Bắc Ninh: Dùng xe ô tô đón khách dọc đường rồi...cướp

25/12/2023, 10:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh phát hiện nhóm đối tượng điều khiển xe ô tô khách trên tuyến Quốc lộ 18 có biểu hiện cướp, cưỡng đoạt tài sản của hành khách.

Khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 19/12, Công an thị xã Quế Võ chủ trì phối hợp Phòng CSGT Công an tỉnh phá chuyên án, ra quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng đều ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về hành vi “Cướp tài sản”, trong đó có 2 đối tượng đã có tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Táo tợn ổ nhóm dùng xe ô tô đón khách dọc đường rồi...cướp - 1
Các đối tượng trong vụ án

Chủ mưu, cầm đầu nhóm đối tượng này là Hoàng Văn Hiếu, 28 tuổi. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thuê xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit di chuyển trên tuyến Quốc lộ 18 và Quốc lộ 5 để bắt khách. Khi phát hiện hành khách cầm hành lý đứng chờ xe, các đối tượng dừng xe, kéo khách lên xe rồi đe doạ và cướp tài sản.

Kẻ chủ mưu khai nhận, nhóm của hắn chèn ép khách lên xe rồi đòi tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng/người; nếu khách không trả thì đánh đập, đe dọa, yêu cầu gọi điện cho người thân chuyển tiền vào số tài khoản. Khi nhận được tiền thì thả khách xuống dọc đường.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-2023 đến nay, ổ nhóm này đã chiếm đoạt trên 200 triệu đồng của các hành khách. Cơ quan Công an đã xác định 15 bị hại thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước; đồng thời thu giữ 1 xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, 1 dao bấm và một số tài liệu, đồ vật liên quan.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: Dùng xe ô tô đón khách dọc đường rồi...cướp