'Azov đã hồi phục và đang tham gia chiến đấu'

Hải Yến | 18/08/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/8, đại diện Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine Mykola Urshalovich cho biết các chiến binh của tiểu đoàn Azov đã hồi phục.

Theo ông Urshalovich, Azov đang tham gia đầy đủ các hoạt động quân sự trong khu vực xung đột.

Trên kênh Telegram của Trung tâm truyền thông quân sự do Bộ Quốc phòng Ukraine điều phối, ông Urshalovich nói rõ rằng tiểu đoàn Azov thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky trên biên giới của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk (DPR và LPR).

Mùa xuân năm 2022, các cuộc xung đột dữ dội đã diễn ra trên lãnh thổ của nhà máy luyện kim Azovstal ở Mariupol.

Tháng 5/2022, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giải phóng hoàn toàn thành phố Mariupol và khiến 2439 chiến binh Azov đang ẩn náu trên lãnh thổ của nhà máy này đầu hàng.

Ngày 22/9, do kết quả của một quá trình đàm phán phức tạp, một cuộc trao đổi tù nhân đã diễn ra.

55 quân nhân Nga đã được trao trả từ lãnh thổ Ukraine, đồng thời Kiev cũng bàn giao chính trị gia Ukraine Viktor Medvedchuk cho phía Nga. Ukraine cũng nhận được 215 binh sĩ, bao gồm cả các chiến binh Azov.

Chiến dịch đặc biệt để bảo vệ Donbass được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu ngày 24/2 năm ngoái vẫn tiếp tục. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn do các cuộc pháo kích của quân đội Ukraine.

Bài liên quan
Nga nói về loạt vấn đề của Ukraine
GDTĐ - Moscow tuyên bố lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang hoảng loạn, trong khi quân đội Nga liên tiếp đạt bước tiến trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Azov đã hồi phục và đang tham gia chiến đấu'