Theo quy hoạch ban đầu, dự án được khởi công từ năm 2010 bao gồm TTTM với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cà phê, khu vui chơi giải trí. Sau hơn 8 năm khởi công, dự án mới chỉ xong một phần hạng mục.
Đến giữa năm 2017, dự án Ciputra Mall được bán lại cho Tập đoàn Lotte và đổi tên thành Lotte Mall Hanoi.
Trước đó, trung tâm mua sắm có diện tích 222.000 m2 đã khai trương thử nghiệm vào hôm 28/7.
Trung tâm mua sắm của Lotte sẽ có 233 cửa hàng, giới thiệu 25 thương hiệu tại Việt Nam, 28 thương hiệu mới gia nhập Hà Nội và 32 cửa hàng bán lẻ hàng đầu.
Tầng hầm sẽ là Lotte Mart, một cửa hàng tạp hóa sáng tạo trải rộng trên diện tích khoảng 4300m2. Ngoài ra, Bottle Bunker, một cửa hàng đặc sản rượu vang, sẽ có diện tích khoảng 800m2. Dự án cũng sẽ khai trương khách sạn 23 tầng L7 West Lake Hanoi By Lotte trong khu phức hợp, cung cấp 264 phòng, 192 căn hộ và dịch vụ 5 sao.
Lotte tích hợp nhiều tiện ích. Đơn cử như Thủy cung Lotte World Hà Nội sẽ có diện tích khoảng 9000m2. Rạp chiếu phim Lotte sẽ có 1007 chỗ ngồi, bao gồm hai rạp chiếu phim độc quyền, Charlotte và Recliner.
Các tiện ích nổi bật tại trung tâm thương mại khác bao gồm KidZania, công viên giải trí tương tác trải nghiệm nghề nghiệp dành cho trẻ em; Champion1250, sân chơi trong nhà và vô số không gian văn hóa bao gồm hiệu sách, phòng trưng bày và xưởng nấu ăn.