Chủ nợ giả người nhà nhờ cô giáo đưa học sinh về gặp bố lần cuối

Pv | 09/10/2022, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Công an Thái Nguyên đang xác minh vụ việc một nhóm đối tượng liên tục uy hiếp phụ huynh, ‘khủng bố’ trường học để đòi nợ.

Công an TP Thái Nguyên đang điều tra, xác minh vụ việc chủ nợ “nhờ cô đưa học sinh về gặp bố lần cuối, điều xe cứu thương và bình gas đến trường” để đòi nợ.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 21/9, một giáo viên của trường Đội Cấn 1 nhận được cuộc gọi từ số máy lạ. Đối tượng tự xưng là dì của em N., học sinh do cô giáo này chủ nhiệm.

Đối tượng nói, bố em N. bị tai nạn, đang hấp hối, gia đình đang rất bối rối, không có ai đón nên nhờ cô đưa về để cháu được nhìn mặt bố lần cuối.

Sau khi nhận được cuộc gọi trên, cô giáo gọi điện về cho mẹ của học sinh nhưng chưa liên hệ được. Nghĩ gia đình đang có việc gấp, cô vội vàng đưa cháu về nhà. Khi cô giáo đến nhà, chị P. (phụ huynh của học sinh) rất sốc khi đang ở nhà, chưa hết giờ học mà thấy cô giáo đưa cháu về và kể lại sự việc như trên.

Chị P. cũng tường thuật lại, trước đó vài ngày, chị có nhận được tin nhắn đòi nợ, nhưng vì trong tin nhắn không nói rõ “chủ nợ” là ai, khoản vay là bao nhiêu, cho rằng đây là tin nhắn rác nên chị cũng không phản hồi lại.

Đối tượng trên tiếp tục nhắn với nội dung đe dọa, nói rõ thông tin cá nhân của các con chị và dọa sẽ cho các cháu phải nghỉ học. Lúc này, chị P. vẫn chưa tin vì không có chuyện nợ nần của bố mẹ mà con phải nghỉ học, sau đó liên tục xảy ra các sự việc trên.

Không dừng lại, các đối tượng đòi nợ gọi điện đến cửa hàng gas gần trường đặt hai bình gas, yêu cầu mang đến nhà trường. Tưởng bếp nhà trường đặt gas, bảo vệ cho đưa gas vào trường nhưng nhà bếp không nhận.

Nhân viên cửa hàng gas liên hệ lại với số điện thoại gọi gas, đầu dây yêu cầu nói chuyện với lãnh đạo nhà trường, yêu cầu nhà trường cho em N. nghỉ học. Đối tượng này còn đe dọa nếu không làm theo, họ sẽ thuê người đến phát nổ bình gas, đốt trường.

Phía nhà trường và gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng, nhưng các đối tượng vẫn liên tục uy hiếp, ‘khủng bố’ bằng nhiều lời lẽ đe dọa. Đỉnh điểm, nhóm đối tượng còn gọi cả xe cứu thương tới trường học.

Ngoài ra, tại trường Tiểu học Đội Cấn 2 - nơi con chị P. đang theo học, giáo viên chủ nhiệm và cô hiệu trưởng cũng bị các đối tượng gọi điện đe dọa, uy hiếp bằng những lời lẽ thiếu lịch sự. Chưa hết, các thành viên trong gia đình, họ hàng và đồng nghiệp của chị P. đều bị đối tượng đe dọa, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Ông Đỗ Đắc Minh – Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: Sau khi nắm được thông tin phường đã sang động viên, khuyến cáo Ban lãnh đạo hai trường nói trên, phụ huynh, học sinh đề cao tinh thần cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo, đe dọa qua mạng xã hội, tin nhắn rác…

Hiện, vụ việc đang được Công an Thành phố điều tra, xác minh, làm rõ.

Bài liên quan
Giả danh đại tá công an lừa đảo gần 20 tỷ đồng
Nữ quái đã giả danh là đại tá công an, thường xuyên đăng ảnh về tiền bạc và khoe có các mối quan hệ với các lãnh đạo cấp cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nợ giả người nhà nhờ cô giáo đưa học sinh về gặp bố lần cuối