Cận cảnh cầu vượt sông Vàm Cỏ Tây vừa hợp long trên tuyến vành đai TP Tân An, Long An

07/09/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là hạng mục quan trọng của đường vành đai TP Tân An, tỉnh Long An, giúp kết nối thành phố này với các địa phương lân cận.

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây có vị trí tại TP Tân An, tỉnh Long An. Đây là hạng mục quan trọng của đường Vành đai TP Tân An, tỉnh Long An - một trong ba công trình trọng điểm của tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2025.

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2021. Thông tin từ Báo Long An, ngày 1/9 vừa qua, tỉnh Long An đã hợp long cây cầu này. Tổng kinh phí gần 600 tỷ đồng (gồm cả phần đường và phần cầu).

Cây cầu này là một trong những hạng mục của tuyến đường vành đai TP Tân An, hiện đang được tỉnh Long An xây dựng. Trong ảnh là đoạn đường vành đai TP Tân An, đoạn dẫn lên cầu Vàm Cỏ Tây.

Cầu qua sông Vàm Vàm Cỏ Tây mang nhiệm vụ nối xã Bình Tâm và xã Nhơn Thạnh Trung. Trong đó, phần cầu được thiết kế quy mô 4 làn xe, chiều dài 437 m, rộng 18,5 m, phần đường dẫn dài gần 1,6 km...

 Thi công đường dẫn lên cầu hiện nay.

Đơn vị thi công cầu là Liên danh CTCP Xây lắp Thương mại Delta, CTCP Xây dựng - Lắp máy Trung Nam. Công trình được thực hiện bằng công nghệ cầu Extradosed. Đây là công nghệ hoàn toàn mới, được áp dụng lần đầu tiên tại Long An. Theo TTXVN, Extradosed là loại hình kết cấu, cầu dầm cáp hỗn hợp; trong đó kết cấu dầm liên tục, được tăng cường bằng các bó cáp dây văng, giúp tăng khả năng chịu lực của kết cấu. Do đó, cầu có chiều cao dầm thấp, kết hợp với tháp và dây văng, tạo nên mỹ quan cho công trình. 

Dự kiến trong tháng 11 này, cầu sẽ được thông xe kỹ thuật và đến tháng 12 năm nay sẽ khánh thành chính thức, đưa công trình vào khai thác sử dụng; đồng thời, thông xe toàn tuyến đường vành đai TP Tân An.

Cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây thuộc hạng mục cuối cùng để nối liền tuyến đường vành đai thành phố, kết nối giao thông với các huyện lân cận (Thủ Thừa, Tân Trụ, Châu Thành). Trong ảnh là đoạn đường dẫn từ cầu ra tới tuyến ĐT 833.

Cùng với đó, đáp ứng nhu cầu vận tải, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, mở ra không gian phát triển mới, góp phần cải thiện và tạo diện mạo mới cho đô thị Tân An.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh cầu vượt sông Vàm Cỏ Tây vừa hợp long trên tuyến vành đai TP Tân An, Long An