Cầu thủ Bồ Đào Nha bảo vệ chấm phạt đền trước tiểu xảo của Uruguay

PV | 29/11/2022, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

4 cầu thủ của "Seleccao" hỗ trợ Bruno Fernandes trong tình huống đá phạt đền ở phút bù giờ hiệp hai trận gặp Uruguay rạng sáng 29/11 (giờ Hà Nội).

Phút bù giờ hiệp hai, Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của Jose Gimenez. Khi biết không thể thay đổi quyết định của trọng tài, một cầu thủ Uruguay dường như đã cố tình dùng gót chân để khiến điểm đặt bóng đá phạt đền không còn bằng phẳng.

Ngay lập tức, bốn cầu thủ Bồ Đào Nha, trong đó có Bruno Fernandes, Joao Cancelo, Ruben Dias và Rafael Leao tiến vào vùng cấm và đứng vây quanh chấm phạt đền. Theo The Sun, nhóm cầu thủ này đã cố làm phẳng lại điểm đặt bóng.

Uruguay tieu xao anh 1
Cầu thủ Bồ Đào Nha bảo vệ chấm phạt đền.

Nhờ nỗ lực của đồng đội, Bruno Fernandes đã không gặp khó khăn trong tình huống đá penalty sau đó. Tiền vệ sinh năm 1994 thực hiện pha "nhảy chân sáo" để đánh lừa thủ môn, qua đó ấn định thắng lợi 2-0 cho đại diện châu Âu.

Tiểu xảo dùng gót phá chấm 11 m đã được nhiều cầu thủ sử dụng. Trước đó, Virgil van Dijk cũng từng làm điều tương tự khi Liverpool phải chịu phạt đền trong trận gặp West Ham tại Premier League.

Hành động của trung vệ người Hà Lan khiến Jarrod Bowen đá hỏng phạt đền, qua đó bảo toàn thắng lợi 1-0 cho đội bóng thành phố cảng.

Chiến thắng trước Uruguay giúp Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội World Cup sớm một lượt trận, trong khi cánh cửa đi tiếp đã gần như khép lại với Uruguay.

Zing từ Qatar: Ronaldo vẫn là mãnh thú trên sân cỏ Ngay cả khi không còn trẻ, Cristiano Ronaldo vẫn được người hâm mộ đánh giá cao và có vai trò quan trọng ở tuyển Bồ Đào Nha.
Bài liên quan
Kịch bản để Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup
Hàn Quốc buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt cuối và chờ đợi kết quả trận Ghana - Uruguay để biết số phận của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cầu thủ Bồ Đào Nha bảo vệ chấm phạt đền trước tiểu xảo của Uruguay