Cảnh phong tỏa ở Bắc Kinh

Minh An | 25/11/2022, 11:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều địa phương ở Trung Quốc đã áp dụng lại một loạt biện pháp nghiêm ngặt theo chính sách “Zero Covid-19”, khi các ca nhiễm tăng cao kỷ lục, vượt mức đỉnh hồi tháng 4.

Trung Quoc Covid-19 anh 1
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo 31.444 ca nhiễm Covid-19 vào hôm 24/11. Đây là con số trong ngày cao nhất được ghi nhận kể từ khi virus corona lần đầu tiên được phát hiện ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.
Trung Quoc Covid-19 anh 2
Trong bối cảnh đó, Trung Quốc đã công bố một loạt hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của virus. Các hạn chế được áp đặt tại các thành phố và thị trấn từ trung tâm sản xuất phía nam Quảng Châu đến phía bắc ở Bắc Kinh. Trong ảnh, một nhân viên mặc đồ bảo hộ canh chừng khi người dân tụ tập gần các hàng rào được dựng xung quanh khu vực bị phong tỏa ở Bắc Kinh.
Trung Quoc Covid-19 anh 3
Trong khi các biện pháp áp đặt ở thủ đô Trung Quốc ít nghiêm ngặt hơn so với các khu vực khác, cuộc sống bình thường ở thành phố đã bị gián đoạn nghiêm trọng. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm các hạn chế sẽ được dỡ bỏ.
Trung Quoc Covid-19 anh 4
Cùng với việc đóng cửa hàng trăm cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng, các khu dân cư đã bị phong tỏa ở những mức độ khác nhau. Trong một số trường hợp, tất cả khách bên ngoài và người giao hàng đều bị cấm ra vào. Cư dân tại đó có thể đến lấy đồ ở cổng.
Trung Quoc Covid-19 anh 5
Các nhà chức trách đã đưa ra thông báo yêu cầu cư dân không rời khỏi nhà trừ khi thực sự cần thiết hoặc mua đồ tạp hóa và tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Trong ảnh, một nhân viên mặc đồ bảo hộ cầm chiếc quạt có mã QR kiểm tra sức khỏe khi gọi điện tại địa điểm xét nghiệm.
Trung Quoc Covid-19 anh 6
Người người xếp hàng để xét nghiệm Covid-19 định kỳ tại một địa điểm xét nghiệm trên con đường ở khu trung tâm thương mại của Bắc Kinh, vào ngày 16/11. Các trạm xét nghiệm ngoài trời đã được thiết lập trên khắp thành phố.
Trung Quoc Covid-19 anh 7
Với rất nhiều người ở nhà, đường phố Bắc Kinh yên tĩnh một cách lạ thường.
Trung Quoc Covid-19 anh 8
Một người dân đeo khẩu trang ngồi nghỉ tại quán cà phê đã đóng cửa ở Bắc Kinh vào ngày 22/11.
Trung Quoc Covid-19 anh 9
Trong một số trường hợp, hàng rào hoặc các rào cản khác đã được dựng lên để kiểm soát việc ra vào. Lối vào được gác, đôi khi bởi những người mặc đồ bảo hộ, để đảm bảo chỉ những người có nhiệm vụ mới có thể đi qua.
Trung Quoc Covid-19 anh 10
Một người phụ nữ đeo khẩu trang, nhìn ra từ hàng rào được thiết lập trong khu phố bị phong tỏa ở Bắc Kinh, vào ngày 23/11.
Trung Quoc Covid-19 anh 11
Căng thẳng đang đè nặng lên nhiều người trong số 21 triệu cư dân. Một số người Trung Quốc và người nước ngoài đều đặt ra cùng câu hỏi: Các biện pháp này sẽ được áp dụng trong bao lâu nữa?
Bài liên quan
Hà Nội phong tỏa UBND phường Yên Nghĩa sau khi phát hiện có ca mắc COVID-19
Chiều 13/11, UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, TP Hà Nội) phong toả tạm thời trụ sở phường và 2 tổ dân phố để truy vết, xét nghiệm sàng lọc sau khi địa phương phát hiện có ca nghi mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh phong tỏa ở Bắc Kinh