Báo Indonesia chỉ ra lợi thế giúp thầy trò Shin Tae-yong đi tiếp

06/01/2023, 22:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo chí xứ vạn đảo đã gợi ý cách giúp tuyển quốc gia nước này vượt qua qua ĐT Việt Nam để giành vé vào chung kết AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam hoà không bàn thắng trên sân của Indonesia - Ảnh: Quang Thịnh

“Hai cách để tuyển Indonesia lọt vào chung kết sau khi hoà ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022”, tờ CNN Indonesia giật tít sau trận hoà 0-0 của thầy trò Shin Tae-yong trước tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno tối 6/1.

Theo tờ CNN Indonesia, cách thứ nhất để tuyển Indonesia góp mặt ở chung kết không gì khác ngoài việc giành thắng lợi ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới.

Cách thứ hai mà tờ báo của Indonesia chỉ ra là hoà có bàn thắng trên sân của tuyển Việt Nam. Nói cách khác, đó là tuyển Indonesia dựa vào luật bàn thắng sân khách ở vòng bán kết AFF Cup 2022. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong đang có lợi thế sau khi hoà 0-0 trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi.

“Nếu đội tuyển Indonesia có thể cầm hòa Việt Nam với tỷ số có bàn thắng, ví dụ 1-1, 2-2… thì đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ tiến vào chung kết”, tờ CNN Indonesia viết.

Không giống như kỳ AFF Cup 2020, luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng ở AFF Cup 2022. Trong phần thứ 4 điều lệ của AFF Cup 2022 về thể thức thi đấu có ghi rõ về các điều luật được áp dụng ở bán kết. Cụ thể, ba điều kiện xác định đội thắng ở bán kết được nhắc tới, đó là:

Thứ nhất, đội ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau 2 lượt trận sẽ giành vé vào chung kết.

Thứ hai, nếu các trận bán kết kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng.

Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và số bàn thắng trên sân khách vẫn bằng nhau, hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau hiệp hai của trận bán kết lượt về.

Bất kể thế nào, trận đấu tại Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới sẽ mang tính chất sống còn với tuyển Việt Nam lẫn Indonesia.

Highlights bán kết AFF Cup: Indonesia - Việt Nam Tuyển Việt Nam có trận hòa không bàn thắng sau chuyến làm khách trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 chiều 6/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Indonesia chỉ ra lợi thế giúp thầy trò Shin Tae-yong đi tiếp