Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Lời khai gây tranh cãi

18/10/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù nghi phạm khai rằng mình và cô giáo cũ đã ngoại tình nhưng chồng của nạn nhân không tin vào điều này.

Sát hại cô giáo cũ sau khi cho đi nhờ xe giữa đêm, hành vi của Jackie Jerome Rogers đã gây nhiều tranh cãi về động cơ gây án cũng như việc hắn đã lên kế hoạch giết người từ trước hay ra tay một cách bột phát trong cơn giận dữ. 
Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Lời khai gây tranh cãi - 1

Jackie Jerome Rogers.

Tội ác nhiều tranh cãi

Sau khi xác định được nghi phạm trong cái chết của Lisa Marie Naegle là học sinh cũ của cô - Jackie Jerome Rogers, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Tại sao Jackie lại giết Lisa? Jackie đã lên kế hoạch sát hại Lisa từ trước, hay hắn ra tay một cách bột phát trong cơn giận? Đây cũng là câu hỏi mà công tố viên và luật sư tranh luận gay gắt nhất trong quá trình xét xử.

Trước tòa, luật sư bào chữa cho Jackie thừa nhận rằng thân chủ của mình đã giết Lisa vào ngày 18/12/2016 nhưng khẳng định tội ác đó được thực hiện trong lúc mất kiểm soát bởi tình cảm mù quáng.

Theo luật sư, Lisa đã tán tỉnh Jackie khi anh ta theo học lớp điều dưỡng mà Lisa giảng dạy. Người phụ nữ này nói với Jackie rằng vợ chồng cô không yêu nhau và gọi điện, nhắn tin cho nam sinh của mình gần như mỗi ngày. Cả hai thậm chí còn bàn luận về việc sẽ đặt tên cho con của họ là gì.

Luật sư cho biết trái tim của Jackie cuối cùng đã “tan vỡ” sau nhiều tháng bị Jackie “đùa giỡn” tình cảm. Vào đêm tiệc, sau khi “bị lạm dụng tinh thần liên tục trong khoảng thời gian sáu tháng”, Jackie đã “nhận ra rằng điều này sẽ không bao giờ dừng lại”. Khi Jackie bắt đầu tấn công Lisa trong ô tô, anh ta đã khóc và tức giận. 

Luật sư khẳng định đây không phải là một vụ giết người được lên kế hoạch trước mà là “hành động của một người bị tổn thương nặng nề, người đã làm mọi thứ trong lúc suy sụp”.

Cuộc hôn nhân viên mãn

Tuy nhiên, công tố viên đưa ra chứng cứ để bác bỏ lập luận ấy. Theo họ, một đồng nghiệp của nạn nhân từng gặp Jackie 2 lần trong khoảng một tháng trước khi án mạng xảy ra. Trong cả 2 lần gặp, người đồng nghiệp đều thấy búa trong xe của Jackie. Đây được coi là dấu hiệu cho thấy gã đàn ông này đã chuẩn bị mọi thứ cho án mạng.

Dữ liệu từ điện thoại của cả Jackie và Lisa cho thấy, vài ngày trước bữa tiệc, Jackie đã nhắn tin, gọi điện nhiều lần cho Lisa nhưng nữ giảng viên không phản hồi. Công tố viên nhận định động cơ gây án của Jackie là cảm giác tức giận trước việc Lisa trở nên lạnh nhạt với hắn.

Một nhân chứng cho biết thường đi ăn trưa cùng Jackie và Lisa. Ba ngày trước vụ giết người, cô lại gặp họ và thấy Jackie trở nên tức giận, cáu kỉnh.

Derek Harryman, chồng của Lisa không tin vợ anh ngoại tình với Jackie. Theo Derek, anh không có bất kỳ nghi ngờ nào với vợ. Cuộc hôn nhân của hai người đang rất viên mãn, không có dấu hiệu nguy hiểm.

Derek cho biết anh nghĩ rằng Jackie đã trở nên quá ám ảnh với vợ mình. "Tôi cảm thấy Jackie nói họ ngoại tình và anh ta bị vợ tôi bỏ rơi chỉ nhằm chứng tỏ rằng đã phạm tội trong cơn kích động để giảm mức án”, Derek nói.

Sau nhiều ngày thảo luận, bồi thẩm đoàn cuối cùng kết luận Jackie Jerome Rogers phạm tội giết người cấp độ một trong cái chết của Lisa Marie Naegle. Người đàn ông này bị kết án 26 năm tù.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái chết của nữ giảng viên xinh đẹp đi nhờ xe học sinh cũ: Lời khai gây tranh cãi