Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ

09/10/2023, 00:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có chiều dài 120 km, được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, vừa được Hà Tĩnh đề xuất chuyển thành quốc lộ để đảm bảo kinh phí quản lý và bảo trì.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 13
Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 14

Cầu có tổng chiều dài 1.368m, được thiết kế vĩnh cửu. Dự án có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, khởi công vào năm 2010 và hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2014.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 15

Cầu Cửa Nhượng gồm 3 nhịp chính có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực, đúc hẫng liên tục và 29 nhịp dầm dài 40m, mặt cầu rộng 14m. Cạnh công trình là quần thể Khu du lịch biển Thiên Cầm.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 16

Tuyến đường ven biển còn chạy qua cánh đồng lúa, đoạn giao giữa huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 17

Tuyến đường xuyên suốt, uốn lượn ra biển theo hình cánh cung của các dãy núi.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 18

Một số vị trí khác xuyên qua khu dân cư, chạy dọc biển, tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 19

Trên đoạn tuyến Kỳ Xuân - Kỳ Ninh có nhiều điểm là vách núi cao, có thể xảy ra sạt lở vào mùa mưa bão nên theo thiết kế, đơn vị thi công xây dựng các tường bê tông chắn dọc vách núi để hạn chế sự cố.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 20

Đầu tháng 10, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi đến Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam, đề nghị chuyển tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (ĐT.547) thành quốc lộ.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 21
Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 22

Lãnh đạo địa phương lý giải do chiều dài tuyến đường lớn, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai nên đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trong khi nguồn ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc cân đối, bố trí nguồn lực còn hạn chế, chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế. Một số hạng mục kết cấu hạ tầng giao thông có nguy cơ xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, khả năng khai thác và tuổi thọ công trình đường bộ.

Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ - 23

Với việc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh được chuyển thành quốc lộ sẽ đảm bảo tốt hơn công tác quản lý, bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ lâu dài của tuyến đường.

Theo ([Tên nguồn])
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/can-canh-duong-ven-bien-2000-ty-de-xuat-chuyen-thanh-quoc-lo-c46a1508396.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/can-canh-duong-ven-bien-2000-ty-de-xuat-chuyen-thanh-quoc-lo-c46a1508396.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh đường ven biển 2.000 tỷ đề xuất chuyển thành quốc lộ