Các quan chức thành phố đã được nhà cung cấp gửi các biểu mẫu ủy quyền làm việc hợp pháp. Đến tháng 10, các khoản thanh toán dự kiến sẽ được gửi đến công ty vào cuối tháng, các tài liệu cho biết.
Nhưng đến ngày 19/10, vụ lừa đảo đã bắt đầu được thực hiện: Những kẻ lừa đảo gửi email đến chính quyền thành phố, thông báo cho cơ quan chính quyền biết đã có thay đổi về tài khoản ngân hàng và một nhân viên thành phố đã bỏ qua email mới.
Trong suốt quá trình lừa đảo, những kẻ mạo danh đã liên tục gửi email cho nhân viên thành phố, nói với họ rằng thông tin ngân hàng của họ đã thay đổi và các khoản thanh toán trong tương lai sẽ được gửi đến tài khoản ngân hàng mới.
Quan chức thành phố cho biết, trong hai lần chuyển tiền từ tháng 10 đến tháng 12, các khoản thanh toán lớn cho dự án thoát nước đã được gửi đến tài khoản ngân hàng mới chứ không phải tài khoản ngân hàng thực của công ty.
Nhưng đến tháng 12, các thành viên của công ty mới bắt đầu liên lạc với trưởng bộ phận tài chính của thành phố về hai hóa đơn lớn chưa thanh toán. Trưởng bộ phận tài chính khẳng định với công ty rằng một nhân viên thành phố đã xử lý các khoản thanh toán với Jeff, chủ tịch của công ty ký hợp đồng.
Giám đốc Văn phòng nói với các nhà quản lý thành phố rằng "Jeff đã ở Florida trong vài tuần qua," các công tố viên cho biết. "Tại thời điểm này, nhân viên Thành phố nhận ra rằng họ đã trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo chuyển khoản, dẫn đến việc mất 1.276.061,33 USD tiền quỹ của Thành phố."