Cách làm của bà mẹ người Mỹ có con nghiện điện thoại

12/06/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong đời sống hiện nay, đối tượng sử dụng điện thoại di động ngày càng được trẻ hóa và không quá bất ngờ khi ngày càng có nhiều trẻ em nghiện điện thoại di động.

Là cha mẹ, khi phát hiện con mình nghiện điện thoại di động, bạn không chỉ nên ngăn chặn mà còn phải nhận ra rằng, vấn đề sử dụng điện thoại di động phản ánh sự phụ thuộc về mặt tinh thần của trẻ vào nó. Do đó, hãy kiên nhẫn hơn với con bạn và cho chúng quy trình từng bước đặt điện thoại di động xuống.

Nhiều giám đốc điều hành ở Thung lũng Silicon, sử dụng cách hạn chế thời gian con cái họ sử dụng các sản phẩm điện tử, chẳng hạn như cấm chúng sử dụng các sản phẩm điện tử vào các buổi tối không phải cuối tuần và thời gian chúng có thể sử dụng các sản phẩm điện tử vào cuối tuần cũng rất hạn chế.

Cách làm của bà mẹ người Mỹ có con nghiện điện thoại này rất đáng để các phụ huynh học hỏi - 1

Cha mẹ có thể quy định thời gian cho trẻ sử dụng điện thoại di động, chẳng hạn mỗi lần trẻ chỉ được chơi 30 phút, nếu không về kịp thì lần sau sẽ không được chơi tiếp. Thông qua việc thực hiện các quy tắc, trẻ sẽ tự nhiên quen với việc tuân theo chúng từ từ.

Cha mẹ đóng vai trò là người giám sát, đồng hành và động viên trong quá trình trưởng thành của trẻ. Trẻ chơi điện thoại tự quá sớm tự nhiên không thể phát triển thói quen đọc và yêu thích học tập. Vì vậy, thay vì yêu cầu trẻ không được chơi điện thoại di động, tốt hơn hết cha mẹ hãy để việc đọc sách thay thế điện thoại di động sau khi về nhà, cùng con học bài và hình thành những thói quen tốt.

Cha mẹ nên làm gì với trẻ lớn? Sau đây là quy tắc gia đình của một bà mẹ Mỹ khi cho con chơi điện thoại di động:

“Grêgôriô thân mến,

Bây giờ, con đã có một chiếc điện thoại di động của riêng mình. Con là một cậu bé 13 tuổi tuyệt vời, có trách nhiệm xứng đáng với món quà này. Tuy nhiên, sau khi nhận món quà này, con cần phải tuân thủ một số quy tắc và quy định.

Hãy đọc hết lá thư này, mẹ muốn con hiểu rằng hơn ai hết, mẹ là người mong muốn con trở thành một con người toàn diện, khỏe mạnh, có ích cho xã hội, người có thể thích nghi với công nghệ hiện đại và không bị nó chi phối.

Nếu con không tuân thủ thỏa thuận sau đây, mẹ rất tiếc sẽ phải chấm dứt quyền sở hữu của con đối với điện thoại di động này.

Đầu tiên, đây là điện thoại mẹ đã trả tiền, và hiện tại, mẹ chỉ đang cho con mượn nó, vậy nên hãy giữ gìn cẩn thận.

Điểm thứ 2, mật khẩu điện thoại di động không thể thay đổi và nếu thay đổi cần cho mẹ biết.

Điểm thứ 3, nếu điện thoại đổ chuông, hãy nghe máy, khi bắt máy, con phải nói: "Xin chào", đây là phép lịch sự cơ bản của con người. Nếu thấy có cuộc gọi đáng ngờ, hãy báo ngay cho bố mẹ.

Điểm thứ 4, từ thứ 2 đến thứ 6 lúc 7:30 tối và 9:00 tối vào cuối tuần, hãy đưa điện thoại của con cho bố hoặc mẹ. Bộ mẹ sẽ tắt điện thoại và bật lại vào lúc 7:30 sáng hôm sau.

Cách làm của bà mẹ người Mỹ có con nghiện điện thoại này rất đáng để các phụ huynh học hỏi - 2

Thứ 5, điện thoại di động không được mang đến trường. Hãy tích cực trò chuyện với các bạn cùng lớp vì đó là một kỹ năng sống. Nếu chỉ học nửa ngày, hãy ra ngoài tham quan và khám phá, hoặc có các hoạt động ngoại khóa cùng bạn bè, nếu cần điện thoại cho hoạt động này, hãy cho mẹ biết lý do chính đáng.

Điểm thứ 6, nếu điện thoại của con vô tình bị hỏng hoặc bị mất, con sẽ phải trả tiền sửa chữa và mua sắm. Tuy nhiên, con có thể làm việc nhà để đổi lấy tiền tiêu vặt hoặc sử dụng tiền tiết kiệm để chi trả cho việc này.

Điểm thứ 7, đừng sử dụng điện thoại của bạn để đánh lừa người khác. Mục đích chính của con là học tập, và điện thoại di động để giúp con liên lạc với bạn cùng lớp và các thành viên trong gia đình.

Điểm thứ 8, tránh xa nội dung xấu, không tích cực trên mạng xã hội. Khi sử dụng điện thoại di động để lướt Internet, hãy chia sẻ tìm kiếm với người lớn. Nếu con thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy hỏi mẹ hoặc bố.

Cách làm của bà mẹ người Mỹ có con nghiện điện thoại này rất đáng để các phụ huynh học hỏi - 3

Điểm thứ 9, ở những nơi công cộng hoặc khi ăn tối với người khác, hãy nhớ đặt điện thoại ở chế độ im lặng và cất nó đi, đồng thời luôn tỏ ra là người lịch sự.

Điểm thứ 10, đừng chụp ảnh và quay video vô tận, không cần phải ghi lại mọi thứ. Hãy trải nghiệm cuộc sống bằng chính trái tim và ký ức của con.

Điểm thứ 11, tải xuống một số bản nhạc thời thượng, cổ điển hoặc khác thường và mở rộng tầm nhìn của con bằng cách tiếp xúc với nhiều thể loại âm nhạc.

Điểm thứ 12, đừng giảm số lần tập thể dục vì mải chơi điện thoại di động, hãy cảm nhận thiên nhiên nhiều hơn, đi dạo và trò chuyện với gia đình và bạn bè, và luôn giữ sự tò mò thay vì sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời.

Mẹ hi vọng con có thể vui vẻ đồng ý với các điều khoản này.”

Các bậc cha mẹ có thể thu được gì khi nhìn thấy những gì người mẹ Mỹ này làm?

Thực tế cho thấy, trẻ em đã có khả năng bắt chước rất mạnh từ khi còn nhỏ, cha mẹ nên kiềm chế bản thân và dành nhiều thời gian hơn cho con, đừng đợi đến khi con lớn lên mới nhận ra rằng, mình đã bỏ lỡ từng khoảnh khắc tuyệt vời trong quá trình trưởng thành của con.

Bài liên quan
8 đặc điểm của cha mẹ sẽ nuôi dạy con thành người thành công
Bố mẹ luôn là những người mong muốn con cái của họ thành công trong cuộc sống khi lớn lên. Họ thường xuyên tìm kiếm các phương pháp dạy con đúng đắn, dạy dỗ con sao cho chúng trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, giỏi giang. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã khám phá ra những đặc điểm và chiến lược chung của các cặp bố mẹ nuôi dưỡng con cái của họ thành những đứa trẻ thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm của bà mẹ người Mỹ có con nghiện điện thoại