Cần Thơ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

30/09/2023, 12:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 30/9, Sở GD&ĐT; Hội Khuyến học thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức lễ Phát động 'Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Tham dự tại lễ phát động có ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND; ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học; ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng nguyên lãnh đạo thành phố, lãnh đạo hội khuyến học các cấp.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận và biểu dương thành tích của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là Hội khuyến học các cấp cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo trong thời qua.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại lễ phát động. ảnh 1

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại lễ phát động.

"Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số" là chủ đề nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về việc mỗi người dân tự học tập suốt đời.

Nhằm thiết thực kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam và phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023”, lãnh đạo thành phố đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các lực lượng xã hội thành phố tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức để dấy lên phong trào "người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời".

Hệ thống Hội Khuyến học TP Cần Thơ đã không ngừng phát triển, đến nay đã có hơn 6.817 tổ chức hội, với trên 381.374 hội viên, 247.541 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, 613 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập, 528 cộng đồng đạt cộng đồng học tập, 698 đơn vị đạt đơn vị học tập.

Thành phố tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ khuyến học. ảnh 2Thành phố tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ khuyến học. ảnh 3Thành phố tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ khuyến học. ảnh 4Thành phố tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ khuyến học. ảnh 5

Thành phố tuyên dương học sinh, sinh viên và giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, các cán bộ khuyến học.

Trong đó quan tâm triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở; tích cực phổ biến các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

Phát động toàn thành phố hưởng ứng phong trào học tập thường xuyên, suốt đời “học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”, đồng thời tập trung chỉ đạo xây dựng các mô hình học tập lấy người dân là trọng tâm, đảm bảo mỗi người thực hiện tốt mô hình công dân học tập.

Báo Giáo dục và Thời đại cùng một số cơ quan báo chí khác cũng được thành phố tuyên dương vì đã đóng góp đặc biệt vào công tác khuyến học, khuyến tài ảnh 6

Báo Giáo dục và Thời đại cùng một số cơ quan báo chí khác cũng được thành phố tuyên dương vì đã đóng góp đặc biệt vào công tác khuyến học, khuyến tài

Nhân buổi lễ kỷ niệm, TP Cần Thơ cũng tuyên dương 53 "Tiền trạng nguyên Tây đô", 27 học sinh xuất sắc của lớp 9 năm học 2022-2023 và 27 cán bộ Hội Khuyến học, giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cùng với Hội Khuyến học thành phố sẽ biểu dương các tổ chức và cá nhân đã đóng góp đặc biệt vào công tác khuyến học, khuyến tài.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023