ChatGPT gây sốt khiến loạt công việc có nguy cơ bị xóa sổ

PV | 05/02/2023, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chuyên gia cho biết trí tuệ nhân tạo thế hệ mới ChatGPT có khả năng thay thế những người làm công việc văn phòng, từ bác sĩ và chuyên gia tư vấn quản lý.

Công việc nào sẽ bị xóa sổ vì sự xuất hiện của ChatGPT?

Công nghệ ChatGPT mới nhất phức tạp hơn các thế hệ AI trước đó, có thể đọc qua hàng nghìn trang văn bản và tạo ra loại tóm tắt thú vị và đầy màu sắc mà con người khó có thể làm. Sinh viên đại học có khả năng sử dụng nó để viết một bài luận thay vì tự mình nỗ lực thực hiện nghiên cứu. Nó có khả năng thay thế các công việc mà con người kiếm sống bằng cách viết báo cáo, từ các chuyên gia tư vấn lương sáu con số cho đến các bác sĩ đa khoa và gia sư tại nhà dạy trẻ em.

Nóng tuần qua: ChatGPT gây sốt, loạt công việc có nguy cơ bị xóa sổ - 1

Ngành báo chí cũng đang bị đe dọa, với AI có thể tổng hợp các báo cáo thể thao và cô đọng các biến động của thị trường chứng khoán thành một bản tóm tắt dễ đọc.

Daniel Angus, giáo sư về truyền thông kỹ thuật số tại Đại học Công nghệ Queensland, cho biết ChatGPT có thể tiết kiệm tiền cho người nộp thuế bằng cách thực hiện công việc của các chuyên gia tư vấn khu vực tư nhân đắt tiền. Trang web việc làm SEEK đưa ra mức lương trung bình của các chuyên gia tư vấn bên ngoài như vậy là 125.000 USD.

Bài liên quan
Tên đầy đủ của ChatGPT
ChatGPT là sản phẩm của công ty OpenAI. Ứng dụng này đã thu hút khoảng 100 triệu người dùng chỉ sau 2 tháng ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ChatGPT gây sốt khiến loạt công việc có nguy cơ bị xóa sổ