Cách nuôi dạy con đáng học của các ngôi sao Hollywood

06/04/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dù là những người nổi tiếng với tài sản hàng triệu đô la nhưng các ngôi sao này vẫn rất chú trọng tới việc dạy dỗ con cái.

Will Smith và Jada Pinkett Smith

Cặp vợ chồng này được biết đến là những người rất cởi mở trong việc nuôi dạy con cái.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Metro, Will Smith từng chia sẻ: “Chúng tôi không có bất kỳ hình phạt nào với con cái. Cách dạy con của chúng tôi là để bọn trẻ tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Chúng có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn, miễn là có thể giải thích cho tôi biết tại sao chúng lại cho đó là điều đúng đắn”.

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 1

Ông bố 3 con còn tiết lộ thêm về “vòng tròn an toàn” trong gia đình mình. “Bọn trẻ được phép nói về những gì mình đã làm và không bị bố mẹ la mắng. Tuy nhiên, nếu chúng tôi phát hiện chúng lén lút làm điều gì đó mà không nói, chắc chắn chúng sẽ trả giá đắt”.

Cặp đôi cũng rất tự hào về việc nuôi dạy con cái theo chủ nghĩa tự do, bình đẳng, tự quyết định cuộc sống của mình.

Jada Smith chia sẻ với trang Health rằng: “Tôi muốn cho các con mình cơ hội để chúng phạm sai lầm, học cách đặt ra ranh giới cho bản thân, để khi chúng rời khỏi nhà sẽ biết cách sống sao cho khôn ngoan”.

Penelope Cruz

Thời gian sử dụng điện thoại, xem các chương trình giải trí là chủ đề nóng trong các cuộc trò chuyện ngày nay về việc nuôi dạy con cái. Penelope Cruz có 2 đứa con là Leo (12 tuổi) và Luna (10 tuổi), cả 2 không được phép sử dụng điện thoại cho tới một độ tuổi nhất định.

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 2

Nữ diễn viên chia sẻ trên đài CBS Sunday Morning rằng: “Tôi đang bảo vệ sức khỏe tâm thần cho con mình. Tôi cảm thấy thật tồi tệ khi nhìn thấy những đứa trẻ sống trong thế giới hiện đại ngày nay, giống như thế giới đang thực hiện một số loại thử nghiệm lên bọn trẻ. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để một đứa trẻ dưới 12 tuổi tiếp xúc quá nhiều với công nghệ”.

Cô tiếp tục bày tỏ sự lo lắng của mình: “Không có bất kỳ sự bảo vệ nào dành cho bọn trẻ, bộ não của chúng vẫn đang trong quá trình phát triển. Việc tiếp xúc với công nghệ ảnh hưởng tới cách trẻ em nhìn nhận bản thân như thế nào. Trẻ sẽ không thể có tuổi thơ như cách chúng ta từng có.

Con của tôi thỉnh thoảng được cho xem phim hoạt hình. Chúng không được phép dùng điện thoại cho tới khi lớn hơn và không dùng mạng xã hội cho tới khi ít nhất 16 tuổi”.

Kate Hudson

Giống như Megan Fox và Brian Austin Green, Kate Hudson cũng áp dụng cách tiếp cận không phân biệt giới tính trong việc nuôi dạy cô con gái Rani (5 tuổi).

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 3

Cô nói: “Chúng tôi không biết con bé sẽ trở thành ai khi lớn lên, nó rất khác biệt.

Tôi muốn Rani cảm thấy được tự do, giải phóng, giống như bản thân mình được như vậy. Chỉ cần con được an toàn trong chính gia đình mình, mọi thứ khác đều không quan trọng.

Thật không thoải mái chút nào nếu như lúc nào bạn cũng phải giấu giếm mọi thứ. Khi con cái có thể là chính mình, đó mới là hạnh phúc của một người mẹ”.

Gwyneth Paltrow

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 4

Trong nỗ lực giúp các con của mình Apple (19 tuổi) và Moses (17 tuổi) nói được 2 thứ tiếng, Gwyneth Paltrow đã cho con xem TV bằng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, nhưng không phải là tiếng Anh.

Nữ diễn viên kiêm doanh nhân này tiết lộ rằng: “Apple đã rất khó chịu khi tôi chỉ cho nó xem TV bằng 2 thứ tiếng này nhưng đó là cách giúp bọn trẻ tiến bộ”.

Christina Aguilera

Trong khi nhiều bậc cha mẹ cố gắng bảo vệ con mình các vấn đề về tình dục, ảnh khỏa thân thì Christina đã để cậu con trai Max (15 tuổi) của mình tiếp xúc từ khi còn nhỏ, trong nỗ lực bình thường hóa các chủ đề cấm kỵ.

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 5

Cô cho biết: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là thằng bé không xấu hổ về giới tính của mình. Tôi và chồng đều là những nhà sưu tập nghệ thuật, có nhiều ảnh phụ nữ khoả thân treo trong nhà. Những thứ người khác cảm thấy xấu hổ thì thằng bé lại bình thường”.

Angelina Jolie & Brad Pitt

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 6

Brad Pitt từng chia sẻ cách dạy dỗ con cái của anh và Angelina Jolie với 6 người con rằng: “Gia đình chúng tôi có một nguyên tắc, đó là không có bí mật nào cả. Chúng tôi hiểu con mình rất rõ, mọi thứ nên được chia sẻ rõ ràng, những thắc mắc của các con đều được giải đáp. Các con có thể hỏi bất cứ điều gì chúng thắc mắc”.

Madonna

Madonna có 6 người con, bà nổi tiếng với nhiều cách dạy con độc đáo, trong đó có chế độ ăn nghiêm ngặt nói không với đồ ngọt, các sản phẩm từ sữa, muối, chất bảo quản và không TV.

Những cách nuôi dạy con đáng học hỏi từ các ngôi sao Hollywood - 7

Madonna cho biết: “TV giống như thuốc độc. Tôi lớn lên mà không có nó, nhờ đó đã không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Gia đình tôi không có tạp chí hay báo trong nhà.

Nếu các con của tôi vứt quần áo trên sàn, chúng sẽ không thấy những thứ đó nữa. Nếu muốn lấy lại quần áo, chúng cần dọn dẹp đồ đạc trong phòng, dọn giường ngăn nắp vào buổi sáng và mặc cùng 1 bộ đồ cả ở trường lẫn về nhà mỗi ngày”.

Bài liên quan
4 phong cách nuôi dạy tác động đến tính cách con
(GDTD) - Các nhà tâm lý học từ lâu đã quan tâm đến việc cha mẹ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, việc tìm ra mối liên hệ thực tế giữa hành động cụ thể của cha mẹ và hành vi sau này của con là rất khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách nuôi dạy con đáng học của các ngôi sao Hollywood