Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp

02/08/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người phụ nữ ở Quảng Nam phát hiện bé gái sơ sinh một ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp kèm tờ giấy viết tay với nội dung nhờ người nuôi giúp.

Ngày 2-8, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Tiên Hiệp (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết bé gái sơ sinh bị bỏ rơi vẫn chưa có người thân đến nhận lại.

Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp - 1

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: CA

Trước đó, sáng 1-8, một người phụ nữ (ngụ tại địa phương) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng xốp tại khu vực Dốc Đẳng (thôn 5, xã Tiên Hiệp) nên đưa cháu đến cơ quan công an trình báo.

Sau đó, cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã Tiên Hiệp chăm sóc, hỗ trợ sức khoẻ. Đến nay, sức khoẻ của cháu ổn định.

Bên trong thùng xốp đựng cháu bé, mọi người phát hiện tờ giấy viết tay với nội dung: “Em không đủ khả năng nuôi bé. Em mong ai nhận được bé, nuôi bé ăn học khôn lớn ạ. Em chân thành cảm ơn!”.

Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp - 2

Nội dung tờ giấy viết tay bỏ lại cùng cháu bé. Ảnh: CA

Theo ông Long, người nhặt được cháu bé có nguyện vọng nhận bé làm con nuôi trong trường hợp bé không tìm được người thân. Theo thông tin trên tờ giấy viết tay để lại, bé này sinh ngày 31-7-2023.

Hiện nay, địa phương đang thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu hết thời gian quy định mà chưa có người thân thì địa phương sẽ thực hiện thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái sơ sinh 1 ngày tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp