Giáo dục quốc phòng

Thổ Nhĩ Kỳ giúp Nga chặn âm mưu khủng bố lớn của IS?

Đăng Minh 19/06/2024 06:19

GDTĐ - Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã báo trước cho Nga về âm mưu tấn công khủng bố thứ hai nhắm vào một trung tâm thương mại ở thủ đô Moscow.

Thông tin trên được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn các nguồn thạo tin từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (MIT) hôm 18/6.

Nguồn tin khẳng định MIT đã hỗ trợ chặn đứng một vụ tấn công khủng bố khác tại Nga nhưng không tiết lộ thời điểm. Nguồn tin khẳng định mục tiêu tấn công nhằm vào khu trung tâm thương mại ở thủ đô Moscow Moskva, đồng thời khẳng định chi nhánh Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS-Khorasan) đứng sau âm mưu.

"Sau vụ tấn công thứ nhất ở nhà hát, IS-Khorasan đã lên kế hoạch mở cuộc tấn công thứ hai. Họ nhắm đến một trung tâm thương mại đông đúc. Bằng cách báo tin cho Moscow, tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn âm mưu tấn công khủng bố lớn thứ hai", tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

nga(2).jpeg
An ninh Nga phong tỏa hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall, ngoại ô Moscow vào ngày 22/3. Ảnh: TASS

Các đặc vụ Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện âm mưu khủng bố nhờ thu thập lời khai từ những thành viên IS-Khorasan trong vụ tấn công nhà thờ Công giáo Santa Maria ở Istanbul hồi tháng 1.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga chưa bình luận về thông tin trên.

Tổ chức IS-Khorasan ngày 22/3 tấn công nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow làm 139 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Cảnh sát đã bắt nhiều nghi phạm, trong đó có 4 kẻ trực tiếp tham gia vụ tấn công và có 2 hai nghi phạm từng đến Thổ Nhĩ Kỳ rồi xuất cảnh sang Nga.

Bài liên quan
Nguyên nhân trực tiếp khiến phần lớn nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Nga
Nhiều người chết vì hỏa hoạn hơn là vì vết thương do đạn bắn trong vụ tấn khủng bố nhà hát gần Moscow vào ngày 22/3, các nhà điều tra Nga cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ giúp Nga chặn âm mưu khủng bố lớn của IS?