Bí đỏ để lâu có ăn được không?

10/06/2023, 07:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bí đỏ không chỉ là loại thực phẩm ngon mà còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, thích hợp để bổ sung vào các bữa ăn của gia đình, vậy bí đỏ để lâu có ăn được không?

Bí đỏ để lâu ngày có nên ăn hay không là băn khoăn của rất nhiều người. Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Bí đỏ để lâu có ăn được không?

Do quá trình bảo quản lâu ngày khiến bí đỏ bị mất nước và trở nên mềm. Chúng ta không nên ăn loại bí này vì rất có thể bên trong đã hỏng.

Phần thịt của quả bí đỏ chứa hàm lượng đường cao. Khi bảo quản lâu thịt bí sẽ phát sinh những biến đổi hóa học mà chúng ta khó phát hiện ra, hoặc dễ bị mốc, ăn vào rất dễ gây khó chịu đường tiêu hóa, gây ngộ độc.

Cho dù bạn đã loại bỏ đi những phần bị hỏng được nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng những phần còn lại vẫn có thể tồn tại các vi khuẩn gây hại do phạm vi xâm nhập của vi khuẩn chúng ta không thể xác định.

Bí đỏ để lâu có ăn được không? - 1

Bí có vị ngọt nên thích hợp làm các món soup hoặc nấu canh. (Ảnh: Sohu)

Sau khi bổ ra, bí có xu hướng hỏng từ ruột trở đi. Vì thế, bí mua về nên ăn càng sớm càng tốt, đặc biệt là bí đã cắt miếng, tốt nhất nên ăn ngay trong ngày.

Những ai không nên ăn bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm tính ấm, những người nóng trong thì không nên ăn, ăn vào sẽ càng nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những người dễ bị dị ứng cũng không nên ăn loại thực phẩm này.

Bí đỏ là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ăn bí đỏ chúng ta nên ăn cho đúng cách để đạt được hiệu quả dinh dưỡng tối đa.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Chuẩn bị đồ phòng trường hợp phải ra khỏi nhà khẩn cấp
Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, sẽ có một số tình huống chúng ta phải sẵn sàng ra khỏi nhà trong một thời gian ngắn, ví dụ như đi cách ly, đi điều trị...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí đỏ để lâu có ăn được không?