Bốn thí sinh tranh tài ở chung kết Olympia năm thứ 21

T/H | 11/11/2021, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/11 tới đây sẽ diễn ra trận chung kết đường lên đỉnh Olympia với sự tranh tài của 4 thí sinh đến từ Hà Nội, Quảng Ninh và Nghệ An.

Đây là những thí sinh xuất sắc đã vượt qua 140 bạn khác để đến trận đấu cuối cùng.

Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) là người đầu tiên giành vé dự trận chung kết, sau khi về nhất cuộc thi quý I với 375 điểm.

Khánh gây ấn tượng với khả năng đọc nhanh, một trang sách em chỉ mất từ 7-8 giây để đọc. Với khả năng đọc nhanh, kiến thức chắc chắn, Khánh được kỳ vọng đem về ngôi quán quân lần thứ ba cho tỉnh Quảng Ninh. Trước đó, địa phương này có ba thí sinh vào tới trận chung kết. Hai trong số đó vô địch vào năm 2012 và 2018.

thi-sinh.png
4 thí sinh cùng tranh tài trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Nguyễn Việt Thái, học sinh chuyên tiếng Đức của trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội) là thí sinh giành tấm vé thứ hai vào chung kết.

Thái từng được gọi là “thần đồng” bởi em bắt đầu biết đọc từ khi mới hơn 2 tuổi. Em trở thành niềm tự hào của trường chuyên Ngoại ngữ khi mang được cầu truyền hình về trường sau 17 năm chờ đợi.

Cũng đến từ một trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyễn Thiện Hải An, học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, được ví như "kỷ lục gia". Ngay từ vòng thi tuần, nam sinh đã thiết lập hai kỷ lục khi giành nhiều điểm nhất phần thi Khởi động (150 điểm) và đạt tổng điểm cao nhất Olympia năm thứ 21 (410).

Thí sinh cuối cùng giành tấm vé vào chung kết là Nguyễn Đình Duy Anh. Chàng trai từng là thủ khoa lớp chuyên Lý của trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An giành được lần lượt 320, 250 và 250 điểm ở ba cuộc thi tuần, tháng, quý để trở thành thí sinh thứ hai của Nghệ An vào được chung kết năm.

Người trước đó từng vào chung kết năm và trở thành nhà vô địch Olympia năm thứ 19 là đàn anh cùng trường Trần Thế Trung. Điều này mang tới cho Duy Anh một chút áp lực.

Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 được tổ chức vào ngày Chủ nhật 14/11/2021 tại Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tiếp đến 4 điểm cầu tại các trường THPT mà các “nhà leo núi” đang theo học.

Thí giành chiến thắng trận chung kết năm sẽ nhận được vòng nguyệt quế, cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 40.000 USD và cơ hội du học. Các thí sinh về Nhì và Ba nhận giải thưởng trị giá 100 và 50 triệu đồng.

Bài liên quan
Hoãn tổ chức trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia
Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia năm thông báo hoãn và đưa ra thời gian dự kiến khi dịch Covid-19 bớt căng thẳng

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn thí sinh tranh tài ở chung kết Olympia năm thứ 21