Bạn cùng lớp tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ nam sinh bị đánh chết não

Hiểu Lam/VTC News, | 27/03/2024, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều học sinh trường THCS Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) nhịn ăn sáng để tiết kiệm tiền, giúp đỡ N.H.Đ. (lớp 8) bị hành hung đến chết não.

"Chiều qua, chúng tôi chờ khoảng 3 tiếng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mới gặp được N.H.Đ. Nhìn em nằm bất động, các thầy cô, học sinh rất xót xa. mong phép màu để Đ. nhanh chóng khoẻ lại", cô Trịnh Hoàng Hoa, Hiệu trưởng THCS Việt Hưng nghẹn ngào khi nhắc về N.H.Đ. - nghẹn ngào khi nhắc về N.H.Đ. - học sinh lớp 8 bị hành hung dẫn đến chết não cách đây vài ngày.

Gia đình đã chuyển em Đ. về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để duy trì sự sống.

Từ khi biết tin Đ. nguy kịch, tập thể giáo viên trường THCS Việt Hưng kêu gọi phụ huynh, học sinh quyên góp giúp đỡ gia đình. "Có phụ huynh chuyển tiền quyên góp trực tiếp tới gia đình em Đ, có người chuyển thông qua nhà trường. Xúc động hơn, rất nhiều học sinh tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ Đ.", hiệu trưởng THCS Việt Hưng nói.

Bạn cùng lớp tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ nam sinh bị đánh chết não - Ảnh 1.
Nam sinh 14 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Đ. quê ở Phú Thọ, theo bố mẹ đi làm ở Hà Nội, trọ ở phường Thượng Thanh (quận Long Biên). Cách đây 3 năm, bố em không may qua đời do tai nạn giao thông. Mẹ hàng ngày đi bán hàng rong để kiếm tiền nuôi Đ. ăn học.

"Thương mẹ vất vả nên Đ. luôn ngoan và chăm chỉ học tập", cô Vũ Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A chia sẻ. Theo cô Hà, em Đ. lực học tốt, luôn hoà đồng, gần gũi với các bạn trong lớp. Trong quá trình học tập, nam sinh chưa từng để thầy cô trách mắng.

Những ngày qua, cô Hà thường xuyên túc trực tại bệnh viện để sẵn sàng hỗ trợ gia đình em Đ. trong tình trạng khẩn cấp. "Chỉ mong Đ. sớm bình phục, cô và các bạn luôn yêu thương và chờ đợi em", cô Hà gửi gắm tới cậu học trò nhỏ.

Nữ giáo viên cũng chia sẻ thêm, thông tin học sinh trường THCS Việt Hưng gấp 1.000 con hạc giấy để cầu nguyện cho sức khoẻ của Đ. là không đúng sự thật như mạng xã hội lan truyền.

Theo thông tin ban đầu từ gia đình cung cấp, chiều 17/3, em Đ. đang chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên) thì mâu thuẫn với em K. (12 tuổi, học sinh lớp 6). Sau đó, K. về nhà gọi anh ruột là M. (học lớp 10) và bố là T. chở nhau bằng xe máy đến sân đình gặp cháu Đ. Tại đây, K. và anh trai lao vào đánh Đ. khiến thiếu niên này bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang rồi chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trải qua 2 lần phẫu thuật.

Đ. nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, khám ngoài không có dấu vết tổn thương, rách da, chảy máu nhưng khám trong cháu bị chấn thương sọ não nặng, xuất huyết dưới mạng nhện. Nam sinh được phẫu thuật 2 lần nhưng do vết thương quá nặng dẫn tới chết não, sự sống của em gần như không còn, cố duy trì từng ngày bằng máy thở.

Tình trạng của nam sinh 14 tuổi khiến nhiều người xót xa. Nhiều người đã lên án người bố của K. và M. trong sự việc này. Công an quận Long Biên đã mời những người liên quan đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai. Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Bài liên quan
Lắng nghe, thấu hiểu để đẩy lùi bạo lực học đường
Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” là diễn đàn được nhiều trường học ở ĐBSCL mở ra để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của HS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn cùng lớp tiết kiệm tiền ăn sáng để giúp đỡ nam sinh bị đánh chết não