Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria tiếp tục bị dội tên lửa

19/11/2023, 17:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vụ nổ đã xảy ra tối 18/11 (giờ địa phương) làm rung chuyển nhà máy khí đốt Koniko, nơi được lực lượng Mỹ sử dụng làm căn cứ quân sự tại tỉnh Deir al-Zour phía Đông Syria sau một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), không có báo cáo về thương vong hoặc thiệt hại trong vụ tấn công bằng tên lửa gây nổ tại căn cứ này. Trước đó, một vụ nổ tương tự cũng đã xảy ra trong ngày tại một căn cứ quân sự khác của Mỹ ở khu vực al-Tanf ở phía Đông Nam Syria.

Phía Mỹ cũng xác nhận đã đánh chặn các máy bay không người lái do một nhóm chiến binh có tên là "Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq" tiến hành, tấn công vào căn cứ al-Tanf nằm gần tam giác biên giới Syria-Iraqi-Jordan. Ít nhất một thiết bị bay đã bị bắn hạ tại địa điểm cách căn cứ trên khoảng 3km.

Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria tiếp tục bị dội tên lửa - 1

Binh sĩ Mỹ tuần tra tại khu vực phía Đông Bắc Syria. Ảnh: Getty

Nhóm Kháng chiến Hồi giáo dòng Shiite tại Iraq lập tức thừa nhận thực hiện vụ tấn công tại al-Tanf.

Trong khi đó, đài phát thanh Sham FM cũng đưa tin về những âm thanh nổ dữ dội phát ra từ mỏ khí đốt Koniko ở phía Đông Bắc Deir al-Zour hôm 18/11, nơi có căn cứ quân sự Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, những cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq và Syria được cho là một phần trong một loạt các động thái trả đũa chống lại lực lượng Mỹ trong bối cảnh xung đột Israel-Hamas đang diễn ra ở Dải Gaza. 

SOHR trước đó tiết lộ rằng chỉ tính riêng từ 19/10 đến 17/11, đã có 38 cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Mỹ được thực hiện bằng đường bộ và máy bay không người lái, gây thiệt hại cho phía Mỹ, chủ yếu là ở những căn cứ nằm trong các mỏ dầu khí của tỉnh Deir al-Zour phía Đông.

Hiện quân đội Mỹ đang triển khai khoảng 2.500 binh sĩ ở Iraq và khoảng 900 binh sỹ khác ở Syria, như một phần trong sứ mệnh được Mỹ tuyên bố là nhằm đối đầu với hoạt động của các nhóm vũ trang ở hai nước này.

Theo Xinhua, một căn cứ của các nhóm được Iran hậu thuẫn ở vùng nông thôn phía Đông Deir al-Zour đã bị tấn công hôm 18/11, đánh dấu mức độ giao tranh leo thang liên tục giữa các nhóm chiến binh này và quân đội Mỹ.

Bài liên quan
Loại nước ca sĩ Mỹ Tâm dùng làm đẹp lại chính từ quả này, phụ nữ sau tuổi 40 rất nên học hỏi
Mỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn cứ quân sự Mỹ ở Syria tiếp tục bị dội tên lửa