 76
    truc tiep World Cup anh 77
  • So sánh số danh hiệu của Argentina và Pháp

    15 trong số 20 danh hiệu của Argentina có được trong lịch sử là Copa America. "Albicelestes" và Pháp có cùng số lần đăng quang World Cup (2 lần).

    truc tiep World Cup anh 78
  • Giroud không đá chính trước Argentina?

    Báo chí thế giới soi xét khả năng Giroud không thể ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Argentina. TheoTalk Sport, tiền đạo 36 tuổi đã ra sân tập nhưng vẫn còn đau đầu sau khi bị nhiễm một loại virus gây bệnh ở Trung Đông.

    TờDaily Mailcho biết tuyển Pháp đã thử để Marcus Thuram đá chính trong buổi tập ngày 17/12.

    truc tiep World Cup anh 79
  • Tuyển Việt Nam được thoải mái xem World Cup

    "Trận đấu giữa Pháp và Argentina diễn ra sớm nên HLV Park cho toàn đội xem thoải mái", Vũ Văn Thanh trả lời câu hỏi củaZingở buổi tập chiều 18/12 tại Lào.

    Chính HLV Park Hang-seo và trung vệ Quế Ngọc Hải cũng nói về tầm quan trọng và cách xem World Cup của đội tuyển. Ông Park khuyến khích các cộng sự và học trò xem World Cup để học hỏi kinh nghiệm của các đội bóng lớn. Còn Ngọc Hải tiết lộ anh và đồng đội chỉ xem được các trận diễn ra vào khung giờ từ 22h đổ lại để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep World Cup anh 80
  • HLV Troussier: Griezmann là ‘quái vật’

    HLV Philippe Troussier, cựu thuyền trưởng U19 Việt Nam, đánh giá cao màn trình diễn và tầm ảnh hưởng của Antoine Griezmann.

    "Tôi cho rằng Antoine Griezmann sẽ là nhân tố chủ chốt quyết định thành bại của Pháp trong trận chung kết. Cậu ta là cầu thủ xuất sắc của Pháp tính đến nay, cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Đối với tôi, cậu ta là một con quái vật tài năng. Dù đội nhà cần bảo vệ lợi thế hay tìm kiếm bàn thắng, tôi tin Griezmann đều sẽ góp phần quan trọng, HLV Troussier chia sẻ với Zing.

    truc tiep World Cup anh 81
  • Gốc gác đa dạng của tuyển quốc gia Pháp

    Ngoại trừ Adrien Rabiot, dàn cầu thủ của tuyển Pháp hầu hết đều có gốc gác từ các quốc gia khác tại châu Âu và châu Phi.

    truc tiep World Cup anh 83
  • HLV tuyển Đức: 'Người yêu bóng đá sẽ muốn Messi thắng'

    "Nếu bạn là một người yêu môn thể thao này, theo chủ nghĩa lãng mạn trong bóng đá, bạn sẽ muốn Lionel Messi (chiến thắng - PV)", Flick chia sẻ trênSIDtrước thềm trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina.

    "Bởi vì anh ấy (Messi) là cầu thủ hay nhất trong 10 năm qua. Anh ấy vẫn thể hiện phẩm chất tuyệt vời ở độ tuổi này", ông nói thêm.

    truc tiep World Cup anh 84
  • Những đội tuyển 2 lần vào chung kết World Cup liên tiếp

    Pháp là quốc gia đầu tiên sau hơn 20 năm tham dự hai trận chung kết World Cup liên tiếp, kể từ Brazil của giai đoạn 1998 và 2002.

    Trước đó, bóng đá Italy từng hai lần liên tiếp vào chung kết World Cup các năm 1934 và 1938. Ngoài ra,Brazil hai lần liên tiếp vào chung kết World Cup các năm 1958 và 1962.Hà Lan cũng có hai lần liên tiếp vào chung kết World Cup các năm 1974 và 1978 và đều về nhì.

    Ngay sau Hà Lan của giai đoạn 1974 và 1978,Tây Đứccũng thua hai trận chung kết World Cup liên tiếp sau đó.

    truc tiep World Cup anh 85
  • Đội hình siêu sao chung kết World Cup

    Theo bình chọn của BBC, Pháp nhỉnh hơn Argentina khi có 6 cầu thủ góp mặt ở đội hình có phong độ tốt nhất trước thềm chung kết World Cup, nhiều hơn một so với Pháp.

    truc tiep World Cup anh 86
  • Nhìn lại hành trình của hai ứng viên vô địch World Cup

    Argentina khởi đầu chật vật ở vòng bảng nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ và sự tự tin để thẳng tiến đến chung kết. Trong khi đó, Pháp cũng chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch khi giải quyết cả 3 trận đấu ở vòng knock-out chỉ trong 90 phút.

    truc tiep World Cup anh 87
  • Dàn WAGs Argentina hứa xăm hình chung nếu Messi và đồng đội vô địch

    Trước trận tứ kết gặp Croatia, dàn WAGs Argentina đã cũng nhau tận hưởng bữa tối tại Doha. Tại đây, các chân dài thống nhất thoả thuận sẽ xăm hình tập thể nếu Argentina giành được chức vô địch.

    TheoThe Sun, Muri Lopez, cô bạn gái ở bên Lisandro cả thập kỷ là người tiết lộ lời hẹn ước này. “Tại bữa tối, chúng tôi quyết định rằng nếu mọi thứ suôn sẻ, tất cả chúng tôi sẽ cùng thực hiện một hình xăm để đánh dấu thời khắc lịch sử này. Chúng tôi chưa quyết định về hình xăm vì một số người muốn thứ này, những người khác lại muốn thứ khác”.

    Bạn gái Lisandro Martinez tiết lộ các nàng WAGs của Argentina đồng ý xăm hình giống nhau nếu ĐTQG vô địch World Cup.

    truc tiep World Cup anh 89
  • 6 kỷ lục chờ Messi ở chung kết World Cup 2022

    Có nhiều trận thắng nhất:Messi đã giành 16 chiến thắng trong các kỳ World Cup. Nếu Argentina hạ Pháp, Leo sẽ cân bằng kỷ lục của Miroslav Klose (17 trận thắng).

    Ra sân nhiều nhất:Messi sẽ có trận 26 ra sân tại World Cup và thiết lập kỷ lục mới.

    Thi đấu nhiều phút nhất:Kỷ lục này đang được giữ bởi Paolo Maldini (2.217 phút). Messi đã chơi 2.194 phút, nghĩa là chỉ kém Maldini 23 phút.

    Kiến tạo nhiều nhất:Tiền đạo sinh năm 1987 đã thực hiện 9 pha kiến tạo tại World Cup. Phía trước Messi là kỷ lục của "Vua bóng đá Pele, 10 kiến tạo.

    Giành 2 Quả bóng vàng World Cup:Không cầu thủ nào trong lịch sử có 2 lần giành bóng vàng World Cup.

    Cú đúp giải thưởng Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng: Nếu làm được điều này, Messi sẽsánh ngang Leonidas da Silva, Garrincha, Paolo Rossi, Salvatore Schillaci và Mario Kempes.

    truc tiep World Cup anh 90
  • Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022?

    Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.

    Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022? Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Argentina 2-2 Pháp: Mbappe lập cú đúp