Bốn phương

Bất ngờ danh tính kẻ tham gia xả súng kinh hoàng tại Nga

Đăng Minh 24/06/2024 14:54

GDTĐ – Tham gia vụ xả súng đồng loạt tại Cộng hoà Dagestan thuộc Nga có 2 con trai của người đứng đầu quận Sergokala.

Thông tin trên được truyền thông nhà nước Nga dẫn lời cơ quan thực thi pháp luật cho biết hôm 24/6. “Trong số những kẻ tấn công có 2 con trai của người đứng đầu quận Sergokala thuộc vùng Dagestan”, nguồn tin xác nhận.

Theo Reuters, những tay súng không rõ danh tính hôm 23/6 đã đồng loạt xả súng vào thành phố Makhachkala và thành phố ven biển Derbent thuộc vùng Dagestan.

Các vụ tấn công nhằm vào ở một giáo đường Do Thái, hai nhà thờ Chính thống giáo và một đồn cảnh sát giao thông. Vụ xả súng đẫm máu khiến ít nhất 15 cảnh sát và 1 linh mục tại Derbent thiệt mạng.

"Đây là ngày bi thảm đối với Dagestan và toàn bộ nước Nga” , Thống đốc vùng Dagestan Sergei Melikov cho biết trong video được đăng trên ứng dụng Telegram hôm 24/6.

Thống đốc Melikov tuyên bố để tang từ 24-26/6 nhằm tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong loạt vụ xả súng kinh hoàng tại Dagestan. Theo đó, các cơ quan công quyền tại Dagestan sẽ treo cờ rủ và dừng mọi hoạt động vui chơi giải trí trong khoảng thời nói trên.

nga.jpeg
Hình ảnh vụ tấn công trên đường phố Makhachkala. Ảnh: Reuters.

Thảm kịch xảy ra khoảng 3 tháng sau vụ tấn công nhằm vào nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow khiến 145 người thiệt mạng. Đây là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất ở Nga trong nhiều năm qua và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm.

“Chúng tôi biết những ai đứng đằng sau việc tổ chức các cuộc tấn công khủng bố và mục tiêu mà họ theo đuổi”, thống đốc Melikov nói nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự về "các hành vi khủng bố" ở Dagestan, nơi có phần lớn người dân theo đạo Hồi, giáp ranh với Cộng hòa Chechnya thuộc Nga.

Các quan chức Nga cho biết cảnh sát đã tiêu diệt 4 tay súng ở Makhachkala và 2 tay súng ở Derbent. Khu vực bất ổn này vào những năm 2000 từng chứng kiến cuộc nổi loạn của người Hồi giáo tràn sang từ Chechnya.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) năm 2017 tuyên bố họ đã kiểm soát được một cuộc nổi loạn tại Dagestan.

Bài liên quan
Nga tiết lộ kế hoạch “trốn sang Ukraine” của nhóm tấn công khủng bố ở Moscow
Một trong những thông tin mà giới chức an ninh Nga nhắc đến là số tiền mà mỗi nghi phạm khủng bố nhận được sau khi trốn thoát sang Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ danh tính kẻ tham gia xả súng kinh hoàng tại Nga